Ông Cao Tiến Dũng thôi chức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai

14/07/2023, 15:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Năm 2019, ông Cao Tiến Dũng làm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai. Cuối năm 2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương xem xét, kết luận một số nội dung, trong đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Nai đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, thiếu trách nhiệm...

Hội đồng nhân dân (HĐND) tỉnh Đồng Nai đồng ý miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai đối với ông Cao Tiến Dũng từ ngày 1-8-2023.

Thông tin trên được Chủ tịch HĐND tỉnh Đồng Nai Thái Bảo thông tin trong tờ trình miễn nhiệm chức vụ Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai nhiệm kỳ 2021-2026 đối với ông Cao Tiến Dũng tại kỳ họp lần thứ 12, khóa X, chiều 14-7. Tỉ lệ các đại biểu đồng ý việc miễn nhiệm là 72%.

Ông Cao Tiến Dũng thôi chức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai - 1

Ông Cao Tiến Dũng trong một cuộc họp

Thường trực HĐND tỉnh hoàn tất thủ tục, trình Thủ tướng phê chuẩn. Kết quả này sẽ có hiệu lực từ 1-8-2023.

Trước đó, ông Cao Tiến Dũng có đơn từ chức. Ông Cao Tiến Dũng sinh năm 1972, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Ông Cao Tiến Dũng làm Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai vào năm 2019.

Vào giữa năm 2023, Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang đã ký các quyết định của Thủ tướng về việc thi hành kỷ luật một số cán bộ tỉnh Đồng Nai, trong đó có Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai Cao Tiến Dũng.

Cụ thể, quyết định số 629 công bố ngày 3-6 nêu rõ thi hành kỷ luật bằng hình thức cảnh cáo đối với ông Cao Tiến Dũng, Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai, do đã có những vi phạm, khuyết điểm trong công tác.

Trước đó, cuối năm 2022, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp kỳ thứ 23, xem xét, kết luận một số nội dung.

Theo đó, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Nai đã vi phạm nguyên tắc tập trung dân chủ, quy chế làm việc; thiếu trách nhiệm, buông lỏng lãnh đạo, chỉ đạo để UBND tỉnh và nhiều tổ chức, cá nhân vi phạm quy định của Đảng, pháp luật của Nhà nước.

Những vi phạm này liên quan tới thực hiện một số dự án và công tác cổ phần hóa. Một số cán bộ, đảng viên suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, vi phạm quy định về những điều đảng viên không được làm và trách nhiệm nêu gương, bị xử lý hình sự.

Các vi phạm trên đã gây hậu quả nghiêm trọng, làm thiệt hại và nguy cơ thất thoát rất lớn ngân sách nhà nước, gây dư luận xấu, ảnh hưởng đến uy tín của tổ chức đảng và chính quyền địa phương, đến mức phải xem xét, xử lý kỷ luật.

Trách nhiệm đối với những vi phạm, khuyết điểm nêu trên thuộc về Ban thường vụ Tỉnh ủy, Ban cán sự đảng UBND tỉnh Đồng Nai và một số cá nhân. Trong đó có các ông Cao Tiến Dũng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Cao Tiến Dũng thôi chức Chủ tịch UBND tỉnh Đồng Nai