Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh

30/10/2022, 07:37
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trung tướng Tô Ân Xô khẳng định, đến giờ phút này, ông Phạm Nhật Vượng của Tập đoàn Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh.

Thông tin trên được Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng, Người phát ngôn Bộ Công an, cho biết tại Họp báo Chính phủ thường kỳ diễn ra chiều 29/10.

Nói về việc xử lý tin đồn liên quan đến doanh nghiệp thời gian gần đây, Trung tướng Tô Ân Xô, cho biết trong 10 tháng đầu năm, lực lượng công an đã khởi tố điều tra 527 vụ án phạm tội trên không gian mạng, tăng 144% so cùng kỳ năm ngoái. Riêng hành vi đăng tải sai sự thật trên các trang thông tin điện tử, cơ quan công an đã khởi tố 63 vụ với 68 bị can, xử phạt hành chính 455 đối tượng…

Bộ Công an: Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh - 1

Ông Tô Ân Xô trao đổi tại cuộc họp báo Chính phủ chiều 29/10 (Ảnh: VNG).

Việc tung tin đồn thất thiệt, tung tin sai sự thật làm hoang mang dư luận, làm ảnh hưởng thị trường chứng khoán, ảnh hưởng sự phát triển kinh tế, ảnh hưởng hoạt động của rất nhiều doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, ông Xô khẳng định, lực lượng chức năng sẽ tiếp tục làm mạnh, xử lý vấn đề tung tin thất thiệt, thông tin sai sự thật làm ảnh hưởng tới sự phát triển của nền kinh tế, thị trường chứng khoán, tài chính - ngân hàng.

"Ví dụ, có thông tin nhân vật này của tập đoàn này, tập đoàn kia đang bị theo dõi, đang trong tầm kiểm soát. Tôi khẳng định, hầu hết các doanh nghiệp, đặc biệt doanh nghiệp lớn của chúng ta hoạt động ổn định, bình thường. Ví dụ, tôi khẳng định, đến giờ phút này ông Phạm Nhật Vượng của Tập đoàn Vingroup không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh. Tập đoàn này vẫn hoạt động bình thường" - ông Xô cho hay.

Trong những ngày gần đây, xuất hiện một số thông tin cho rằng sau vụ việc xảy ra tại Công ty cổ phần Tập đoàn Đầu tư An Đông, Bộ Công an sẽ tiến hành xử lý tiếp một số tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế lớn.

Liên quan đến thông tin trên, Trung tướng Tô Ân Xô - Chánh Văn phòng Bộ Công an cho biết: Thời gian qua, dưới sự chỉ đạo thường xuyên, sát sao của Ban Chỉ đạo Trung ương về phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, các cơ quan bảo vệ pháp luật đã xử lý một số vụ án sai phạm, vi phạm pháp luật trên lĩnh vực kinh tế như vụ việc xảy ra tại Công ty Việt Á, Công ty cổ phần Tập đoàn FLC, Công ty cổ phần Tập đoàn Tân Hoàng Minh, Công ty cổ phần Tập đoàn đầu tư An Đông.

Tuy nhiên, lợi dụng việc Bộ Công an xử lý một số vụ án như kể trên, các thế lực thù địch, phần tử xấu đã đăng tải, tán phát nhiều tin giả, tin sai sự thật liên quan đến kinh tế, tài chính, tiền tệ; mục đích nhằm gây hoang mang dư luận, gây rối loạn, mất an ninh, an toàn thị trường, ảnh hưởng tiêu cực đến lợi ích, hoạt động bình thường của người dân, nhà đầu tư, doanh nghiệp, nhất là thông tin cho rằng Bộ Công an sẽ tiến hành xử lý tiếp một số tập đoàn, doanh nghiệp kinh tế lớn, Bộ Công an khẳng định đây là thông tin giả, thông tin thất thiệt, sai sự thật.

Bộ Công an sẽ tiếp tục xác minh, điều tra, xử lý nghiêm những đối tượng có hành vi đưa tin thất thiệt, không chính xác, gây hoang mang dư luận, tác động tiêu cực đến an ninh kinh tế, tài chính, tiền tệ, an ninh đầu tư.

"Đề nghị người dân không tin, không nghe, không lan truyền các thông tin thất thiệt; tiếp nhận các thông tin chính thống từ cơ quan chức năng có thẩm quyền" - Trung tướng Tô Ân Xô nêu rõ.

Bài liên quan
ADN vạch mặt âm mưu xuất cảnh
Thụ tinh nhân tạo để hợp thức hóa thủ tục xuất cảnh, nhưng cô không thể ngờ chính tờ kết quả ADN không cho cô được xuất ngoại.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Phạm Nhật Vượng không nằm trong danh sách cấm xuất cảnh