Bốn phương

Ông Biden "đóng băng" trước ống kính: Nhà Trắng lên tiếng

19/06/2024 06:37

Nhà Trắng chỉ trích một loạt video về ông Biden do truyền thông đăng tải gần đây, gọi chúng là “rẻ tiền” và được “dàn dựng”.

Ông Biden khen ngợi một người lính dù trong sự kiện thuộc Hội nghị thượng đỉnh G7 (ảnh: The Sun)

Ông Biden khen ngợi một người lính dù trong sự kiện thuộc Hội nghị thượng đỉnh G7 (ảnh: The Sun)

Phát biểu hôm 18/6, bà Karine Jean Pierre – Thư ký Báo chí Nhà Trắng – cho rằng, phe Cộng hòa đang “dàn dựng” video để công kích sức khỏe của Tổng thống Mỹ Joe Biden.

“Những video kiểu này đã bị chỉnh sửa và cắt ghép có chủ đích. Chúng cho thấy đảng Cộng hòa đang tuyệt vọng thế nào. Thay vì nói về những gì mà chính quyền đương nhiệm đã đạt được, chúng ta lại thấy họ sử dụng những đoạn video được chỉnh sửa vì mục đích chính trị”, bà Jean Pierre nói.

Hôm 13/6, tờ New York Post đăng tải video ghi lại khoảnh khắc ông Biden bước đi “vô định” khi đang đứng cùng một nhóm nguyên thủ quốc tế trong khuôn khổ Hội nghị thượng đỉnh G7 ở Italia.

Trong đoạn video, khi lãnh đạo các nước G7 vỗ tay khen ngợi một lính nhảy dù, ông Biden lại tách khỏi đoàn và đi về phía tay phải.

“Tổng thống khi đó chỉ muốn giơ ngón cái lên để khen ngợi một người lính dù khác. Thông tin này đã được các bên liên quan kiểm chứng. Đoạn video đó đã bị chỉnh sửa để dẫn dắt dư luận”, bà Jean Pierre nói.

Ông Biden đứng “bất động” trong buổi biểu diễn ca nhạc ở Nhà Trắng (ảnh: USA Today)

Ông Biden đứng “bất động” trong buổi biểu diễn ca nhạc ở Nhà Trắng (ảnh: USA Today)

Trước đó, hôm 10/6, một đoạn video khác được chia sẻ cho thấy ông Biden đứng bất động khi mọi người đang nhảy theo điệu nhạc trong một buổi biểu diễn ở Nhà Trắng.

Ông Biden khi đó đứng yên, 2 tay buông xuôi và không cử động. Tổng thống Mỹ mỉm cười, mắt nhìn tập trung vào một điểm trong khoảng 3 giây.

“Tổng thống đứng đó nghe nhạc và ông ấy không nhảy. Xin lỗi, tôi không biết rằng việc không khiêu vũ lại là vấn đề về sức khỏe”, bà Jean Pierre mỉa mai.

“Thật kỳ quặc khi mọi người thắc mắc về nó (đoạn video). Nếu nhìn vào những người xung quanh, các bạn có thể thấy rằng một số người cũng không nhảy”, bà Jean Pierre nói thêm.

Hôm 16/6, Washington Post lại đăng tải một video về sự kiện gây quỹ của ông Biden ở bang California. Trong đoạn video, ông Biden đứng bất động hồi lâu, dường như mất phương hướng và được cựu Tổng thống Mỹ Barack Obama kéo tay ra hiệu đi vào cánh gà.

Ông Biden được ông Obama đỡ vào cánh gà (ảnh: The Sun)

Ông Biden được ông Obama đỡ vào cánh gà (ảnh: The Sun)

Bình luận về đoạn video, ông Andrew Bates – phát ngôn viên Nhà Trắng – cho biết, ông Biden đứng trên sân khấu và đang chờ đón nhận các tràng pháo tay từ khán giả.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump – đối thủ chính của ông Biden trong cuộc bầu cử vào tháng 11 tới – đã nhiều lần công kích ông Biden về vấn đề tuổi tác và sức khỏe.

Ông Biden năm nay 81 tuổi, còn ông Trump 78 tuổi.

Hôm 18/5, ông Trump đột ngột "bất động" trong khoảng 30 giây khi đang phát biểu tại hội nghị thường niên của Hiệp hội Súng trường Quốc gia ở thành phố Dallas, bang Texas. Sau đó, ông Trump tiếp tục bài phát biểu bằng cách công kích chính quyền Tổng thống Joe Biden.

Giải thích về điều này, Trump cho biết "khoảng thời gian im lặng" 30 giây là tiêu chuẩn trong các bài phát biểu của ông.

"Lý do họ tung ra thông tin sai lệch là bởi Biden luôn bị đứng hình, không thể nói liên tiếp hai câu và hiếm khi có thể tìm đường rời bục phát biểu mà không có sự trợ giúp. Donald Trump không đóng băng", ông Trump bình luận trên mạng xã hội Truth Social.

Trong một cuộc thăm dò của New York Times hồi tháng 3, 73% cử tri Mỹ được hỏi cho rằng, ông Biden đã quá già để làm tổng thống. 42% số người được hỏi cũng nói như vậy về ông Trump.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Biden "đóng băng" trước ống kính: Nhà Trắng lên tiếng