Nữ sinh chuyên Anh xuất sắc đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử

24/07/2023, 10:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sau khi có kết quả Kỳ thi tốt nghiệp THPT, Đỗ Anh Thư (THPT Chuyên Bắc Kạn) không khỏi bất ngờ khi xuất sắc đạt điểm tuyệt đối môn Lịch Sử.

Hành trình của sự nỗ lực

Trong Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, Đỗ Anh Thư, học sinh lớp 12 Anh trường THPT Chuyên Bắc Kạn xuất sắc đạt 52,8 điểm cho 6 môn với 9 điểm môn Văn, 9,5 điểm môn Địa lý, 8,50 điểm môn Giáo dục Công dân, 7,0 điểm môn Toán, 8,80 điểm môn tiếng Anh và đặc biệt là điểm 10 môn Lịch sử.

Nói về số điểm tuyệt đối của mình, Anh Thư chia sẻ: Em đã yêu thích môn Lịch sử từ rất lâu nhưng đến năm lớp 12, em mới tập trung vào học. Với em, môn Lịch sử chưa bao giờ khô khan, “khó nhằn”. Trên lớp, em tập trung vào bài giảng, về nhà chỉ đọc thêm một lần để ghi nhớ. Thay vì những con số, sự kiện rời rạc, em xâu chuỗi và gắn những câu chuyện với từng sự kiện. Đồng thời tìm hiểu thêm thông tin trên mạng Internet, qua báo chí và phim tư liệu để bổ sung kiến thức của mình.

Em luôn cố gắng học thật kĩ những nội dung được ghi trong sách giáo khoa, vì em hiểu muốn làm điều gì thật lớn trước tiên đều cần có nền móng vững chắc, và muốn học được nâng cao thì trước tiên phải nắm vững kiến thức cơ bản. Đặc biệt, trong giai đoạn ôn thi, mỗi ngày em sẽ phân ra một giai đoạn lịch sử rồi học thật kĩ, thật chi tiết giai đoạn đó, tổng hợp và so sánh chúng với các nội dung kiến thức khác để có được cách hiểu tổng quan và cặn kẽ nhất.

Thư chia sẻ thêm: Để có được những kết quả đó, ngoài sự cố gắng nỗ lực của bản thân, em nhận được rất nhiều sự giúp đỡ của các thầy, cô giáo đã truyền thụ kiến thức, định hướng trong quá trình học tập các môn học nói chung và môn Lịch sử nói riêng. Bên cạnh đó, em còn luôn nhận được sự chăm lo chu đáo, tạo điều kiện của người thân trong gia đình để mình có môi trường, điều kiện để học tập tốt nhất.

Là người đã đồng hành và cùng con vượt qua giai đoạn ôn thi khó khăn, chị Vũ Thị Tuyền, mẹ của Anh Thư không giấu được sự xúc động và tự hào về thành tích mà con gái đã đạt được đồng thời mong muốn con sẽ tiếp tục cố gắng học tập, rèn luyện, chuẩn bị thật tốt cho chặng đường dài sắp tới.

Cân đối thời gian để học tập hiệu quả

Là một học sinh chuyên Anh, thời gian đầu khi ôn tập môn Lịch sử Thư chia sẻ gặp rất nhiều khó khăn vì khối lượng kiến thức khá nhiều và nặng, nhưng những lúc như vậy em sẽ đều dành tặng bản thân một thời gian ngắn nghỉ ngơi, làm mới những suy nghĩ, xây dựng lại động lực cho chính mình để tiếp tục cố gắng.

Trong quá trình ôn tập, giai đoạn đầu, em vừa mông lung, vừa lo lắng vì đây là kì thi quan trọng, vừa bị ảnh hưởng bởi những suy nghĩ rằng nếu mình làm không tốt thì mọi người sẽ rất buồn. Nhưng thật may, ở thời điểm đó em đã tin tưởng vào bản thân, mang trong mình một quyết tâm và làm tới cùng vì nó. Có những ngày không ngủ vì học bài chưa hiểu, những lần vừa học vừa khóc trong phòng. Đó sẽ là những kỉ niệm mà em không bao giờ quên.

Nữ sinh chuyên Anh xuất sắc đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử ảnh 1
Đỗ Anh Thư (thứ 2 từ phải sang) luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến.

Nhận xét về cô học trò nhỏ, cô Nguyễn Thị Hoa, giáo viên dạy Lịch sử, Trường THPT Chuyên Bắc Kạn nói: Đã rất lâu rồi, tôi mới được làm việc với một học sinh có niềm hăng say với môn Sử như vậy. Để đạt được kết quả trong kỳ thi vừa rồi, bạn luôn tìm tòi học hỏi, luôn trao đổi với cô giáo những vấn đề khó và rất chăm luyện đề. Đó cũng là động lực để tôi dồn hết tâm sức cho Thư. Mặc dù đối mặt với áp lực từ thi cử và hoàn thành tốt môn Chuyên, nhưng em vẫn cho thấy sự quyết tâm, nỗ lực và cố gắng hết mình vì mục tiêu.

Với số điểm đạt được, Thư cho biết sẽ đăng ký nguyện vọng vào Học viện Ngoại giao, chuyên ngành truyền thông quốc tế. Em cũng đang học những kĩ năng cần thiết trong lúc rảnh rỗi để có thể hoà nhập vào môi trường đại học sắp tới, đồng thời tìm kiếm cho mình những cơ hội để được cọ xát và có thêm kinh nghiệm chuyên môn, Thư chia sẻ thêm.

Tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT 2023, tỉnh Bắc Kạn có 4/9 môn thi có điểm trung bình cao hơn điểm trung bình toàn quốc (Hóa học, Sinh học, Lịch sử, Địa lí) và 47 bài thi đạt điểm 10 trong đó có: 6 điểm 10 môn Lịch sử, 2 điểm 10 môn Địa lí, 38 điểm 10 môn GDCD và 1 thí sinh đạt điểm 10 môn Tiếng Anh.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh chuyên Anh xuất sắc đạt điểm tuyệt đối môn Lịch sử