Nữ sinh tố nhà trường xử ép, xin không bao giờ cắp sách đến trường

Nhàn Lê, | 01/11/2023, 14:09
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một học sinh lên mạng xã hội tố nhà trường xử lý kỷ luật không công bằng và cho biết sẽ “không bao giờ cắp sách đến trường”.

Theo nội dung bài viết đăng tải ngày 31/10, em T. cho biết mình học lớp 8A5, Trường THCS Nguyễn Ảnh Thủ (quận 12, TPHCM).

Theo đó, vào ngày 27/10, T. và M. cùng lớp xảy ra tranh cãi tại trường. “Bạn M. làm những hành động rất khó nhìn. Em lại hỏi thì bạn bắt đầu làm những hành động có chủ ý bạo lực vào phần lưng em”, nữ sinh T. viết.

Ngoài ra, T. còn trình bày vào ngày 30/10, gia đình M. đến nhà mình và mẹ M. có hành động hăm dọa và tác động lên mặt của em. Trong lúc này, gia đình T. chỉ có ông bà lớn tuổi ở nhà.

“Đến ngày 31/10, em và bạn M. cùng giáo viên có giải quyết vụ việc. Theo em thấy, cô giải quyết khá thô sơ, không công bằng. Vì vụ việc đó, em đã bị nhà trường đuổi học 7 ngày còn bạn M. thì không bị nhận bất cứ hình phạt gì từ nhà trường. Đoạn ghi âm và camera trích xuất tại nhà em cũng đã có. Em mong nhà trường có thêm đoạn camera manh mối thì hãy tiến hành điều tra vụ việc này... Em mong được đứng trước trường để phát biểu lời xin lỗi và sau đó, em xin phép sẽ không bao giờ cắp sách đến trường nữa”, nữ sinh trình bày.

Nữ sinh tố nhà trường xử ép, xin không bao giờ cắp sách đến trường - Ảnh 1.

Dòng chia sẻ được cho là của em T. trên mạng xã hội

Sáng 1/11, trao đổi với PV báo Tiền Phong, bà Lê Thị Tuyết Nhung, Hiệu trưởng nhà trường cho biết đã nắm được vụ việc và nhận định bản chất không như những gì nữ sinh chia sẻ trên mạng xã hội.

Bà Nhung cho biết thêm, giáo viên chủ nhiệm lớp 8A5 đã mời 2 học sinh và phụ huynh đến trao đổi về hình thức kỷ luật. Vào sáng nay (1/11), nhà trường mới họp hội đồng kỷ luật để đưa ra biện pháp cụ thể.

“T. là học sinh cá biệt ở trường. Vì hoàn cảnh gia đình đơn chiếc, ông bà đã lớn tuổi nên không theo sát được chuyện học hành và các mối quan hệ ngoài xã hội của cháu. Trong lớp học, T. không gây ồn ào, mất trật tự nhưng ngoài giờ, em nhiều lần gây mâu thuẫn, xích mích với bạn bè chỉ vì nhìn nhau thấy ghét hay bạn chụp hình với người mà em thích. Nhắc tới T là nhiều phụ huynh thấy bất an”, cô N. nói.

Theo bà Nhung, nhà trường rất đau lòng khi đưa ra hình thức kỷ luật trên. Ban giám hiệu nhà trường từng nhiều lần mời người nhà T. lên để cùng phối hợp để ý, giáo dục em. Trong thời gian kỷ luật, thầy cô cũng sẽ trao bài vở về nhà để em không bị ngưng việc học. Làm việc với nhà trường, ông ngoại của T. đề nghị xử lý mạnh tay, kể cả tạm dừng đến trường một số ngày để em có thời gian bình lặng suy nghĩ và nhận ra lỗi lầm của mình.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ sinh tố nhà trường xử ép, xin không bao giờ cắp sách đến trường