Nữ 'thuyền trưởng' tài năng và nhân ái Trường THCS Thăng Long

Đăng Nam | 14/10/2022, 07:10
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Giỏi chuyên môn tâm huyết với nghề, nhà giáo Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Thăng Long (Hà Nội) còn được biết đến bởi giàu lòng nhân ái.

'Truyền lửa' thi đua dạy và học

Ông Lê Đức Thuận - Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình cho biết, những năm qua Trường THCS Thăng Long luôn là lá cờ đầu của ngành giáo dục quận. Nhà trường luôn trong nhóm dẫn đầu về công tác thi đua phong trào dạy tốt, học tốt.

Có được thành tích đó là nhờ vào sự phấn đấu miệt mài của tập thể cán bộ quản lí và đội ngũ cán bộ, giáo viên và nhân viên trong nhà trường mà đứng đầu là nhà giáo ưu tú Nguyễn Thanh Hà.

Nhà giáo Nguyễn Thanh Hà có chuyên môn vững vàng, tâm huyết với nghề, có phong cách quản lí chuyên nghiệp. Đặc biệt luôn quan tâm đến đời sống tinh thần và vật chất cho cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường.

Cô Trương Thị Phương Đông - Giáo viên Tổ Ngoại ngữ - Tin học (Trường THCS Thăng Long) bày tỏ, dưới sự chỉ đạo của cô Hiệu trưởng - Nguyễn Thanh Hà trong những năm qua Tổ Ngoại ngữ - Tin học đã có những bước khởi sắc rất đáng tự hào.

Theo đó, bằng sự nhanh nhạy trong quản lí, điều hành, nhà giáo Nguyễn Thanh Hà luôn chỉ đạo rất sát sao, kịp thời mọi qui định, hướng dẫn của các đơn vị quản lí cấp trên. Mỗi khi giáo viên có thắc mắc gì về chuyên môn, cô luôn lắng nghe ý kiến, đưa ra góp ý và sẵn sàng hỗ trợ chúng tôi để tìm ra giải pháp tốt nhất cho công việc.

"Để thúc đẩy hoạt động chuyên môn phát triển, cô Hà luôn động viên và khích lệ tập thể giáo viên Tổ Ngoại ngữ - tin học chúng tôi trau dồi và không ngừng học hỏi thêm để nâng cao chuyên môn, bắt kịp xu thế phát triển của xã hội và đất nước.

Hiệu trưởng mong mỏi lớp lớp học sinh được đào tạo từ mái trường THCS Thăng Long sẽ trở thành những công dân toàn cầu. Vì vậy, hoạt động của Tổ luôn được kỳ vọng và quan tâm đặc biệt...", cô Phương Đông chia sẻ.

Nữ 'thuyền trưởng' tài năng và giàu lòng nhân ái ảnh 1
Nhà giáo Nguyễn Thanh Hà - Hiệu trưởng Trường THCS Thăng Long (áo dài đỏ) cùng Ban giám khảo chúc mừng thầy Hữu Sơn hoàn thành xuất sắc tiết dạy.

Trường THCS Thăng Long không chỉ quan tâm dạy tiếng Anh, Hiệu trưởng còn đưa chương trình đào tạo tiếng Nhật và tiếng Hàn về trường, thu hút được rất nhiều các con học sinh tham gia.

Bản thân Hiệu trưởng Trường THCS Thăng Long là một nhà giáo tích cực trong việc tự học ngoại ngữ. Nhà giáo Nguyễn Thanh Hà được biết đến là có thể sử dụng tiếng Anh khá thành thạo, tự tin trong các cuộc họp, tiếp đón các đoàn khách nước ngoài đến làm việc với Nhà trường.

Bên cạnh những phong trào của Thành phố, quận Ba Đình, Ban Giám hiệu trường THCS Thăng Long luôn tổ chức các phong trào hoạt động về học tập, rèn luyện đạo đức, rèn luyện thể thao để trang bị thêm kiến thức cho học sinh để kiến thức sách vở đồng hành cùng trải nghiệm thực tế.

Hơn 30 năm công tác trong ngành GD&ĐT, cô Nguyễn Thanh Hà trưởng thành từ giáo viên chuyên môn đến làm công tác quản lý. Nhiều năm cô Nguyễn Thanh Hà đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở, được tặng danh hiệu”Người tốt việc tốt” cấp Thành phố và Danh hiệu”Nhà giáo ưu tú”.

Đặc biệt, nhà giáo Nguyễn Thanh Hà nhiều lần vinh dự được tặng Bằng khen của Trung ương Đoàn, Hội chữ Thập đỏ, Bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT; Bằng khen của Thủ tướng Chính Phủ; Huân chương Lao động hạng Ba cùng nhiều phần thưởng cao quý khác.

Tình yêu bao la

Cùng với thành tích trong công tác chuyên môn, điều đặc biệt ở nhà giáo ưu tú Nguyễn Thanh Hà mà nhiều thế hệ đồng nghiệp và học sinh luôn cảm phục chính là tấm lòng nhân hậu. Với tài năng và lòng nhân ái, nhà giáo Nguyễn Thanh Hà luôn đồng cảm, giúp đỡ và sẻ chia với học sinh có hoàn cảnh khó khăn.

Nữ 'thuyền trưởng' tài năng và giàu lòng nhân ái ảnh 2
Cô giáo Nguyễn Thanh Hà trong ngày lễ khai giảng năm học mới.

Đơn cử, năm học 2020 -2021 và 2021 -2022, nhà giáo Nguyễn Thanh Hà làm cầu nối để nhà trường hoàn thành xuất sắc công tác hỗ trợ đồng bào bị thiên tai lũ lụt miền Trung với tổng giá trị gần 300 triệu đồng. Bên cạnh đó, hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho đồng bào ở Gia Lai với tổng số tiền là hơn 240 triệu đồng, hỗ trợ tiêu thụ trứng gà, gà thịt cho nông dân tỉnh Hải Dương vượt qua đại dịch Covid-19 là gần 500 triệu đồng.

Trước khó khăn của học sinh vùng cao, cô Hà vận động khuyên góp để gửi tặng quần áo ấm, chăn ấm và sách vở cho các trường học thuộc huyện Sìn Hồ (tỉnh Lai Châu) tổng giá trị là 50 triệu đồng. Riêng bản thân cô Hiệu trưởng đã đóng góp số tiền lên tới 6 triệu đồng trong những hoạt động thiện nguyện ấy.

Về phía Nhà trường, cô Hà luôn nhắc nhở đồng nghiệp, giáo viên quan tâm đến đời sống tinh thần của học sinh. Thầy cô phải theo sát cuộc sống của các con để kịp thời động viên và giúp đỡ những hoàn cảnh khó khăn, tạo điều kiện tốt nhất để các con có thể học tập với kết quả cao nhất.

Trong những năm học vừa qua, cô Hà đã từng đỡ đầu cho rất nhiều học sinh có hoàn cảnh khó khăn, học sinh có bố mẹ là thành viên của Hội người mù quận Ba Đình. Điển hình trong suốt 4 năm học từ 2016-2020, cô Hiệu trưởng trường THCS Thăng Long đã đỡ đầu cho học sinh Nguyễn Hoàng Hiệp có hoàn cảnh khó khăn.

Khi bố mẹ Nguyễn Hoàng Hiệp bị khiếm thị, cô Hà đã giúp đỡ về vật chất (tặng quần áo, sách vở) và động viên, khích lệ để em vươn lên trong học tập. Sự giúp đỡ của cô Hà đã góp phần giúp Hiệp cố gắng vươn lên trong học tập đạt học sinh giỏi 4 năm THCS và thi đỗ lớp 10 với điểm số rất cao.

Nữ 'thuyền trưởng' tài năng và giàu lòng nhân ái ảnh 3
Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thanh Hà (bên trái) trong lễ tuyên dương khen thưởng do Sở GD&ĐT Hà Nội tổ chức.

Với cương vị là người đứng đầu, nhà giáo Nguyễn Thanh Hà luôn quan tâm đến đời sống cán bộ, giáo viên, nhân viên trong nhà trường, thăm hỏi, động viên, chia sẻ kịp thời mỗi khi thành viên nào đó có chuyện vui, chuyện buồn. Bởi thế mà giáo viên, người lao động luôn coi trường THCS Thăng Long chính là gia đình thứ hai của họ.

"Nhà giáo ưu tú Nguyễn Thanh Hà là tấm gương tiêu biểu, điển hình tiên tiến nhà quản lí, chuyên môn giỏi. Đồng thời là tấm gương mẫu mực, đạo đức hết lòng vì sự nghiệp trồng người cho thế hệ mai sau của ngành GD&ĐT quận Ba Đình...", ông Lê Đức Thuận, Trưởng phòng GD&ĐT quận Ba Đình nhấn mạnh.

Bài liên quan
Đội tuyển trường THCS Thăng Long đạt 4 huy chương tại cuộc thi ITMC
(GDTĐ) - Tại cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC” trường THCS Thăng Long đã có 4 em xuất sắc đạt huy chương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nữ 'thuyền trưởng' tài năng và nhân ái Trường THCS Thăng Long