Onana trách móc HLV Cameroon sau khi bị đuổi khỏi đội

30/11/2022, 11:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thủ thành Andre Onana cho biết anh "khó tìm tiếng nói chung" với HLV trưởng đội tuyển và lãnh đạo Liên đoàn Bóng đá Cameroon ở World Cup 2022.

"Tôi luôn nỗ lực và nhiệt huyết trong việc tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề mà cầu thủ gặp phải. Tuy nhiên ở phía ngược lại, họ không có thiện chí. Đôi khi, thật khó để tìm tiếng nói chung. Tuy nhiên, tôi luôn tôn trọng và ủng hộ quyết định của những người đang chịu trách nhiệm về thành công của tuyển Cameroon và cả đất nước", thủ thành Andre Onana chia sẻ trên trang cá nhân hôm 29/11.

Đây là một phần trong thông báo chính thức của người gác đền này. Anh cho biết mình không được phép có mặt ở đội tuyển nữa dù rất khao khát được cống hiến cho quốc gia.

"Giá trị mà tôi đề cao cả trong lẫn ngoài sân cỏ là những gì định nghĩa là con người tôi. Đó là những thứ tôi học từ gia đình từ khi còn nhỏ. Khoác áo tuyển Cameroon luôn là một đặc ân. Lợi ích của đội tuyển luôn được đặt lên đầu tiên và mãi mãi", Onana khẳng định.

Onana có ý trách móc HLV Rigobert Song. Trước đó, anh và thuyền trưởng Cameroon bất đồng về chiến thuật. Trong khi Onana ưa thích việc triển khai bóng từ phần sân nhà, thường xuyên ra ngoài vùng cấm để làm chủ không gian thì HLV Song lại yêu cầu thủ môn của Inter Milan hạn chế làm điều này.

Khi Onana từ chối tuân thủ chiến thuật, HLV Song đã gạch tên anh khỏi danh sách đăng ký thi đấu. Liên đoàn Bóng đá Cameroon cũng ủng hộ quyết định của thuyền trưởng đội tuyển. Trong cuộc đối đầu Serbia, thủ môn thay thế là Devis Epassy. Tuy nhiên, Epassy không được đánh giá cao như Onana và mới có 6 lần khoác áo đội tuyển.

Sau hai lượt trận tại bảng G, Cameroon mới có 1 điểm. Cơ hội đi tiếp của đội bóng này là rất mong manh bởi đối thủ cuối cùng là đội nhất bảng, ứng viên vô địch Brazil.

Highlights Cameroon 3-3 Serbia Sau khi vào sân từ ghế dự bị, Vincent Aboubakar tỏa sáng với bàn thắng và kiến tạo giúp đại diện châu Phi gỡ hòa 3-3 trước Serbia ở lượt trận thứ 2 bảng G World Cup 2022.
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Onana trách móc HLV Cameroon sau khi bị đuổi khỏi đội