Oái oăm: Giáo viên thấy chủ trường mẫu giáo tự nhiên dọn dẹp đồ đạc, sáng hôm sau đi làm thì nhận tin dữ

Thanh Hương, | 29/09/2023, 15:48
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Vụ việc đang khiến giáo viên, phụ huynh bức xúc.

Một vụ việc xảy ra ở thành phố Tế Nam, tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc mới đây đang khiến dư luận vô cùng hoang mang. Theo đó, vào ngày 26/9, một giáo viên tại trường mẫu giáo Lexue Huangtun ở thành phố Tế Nam phát hiện chủ trường có những biểu hiện lạ như: dọn dẹp đồ đạc, thông báo với nhân viên tìm cách lùi lễ khai giảng,...

Đến sáng 27/9, khi giáo viên, học sinh đến trường thì phát hiện trường mẫu giáo đã khóa cửa! Chủ trường không nghe điện thoại. Khi phá được cửa, giáo viên phát hiện nồi niêu xoong chảo, đồ dùng văn phòng đã "không cánh mà bay". Được biết, 60 học sinh của trường hiện không có nơi để học và 10 giáo viên đang bị nợ tới 4 tháng lương, tổng cộng khoảng 300.000 NDT (gần 1 tỷ đồng).

Ngay sau khi biết vụ việc, Phòng giáo dục quận Thiên Kiều, thành phố Tế Nam đã lên tiếng phản hồi. Họ cho biết, sẽ sắp xếp các em học sinh theo học tại các trường mẫu giáo gần đó, đồng thời đề nghị giáo viện sử dụng các biện pháp pháp lý để bảo vệ quyền lợi bản thân.

Được biết, học phí của các trường mẫu giáo tư thục không hề rẻ. Nhiều phụ huynh vì muốn cho con có môi trường học tập tốt nhất nên đã cố gắng xoay sở tài chính để chi trả học phí. Tuy nhiên thời gian gần đây, nhiều vụ việc trường mẫu giáo lừa đảo, ôm tiền chạy mất khiến phụ huynh vô cùng bức xúc.

Oái oăm: Giáo viên thấy chủ trường mẫu giáo tự nhiên dọn dẹp đồ đạc, sáng hôm sau đi làm thì nhận tin dữ - Ảnh 1.

Giáo viên, phụ huynh đứng ngơ ngác trước cổng trường mẫu giáo vì trường đã bị đóng cửa, chủ trường lén lút bỏ trốn trong đêm

Trước đó không lâu, một vụ việc xảy ra ở quận Tân Kiến, thành phố Nam Xương, tỉnh Giang Tây cũng thu hút sự chú ý. Theo đó, các phụ huynh trường mẫu giáo Permiro trên địa bàn quận Tân Kiến ngỡ ngàng nhận thông báo trường phá sản khi mới cho con đi học được 5 ngày và vừa đóng 3.980 NDT (hơn 13 triệu đồng) tiền học phí.

Điều đáng nói, vào buổi sáng ngày 10/9, phụ huynh vẫn còn tụ tập tại trường để chúc mừng ngày Nhà giáo Trung Quốc, nhưng đến trưa, họ nhận được tin nhắn trường phá sản từ hiệu trưởng. Kiểm tra giao dịch tài khoản, cơ quan chức năng phát hiện, ngay sau khi nhận được hết tiền học phí phụ huynh đóng thì hiệu trưởng mới nhắn tin thông báo tin trường đóng cửa.

Phía nhà trường đã làm việc, thỏa thuận sẽ trả lại tiền cho phụ huynh nhưng lại không làm đúng cam kết. Sau đó, phía phụ huynh đã phải nhờ đến cơ quan chức năng để đòi lại quyền lợi hợp pháp của mình. Phía phòng Giáo dục quận Tân Kiến cũng phối hợp với phụ huynh để xử lý thỏa đáng vụ việc.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Oái oăm: Giáo viên thấy chủ trường mẫu giáo tự nhiên dọn dẹp đồ đạc, sáng hôm sau đi làm thì nhận tin dữ