Ông Trump nổi đóa khi Forbes loại khỏi danh sách người giàu

Hoa Vũ/ VTC News | 10/10/2023, 11:39
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump đã có những phản ứng gay gắt khi một lần nữa bị tạp chí Forbes loại khỏi danh sách thường niên những người giàu nhất nước Mỹ.

Theo The Hill, ông Trump đăng trên mạng xã hội chỉ trích tạp chí Forbes là "rất thất bại" và nói rằng mặc dù Forbes biết ông "nên đứng đầu danh sách", nhưng tạp chí này vẫn loại ông khỏi Top 400 người đứng đầu chỉ "trong gang tấc".

Ông Trump nổi đóa khi Forbes loại khỏi danh sách người giàu - Ảnh 1.

Cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump. (Ảnh: Thời báo Hoàn Cầu)

Forbes tuần trước thông báo Trump rơi khỏi danh sách 400 người giàu nhất nước Mỹ lần thứ hai trong ba năm vì định giá tài sản của ông thấp hơn 3 tỷ USD so với ngưỡng để đưa vào danh sách.

Tin tức này được đưa ra khi Trump đang trải qua một phiên tòa xét xử gian lận dân sự ở New York, với các công tố viên cáo buộc ông thổi phồng giá trị tài sản của công ty mình và lừa dối các đối tác kinh doanh.

Cụ thể, Tổng chưởng lý New York Letitia James cáo buộc ông Trump, các con trai của ông, tập đoàn Trump Organization và những tổ chức khác đã thổi phồng giá trị tài sản của cựu Tổng thống để hưởng các khoản ưu đãi khi vay ngân hàng và mua bảo hiểm.

Bà đề xuất khoản tiền phạt 250 triệu USD, đồng thời cấm vĩnh viễn hoạt động kinh doanh của ông Trump cùng con trai Donald Jr và Eric tại New York, cũng như cấm họ tham gia thị trường bất động sản ở bang này trong vòng 5 năm.

Cựu Tổng thống Trump hiện là một trong những ứng cử viên hàng đầu của Đảng Cộng hòa trong cuộc đua tổng thống năm 2024, đang tự nguyện tạm dừng hoạt động tranh cử để tham dự phiên tòa tại New York.

Tại tòa, ông Trump khẳng định vụ kiện rõ ràng là “sự can thiệp bầu cử” và đây là “nỗ lực nhằm làm tổn thương ông trong cuộc bầu cử” . Cựu Tổng thống Mỹ cũng khẳng định ông nợ rất ít và sở hữu khối tài sản cực lớn, khẳng định sẽ "đấu tranh cho tên tuổi và danh tiếng của mình" tại phiên tòa.

Ngoài vụ kiện dân sự nêu trên, ông Trump còn đang đối mặt 4 phiên tòa hình sự vì những hành động trước, trong và sau nhiệm kỳ tổng thống của ông, trong đó có 2 vụ án cấp bang tại New York và Georgia cùng hai vụ án cấp liên bang ở bang Florida và Washington.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump nổi đóa khi Forbes loại khỏi danh sách người giàu