Với kinh nghiệm của bản thân, phương Thảo đã đúc rút được kinh nghiệm học của bản mình tóm gọn bằng 4s gồm:
Sự chăm chỉ: đối với một môn Lịch sử, chăm chỉ là yếu tố hàng đầu để các bạn được điểm cao, chăm chỉ ôn tập và luyện đề thường xuyên sẽ giúp bạn có kĩ năng làm bài tốt và làm chủ được bài thi của mình.
Sẵn sàng: chủ động đề ra kế hoạch học tập hợp lí, luôn trong tinh thần sẵn sàng học tập, cầu thị, tự tin bước vào phòng thi để chinh phục môn sử với điểm cao.
Sự bình tĩnh: các bạn không nóng vội trong quá trình ôn luyện; lúc làm bài thi để tránh căng thẳng, cảm thấy nản chí và mất điểm một cách đáng tiếc khi thi.
Sức khoẻ: Bên cạnh học tập các bạn cần chú trọng đến sức khoẻ không học quá sức không được ép bản thân học quá mức, quá mệt phân bố cân bằng giữa thời gian học và nghỉ ngơi để bản thân luôn trong trạng thái thoải mái vui vẻ như vậy mới có thể đạt được kết quả cao trong các môn thi.
Cô Cao Ánh Tuyết ( 7 từ trái sang) cùng học sinh của mình. Ảnh NVCC. |
Theo chia sẻ của cô Cao Ánh Tuyết, khi nhận thông tin lớp mình chủ nhiệm có hai thí sinh có 2 môn đạt điểm 10 tôi cảm thấy rất vui, tự hào, hạnh phúc trước thành tích đó của các em.
Riêng với Phương Thảo là một học sinh ngoan, năng lực nhận thức tốt; học đều các môn đặc biệt nổi trội ở môn Lịch sử. Chính bởi vậy, trước kết quả Thảo đạt điểm 10 tuyệt đối môn Lịch sử và môn Giáo dục công dân điều không quá bất ngờ với thầy cô và các bạn”.
Cô Tuyết cũng cho biết thêm, quá trình học, Thảo rất tích cực trong các hoạt động tập thể; có nhiều đóng góp nổi bật trong các hoạt động do Đoàn trường và các cấp phát động. “Tôi hi vọng sau khi chia tay mái trường THPT các em sẽ có hành trình mới thật nhiều hạnh phúc, thành công; thầy cô sẽ luôn tự hào, theo dõi theo các em, hãy sống là chính mình với những ước mơ và biến ước mơ thành hiện thực”, cô Tuyết nói.
“Môn môn Giáo dục công dân tuy không phải môn trong khối thi nhưng em cũng không chủ quan; phương pháp để học môn này em sử dụng sơ đồ tư duy, gạch ý chính quan trọng kết hợp với luyện đề; đặc biệt là luyện các câu hỏi tình huống thực tế”, Nguyễn Phương Thảo, học sinh Trường THPT Chuyên Lào Cai (Lào Cai) chia sẻ.