Bốn phương

Ông Thaksin lại có khách quý đến thăm

Đăng Minh 24/02/2024 20:32

GDTĐ – Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin lần đầu tới thăm cựu Thủ tướng Thaksin Shinawatra kể từ khi ông được trả tự do hôm 18/2.

Bangkok Post mô tả Thủ tướng Srettha tới thăm ông Thaksin tại dinh thự riêng và được cựu thủ tướng động viên về công việc, song không nhắc tới vấn đề chính trị.

"Chúng tôi không nói gì nhiều. Ông ấy vẫn yếu nhưng đã có thể cử động nhẹ cánh tay. Ông ấy vui khi được ở nhà", Thủ tướng Srettha nói về việc tới thăm ông Thaksin Shinawatra tại dinh thự Ban Chan Song La ngày 24/2.

“Ông Thaksin Shinawatra đã động viên tôi trong công việc, dù chúng tôi không bàn tới vấn đề chính trị. Ông ấy nói rằng mình quan tâm tới tình hình đất nước khi Thái Lan đang đối mặt với nhiều vấn đề kinh tế”, Thủ tướng Srettha nói thêm.

Thủ tướng Thái Lan đã ca ngợi ông Thaksin là cựu thủ tướng được lòng người dân Thái Lan và có tài ứng biến trong mọi trường hợp.

thai-lan.jpeg
Thủ tướng Thái Lan Srettha Thavisin đã đến thăm Thaksin Shinawatra lần đầu tiên sau khi cựu thủ tướng được trả tự do. Ảnh: Roc Meta

Thủ tướng Srettha là quan chức cấp cao đầu tiên của chính phủ Thái Lan tới thăm cựu Thủ tướng Thaksin kể từ khi ông được trả tự do hôm 18/2. Trước đó, cựu thủ tướng Campuchia Hun Sen cũng tới thủ đô Bangkok thăm ông Thaksin.

Ông Thaksin, 74 tuổi, từng là thủ tướng Thái Lan từ năm 2001 – 2006. Ông về nước hôm 22/8/2023 sau 15 năm lưu vong để đối mặt với hình phạt vì tội tham nhũng và lạm quyền khi còn đương chức.

Ông bị kết án 8 năm tù, sau đó được Hoàng gia Thái Lan giảm xuống còn 1 năm. Cựu Thủ tướng Thaksin đã được đưa từ Trại tạm giam Bangkok đến Bệnh viện Đa khoa Cảnh sát ngay đêm 22/8/2023 vì lý do sức khỏe và được điều trị tại cơ sở y tế này cho tới ngày được trả tự do 18/2/2024.

Ông Srettha thành viên Pheu Thai, đảng có mối liên hệ với gia tộc Shinawatra lên làm Thủ tướng từ tháng 8/2023.

Con gái út của cựu Thủ tướng Thái Lan là Paetongtarn Shinawatra hiện đang là lãnh đạo đảng Pheu Thai.


Bài liên quan
Cựu Thủ tướng Thái Lan Thaksin được ân xá
Bộ Tư pháp Thái Lan ngày 13/2 xác nhận cựu Thủ tướng nước này Thaksin Shinawatra sẽ được ân xá vào cuối tuần tới.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Thaksin lại có khách quý đến thăm