Nước lũ lên nhanh khiến hàng nghìn học sinh Thừa Thiên – Huế phải nghỉ học

13/10/2023, 12:03
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ sáng 13/10, hàng nghìn học sinh tại tỉnh Thừa Thiên – Huế phải nghỉ học do mưa lớn kèm lũ lên nhanh ở các địa bàn vùng trũng.

Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở Giáo dục & Đào tạo tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, do mưa lũ, đến sáng nay (13/10), ở huyện Phong Điền có 2.960 học sinh tại 13 trường vùng trũng phải nghỉ học.

Tại huyện Phong Điền, học sinh các cấp học ở 2 xã Phong Hòa và Phong Bình được cho nghỉ học. Riêng tại xã Phong Hiền, 2 điểm trường cho học sinh nghỉ học là Trường Tiểu học Đông Hiền và Trường Mầm non Phong Hiền 2.

Các trường học thuộc vùng trũng thuộc huyện Phú Vang như xã: Phú An, Phú Mỹ, Phú Xuân, Phú Hồ, Phú Lương, Phú Đa, Vinh Hà cũng sẽ nghỉ học từ chiều 13/10 để đảm bảo an toàn cho các em.

"Hiện đơn vị đang tiếp tục phối hợp với Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai & Tìm kiếm cứu nạn tỉnh theo dõi thông tin mưa lũ để có chỉ đạo chủ động và kịp thời", ông Tân nói.

Còn ông Nguyễn Đình Bách, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền cho biết, do mưa lớn, sáng 13/10, các xã lưu vực sông Ô Lâu, huyện Phong Điền vẫn bị ngập cục bộ. Cụ thể, tại QL49B đoạn Km 4+500 qua xã Phong Hòa ngập sâu khoảng 0,3m, 3 thôn ở gần sông và một số tuyến đường nội thôn ngập từ 0,2-0,4m.

Nhiều điểm tại huyện Phong Điền được đặt bảng cảnh báo nguy hiểm do đường ngập sâu. ảnh 1

Nhiều điểm tại huyện Phong Điền được đặt bảng cảnh báo nguy hiểm do đường ngập sâu.

Tại Thừa Thiên - Huế, dự báo từ hôm nay đến ngày 14/10 sẽ đón một đợt mưa lớn với tổng lượng mưa cả đợt từ 200-400 mm, có nơi trên 700 mm.

Hiện nay, mực nước trên sông Hương tại Kim Long đạt +0,55 m, dưới báo động 1 là 0,44 m; sông Bồ tại Phú Ốc đạt +2 m, trên báo động 1 là 0,53 m.

Trong khi đó, tại các hồ chứa thủy lợi, thủy điện lớn như Hương Điền, Bình Điền, Tả Trạch… mực nước trong lòng hồ còn thấp, dưới ngưỡng của mực nước dâng bình thường từ 7022 m. Các hồ thủy lợi đang đảm bảo an toàn.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Nước lũ lên nhanh khiến hàng nghìn học sinh Thừa Thiên – Huế phải nghỉ học