Ông Putin đưa ra mốc thời gian triển khai vũ khí hạt nhân tới Belarus

Phương Anh | 09/06/2023, 21:41
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga cho biết việc chuyển giao vũ khí sẽ bắt đầu ngay lập tức sau khi các cơ sở cất giữ được chuẩn bị sẵn sàng.

Theo RT, Tổng thống Nga Vladimir Putin trong cuộc gặp với người đồng cấp Belarus hôm 9/6 cho biết, việc triển khai vũ khí hạt nhân của Nga tại Belarus sẽ bắt đầu ngay sau khi công việc chuẩn bị tương ứng tại các cơ sở lưu trữ liên quan hoàn tất, vào khoảng tuần đầu tiên của tháng 7.

Ông Putin đưa ra mốc thời gian triển khai vũ khí hạt nhân tới Belarus - Ảnh 1.

Hệ thống tên lửa đạn đạo liên lục địa Yars. (Ảnh: Sputnik)

Này 25/3, Tổng thống Nga Vladimir Putin tuyên bố, theo yêu cầu của Minsk, Moskva sẽ triển khai vũ khí hạt nhân chiến thuật ở Belarus, tương tự như những gì Mỹ lâu nay vẫn làm ở châu Âu. Đến hôm 25/5, Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu và người đồng cấp Belarus Viktor Khrenin đã ký các văn kiện cho phép Moskva triển khai vũ khí hạt nhân tại Belarus.

Phát biểu tại lễ ký kết, Bộ trưởng Quốc phòng Nga, Đại tướng Sergei Shoigu nhấn mạnh các kế hoạch hạt nhân đang được Nga và Belarus thực hiện đều "tuân thủ tất cả các nghĩa vụ pháp lý quốc tế hiện có".

Trong một phần của kế hoạch triển khai vũ khí hạt nhân ở Belarus, Moskva cũng đã chuyển giao cho Minsk các hệ thống tên lửa đạn đạo chiến thuật Iskander có khả năng mang đầu đạn hạt nhân và giúp Belarus tái trang bị lại các chiến đấu có thể triển khai vũ khí hạt nhân.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Putin đưa ra mốc thời gian triển khai vũ khí hạt nhân tới Belarus