Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM

07/03/2023, 16:44
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm ô tô con, xe tải xếp hàng chật kín lối ra vào các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM để chờ đến lượt đăng kiểm khiến nhiều tài xế mệt mỏi, bực bội.

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 1

Sau thời gian hạ nhiệt, TP.HCM lại tái diễn cảnh hàng trăm ô tô xếp hàng dài cả km chờ đăng kiểm. Ghi nhận từ sáng đến đầu giờ chiều 7/3, tại các trung tâm đăng kiểm ở TP.HCM dòng phương tiện nối đuôi nhau.

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 2

Từ sáng sớm, dòng ô tô con, xe tải, xe container “rồng rắn” xếp hàng dài 2km để chờ đến lượt vào trung tâm đăng kiểm 50-07V quận Bình Tân.

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 3

Dòng xe “rồng rắn” nối đuôi nhau xếp hàng dài hơn 2km từ cầu vượt Gò Mây đến cổng trung tâm khiến giao thông qua khu vực gặp khó khăn.

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 4

Cảnh xe dòng xe chờ đợi để vào trung tâm đăng kiểm. Nhiều tài xế cho biết, họ phải điều khiển xe đến trước trung tâm từ rất sớm và phải xếp hàng chờ trong nhiều giờ.

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 5

“Xe tôi hết đăng kiểm rồi nên từ rạng sáng hôm nay tôi đã chạy xe đến đây để chờ đến lượt đăng kiểm. Giờ đã trưa mà xe mới chỉ nhích được có hơn 100m và phía trước vẫn còn hàng xe xếp hàng dài cả km. Chắc tối nay ăn ngủ ở đây để chờ đến sáng mai đến lượt xe mình quá”, tài xế Khắc Hoàng (ngụ quận Gò Vấp) mệt mỏi cho biết.

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 6

Tài xế ngủ trên xe trong lúc đợi đến lượt đăng kiểm

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 7

Có nhiều trường hợp tài xế điều khiển ô tô đến trung tâm đăng kiểm 50-07V quận Bình Tân từ chiều Chủ nhật (ngày 6/3) để đợi đăng kiểm.

“Tôi đã ăn ngủ 2 ngày trên xe để chờ đăng kiểm. Mòn mỏi đợi chờ, chờ đợi. Đến trưa nay thì đã tới lượt xe tôi và xe đăng kiểm đạt. Mừng quá trời quá đất luôn”, anh Nguyễn Văn Long chia sẻ.

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 8

Do quá ít nhân sự, hiện nhiều trung tâm đăng kiểm tại TP.HCM chỉ vận hành một, hai dây chuyền. Tại Trung tâm 50-02S (phường 5, quận 11), cũng diễn ra tình trạng các tài xế xếp hàng chờ đến lượt đăng kiểm. Đến trưa nay, trung tâm này đã treo bảng “ngưng nhận hồ sơ”.

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 9

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 10

Tại Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới 50-03S (thuộc TP. Thủ Đức, TP.HCM), từ sáng đến trưa nay, hàng trăm phương tiện nối đuôi nhau xếp hàng chờ trước cổng ra vào của trung tâm.

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 11

Cảnh dòng phương tiện xếp hàng dài chờ vào đăng kiểm ở trung tâm 50-03S. 

“So với thời gian trước thì thời gian chờ lâu quá. Nắng nóng, đợi cả chục tiếng đồng hồ để đăng kiểm nên mệt mỏi. Xe thì mấy tiếng nhích được mấy mét. Không biết xếp hàng như thế này đến bao giờ mới được đăng kiểm xe xong”, nam tài xế Lê Linh ngụ TP Thủ Đức chia sẻ.

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 12

Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết tính đến ngày 1/3, trên địa bàn thành phố còn 10/19 trung tâm đăng kiểm xe cơ giới đang hoạt động. Ngoài ra, thành phố chỉ có 93/197 đăng kiểm viên làm việc, công suất 1.410 lượt xe mỗi ngày.

Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM - 13

Nhiều tài xế lo lắng với tình trạng dòng phương tiện xếp hàng dài như này thì phải mất rất nhiều thời gian mới đăng kiểm được xe.

Ngày 3/3, tại họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2, trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn của Bộ Công an cho biết, tính đến nay cơ quan điều tra tại 28 địa phương đã khởi tố 42 vụ án, khám xét 62 trung tâm đăng kiểm, 4 chi cục đăng kiểm, khởi tố 379 bị can với 7 tội danh: Môi giới hội lộ; đưa hối lộ; nhận hối lộ; giả mạo trong công tác, sản xuất mua bán trao đổi hoặc tặng các công cụ thiết bị phần mềm sử dụng mục đích trái pháp luật, xâm nhập trái phép vào mạng máy tính, mạng viễn thông hoặc phương tiện điện tử của người khác và che dấu tội phạm.

Theo trung tướng Tô Ân Xô, số bị can trong vụ án này chắc chắn sẽ không dừng lại ở con số gần 400 người như hiện nay vì các tỉnh vẫn đang tiếp tục điều tra. Đây có thể ví như vụ Việt Á thứ hai.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ô tô xếp hàng dài, tài xế ăn ngủ ngày đêm trên xe để chờ đăng kiểm ở TP.HCM