Bốn phương

Ông Biden "phản công", chỉ trích ngược lại lãnh đạo phe Dân chủ?

20/07/2024 19:29

Tổng thống Mỹ Joe Biden hôm 19/7 tuyên bố sẽ tiếp tục chiến dịch tranh cử vào tuần tới, bất chấp lời kêu gọi ông dừng tranh cử.

Ông Biden tuyên bố sẽ tiếp tục vận động tranh cử vào tuần tới bất chấp sức ép.

Ông Biden tuyên bố sẽ tiếp tục vận động tranh cử vào tuần tới bất chấp sức ép.

Vài ngày qua, một loạt tờ báo lớn ở Mỹ như CNN, New York Times, Fox News đưa tin, cựu Tổng thống Barack Obama, cựu Chủ tịch Hạ viện Nancy Pelosi và lãnh đạo phe Dân chủ ở Thượng viện, thượng nghị sĩ Chuck Schumer kêu gọi ông Biden dừng tranh cử vì không có khả năng đánh bại cựu Tổng thống Donald Trump.

Phe Dân chủ dự đoán ông Biden sẽ đưa ra tuyên bố quan trọng trong tuần này. Hôm 19/7, ông Biden đã lên tiếng nhưng là để khẳng định sẽ tiếp tục tranh cử.

“Tôi mong muốn được quay trở lại chiến dịch tranh cử vào tuần tới để tiếp tục vạch trần mối đe dọa từ Dự án 2025 của ông Trump, đồng thời chứng minh năng lực và tầm nhìn của tôi đối với nước Mỹ”, ông Biden tuyên bố.

Nguồn tin thân cận với ông Biden nói với NBC News, rằng ông Obama, bà Pelosi và ông Schumer đang phạm sai lầm. “Liệu chúng ta còn nhớ những người đó (Obama, Pelosi, Schumer) đã đẩy ông Biden sang một bên để chọn ra người tranh cử tổng thống mà cuối cùng đã thất bại trước cựu Tổng thống Donald Trump?”, nguồn tin tiết lộ quan điểm của ông Biden.

“Năm 2015, ông Obama, bà Pelosi và ông Schumer bỏ qua ông Biden để ủng hộ ứng viên đảng Dân chủ Hillary Clinton. Kết quả là họ đã lầm và họ đang tiếp tục sai lầm (khi kêu gọi ông Biden dừng tranh cử)”, nguồn tin giải thích.

Trong cuộc bầu cử năm 2016, cựu Ngoại trưởng Hillary Clinton dẫn trước trông Trump trong hầu hết các cuộc khảo sát. Hiệu ứng tích cực từ hai nhiệm kỳ của ông Obama khiến phe Dân chủ khi đó kì vọng bà Clinton sẽ đánh bại ông Trump.

“Có lẽ chúng ta nên rút ra bài học sau cuộc bầu cử năm 2016. Hãy nhìn nhận xem ông Biden có ảnh hưởng với người dân Mỹ lớn hơn hay là bộ ba Obama-Pelosi-Schumer?”, nguồn tin nói thêm.

Ông Obama và bà Pelosi là hai trong số các nhân vật có tiếng nói trong đảng Dân chủ được cho là đã hối thúc ông Biden dừng tranh cử.

Ông Obama và bà Pelosi là hai trong số các nhân vật có tiếng nói trong đảng Dân chủ được cho là đã hối thúc ông Biden dừng tranh cử.

Hôm 19/7, tờ Thời báo Hoàn Cầu của Trung Quốc nhận định, việc các lãnh đạo và nhân vật có ảnh hưởng trong đảng Dân chủ liên tục kêu gọi ông Biden dừng tranh cử cho thấy có “mâu thuẫn nội bộ”. Mâu thuẫn này đã bùng phát kể từ cuộc tranh luận thiếu thuyết phục của ông Biden vào cuối tháng trước.

“Còn khoảng 100 ngày nữa là cuộc bầu cử tổng thống Mỹ diễn ra. Theo lẽ thường, giai đoạn chọn ứng viên đã kết thúc và chuẩn bị cho giai đoạn nước rút. Nhưng với tình hình hiện nay, cuộc bầu cử Mỹ vẫn đang trong vòng xoáy bất ổn”, Diao Daming, giáo sư Đại học Nhân dân Trung Quốc ở Bắc Kinh, nói với tờ Hoàn Cầu.

Hôm 19/7, thượng nghị sĩ Dân chủ Martin Heinrich là nhân vật thứ ba ở Thượng viện kêu gọi ông Biden “chuyền lửa cho ứng viên khác”.

"Joe Biden là một trong những Tổng thống Mỹ thành công nhất trong lịch sử hiện đại", ông Heinrich nói. "Tuy nhiên, thời điểm này, chúng ta cần một sự tập trung lớn hơn bất kỳ một cá nhân nào".

Bài liên quan
Tổng thống Mỹ Biden bất ngờ đội mũ "ủng hộ Trump"
Ông Biden cho biết, một người ủng hộ ông Trump đã tặng cho ông chiếc mũ và thuyết phục ông đội nó.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Biden "phản công", chỉ trích ngược lại lãnh đạo phe Dân chủ?