Trường THCS Thăng Long chào đón học sinh lớp 6

Hải Danh | 07/08/2022, 07:02
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 6/8, Trường THCS Thăng Long (quận Ba Đình) đã tổ chức chương trình chào đón học sinh lớp 6 tới trường trong niềm hân hoan, phấn khởi cùng nhiều hoạt động bổ ích, lý thú.

son00626.jpg
Chương trình chào đón học sinh lớp 6 (năm học 2022-2023) do Trường THCS Thăng Long tổ chức.

Theo ghi nhận của báo GDTĐ, từ sáng sớm, đội ngũ giáo viên và tình nguyện viên của nhà trường đã vào vị trí sẵn sàng để đón các em học sinh khối 6 lần đầu đến trường học trực tiếp.

Ít phút sau đó, các bậc phụ huynh đã đưa con em của mình đến cổng trường trong không khí vui mừng, háo hức, chờ đón một buổi tựu trường tràn ngập niềm vui, tiếng cười.

Em Nguyễn Phạm Minh Phương – học sinh lớp 6A0 chia sẻ: “Em rất vui và hồi hộp vì được học tại ngôi trường mới, làm thân với các bạn mới và gặp gỡ thầy cô mới. Ở nhà, mẹ đã chuẩn bị đầy đủ sách vở, đồ dùng học tập và luôn dặn dò em khi tới trường phải thật ngoan, lễ phép với thầy cô giáo”.

1(1).jpg
Chương trình được sự hưởng ứng nhiệt tình của đông đảo học sinh, phụ huynh và giáo viên của nhà trường.

Buổi đầu tới trường, nhiều em học sinh sẽ không khỏi rụt rè, bỡ ngỡ khi làm quen với môi trường mới. Thấu hiểu được điều đó, các thầy cô trong ban giám hiệu, thầy cô chủ nhiệm khối 6 và tình nguyện viên đã trào đón các em học sinh mới trong không khí vui tươi, hân hoan hòa cùng tiếng nhạc tưng bừng, rộn rã.

Ngoài ra, các em học sinh lớp 6 còn được lắng nghe những tâm tư tình cảm của thầy cô giáo và thưởng thức những tiết mục văn nghệ vô cùng đặc sắc từ chính các anh chị khóa trên biểu diễn. Tất cả đã tạo nên bầu không khí vui tươi, ngập tràn tiếng cười, xóa tan đi những e dè, bỡ ngỡ, giúp các em chan hòa, cởi mở với thầy cô và các bạn.

img_5430.jpg
Các em học sinh mang đến rất nhiều tiết mục văn nghệ đặc sắc cho chương trình.

Anh Hoàng Mạnh Phương - phụ huynh của em Hoàng Gia Huy, học sinh lớp 6A2 cho biết: “Tôi chọn và gửi gắm con mình vào ngồi trường này vì đây là một ngôi trường có truyền thống, hằng năm đều đào tạo ra rất nhiều lứa học sinh có thành tích rất cao và chất lượng. Cũng mong rằng, các con sẽ hội nhập, có sự đóng góp và sau khi ra trường đều đạt được những thành tích như rất nhiều thế hệ học sinh ở đây đã đạt được”.

Phát biểu tại chương trình, bà Nguyễn Thanh Hà – Hiệu trưởng nhà trường bày tỏ lòng biết ơn và mong muốn nhận được sự ủng hộ, đồng hành của các bậc phụ huynh trong thời gian tới.

img_5464.jpg
Bà Nguyễn Thanh Hà – Hiệu trưởng nhà trường phát biểu tại chương trình.

Hiệu trưởng nhà trường cũng cho biết, tại trường THCS Thăng Long, ngoài học kiến thức và rèn luyện đạo đức, các em học sinh còn được tham gia các hoạt động tập thể như: Sinh hoạt dưới cờ, Lễ hội văn hóa dân gian, Tập huấn cán bộ Đội xuất sắc, tham gia các dự án Quốc tế, giao lưu với học sinh nước ngoài... để phát huy hết khả năng, rèn luyện tính chủ động, sáng tạo.

Ngoài ra, các em sẽ có những trải nghiệm qua các đợt tham quan dã ngoại, được tôi luyện qua các hoạt động ở câu lạc bộ "Bộ môn em yêu thích" để có điều kiện phát huy tài năng, bồi dưỡng nhân tài và là nòng cốt để tham dự kì thi học sinh giỏi ở khối lớp 9.

“Hy vọng, các em học sinh lớp 6 năm nay sẽ tiếp bước các thế hệ học sinh Thăng Long và làm đẹp thêm truyền thống của nhà trường để Thăng Long mãi là “Nơi khởi nguồn ước mơ””, bà Hà nhắn nhủ.

Sau khi làm quen và chụp ảnh lưu niệm, các em trở về lớp học của mình, được gặp gỡ, giao lưu và tham gia nhiều hoạt động thú vị với thầy cô chủ nhiệm và các bạn trong lớp.

img_5628.jpg
Thầy cô trong ban giám hiệu và giáo viên chủ nhiệm chụp ảnh lưu niệm cùng học sinh từng lớp.

Vào buổi chiều, các em học sinh được tham gia rất nhiều trò chơi và hoạt động trải nghiệm bổ ích.

Một số hình ảnh buổi chiều:

img_5733.jpg
Đông đảo học sinh khối 6 tham gia các trò chơi vận động liên hoàn.
img_5749.jpg
Giáo viên và các em học sinh phối hợp tham gia trò chơi "Mặc áo tiếp sức.
111.jpg
Thầy cô giáo luôn theo sát hỗ trợ, giúp đỡ các em vượt qua trò chơi.
11.jpg
Các em học sinh lớp phối hợp trong trò chơi nối ống - dẫn bóng.
img_5828.jpg
Các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi trong trò chơi "Rung chuông vàng".
img_5854.jpg
Các đội đạt giải đều được thầy cô trong ban giám hiệu trao thưởng.

Bài liên quan
Đội tuyển trường THCS Thăng Long đạt 4 huy chương tại cuộc thi ITMC
(GDTĐ) - Tại cuộc thi “Tìm kiếm tài năng Toán học Quốc tế ITMC” trường THCS Thăng Long đã có 4 em xuất sắc đạt huy chương.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Trường THCS Thăng Long chào đón học sinh lớp 6