Ông Medvedev: NATO có thể gây ra xung đột tồi tệ hơn Thế chiến 2

27/09/2023, 10:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phương Tây đang đẩy thế giới đến gần hơn với một cuộc xung đột toàn cầu chưa từng thấy kể từ Thế chiến thứ hai, bằng cách cung cấp các vũ khí mới hạng nặng hơn cho Ukraine, Phó Chủ tịch Hội đồng An ninh Nga Dmitry Medvedev ngày 26/9 cảnh báo.

Ông Medvedev: NATO có thể gây ra xung đột tồi tệ hơn Thế chiến 2 - 1

Pháo phản lực Nga khai hỏa trong một cuộc tập trận.

Ông Medvedev đưa ra bình luận sau khi các xe tăng chủ lực M1 Abrams đầu tiên của Mỹ đã được chuyển đến Ukraine.

"Có vẻ như Nga không còn cách nào khác là xung đột trực tiếp với NATO", ông Medvedev nói, cũng đề cập đến thông tin Washington sắp cung cấp tên lửa đạn đạo ATACMS cho Ukraine.

Ông Medvedev nói rằng NATO đang ngày càng trở nên cực đoan với Nga, khẳng định Moscow sẵn sàng đối đầu với NATO nếu cần thiết. Ông cảnh báo một cuộc xung đột Nga - NATO sẽ dẫn tới những hậu quả tàn khốc cho nhân loại.

"Kết cục sẽ tồi tệ hơn nhiều so với Thế chiến 2 kết thúc vào năm 1945", ông Medvedev nói.

Ông Medvedev được biết đến là người thường xuyên đưa ra quan điểm cứng rắn với phương Tây, trong bối cảnh xung đột giữa Nga và Ukraine vẫn đang diễn ra.

Cách đây không lâu, ông Medvedev đề xuất đình chỉ quan hệ ngoại giao với Liên minh châu Âu (EU) sau khi khối ủng hộ việc cấm công dân Nga lái xe cá nhân và mang điện thoại thông minh vào lãnh thổ EU với lý do có khả năng vi phạm lệnh cấm vận.

Nga cũng đã nhiều lần cảnh báo rằng, việc tiếp tục cung cấp vũ khí cho Ukraine đồng nghĩa NATO càng can dự sâu hơn vào xung đột và có nguy cơ dẫn đến một cuộc xung đột toàn diện, theo RT.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Medvedev: NATO có thể gây ra xung đột tồi tệ hơn Thế chiến 2