Giáo dục quốc phòng

Ông Trump thắng đối thủ Haley ‘trận’ thứ 5 liên tiếp

Đăng Minh (Theo Reuters) 28/02/2024 10:35

GDTĐ – Cựu Tổng thống Donald Trump tiếp tục thắng đối thủ Nikki Haley trong cuộc bầu cử sơ bộ của Đảng Cộng hoà tại bang Michigan – Mỹ.

Truyền thông Mỹ sáng 28/2 (giờ Hà Nội) đã xác định chiến thắng cho ông Trump trước cựu đại sứ Mỹ tại Liên Hiệp Quốc.

Đây là chiến thắng thứ 5 liên tiếp của ông Trump trong vòng sơ bộ Đảng Cộng hòa. Cuối tuần qua, ông Trump cũng đánh bại bà Haley ở bang Nam Carolina với cách biệt 20 điểm phần trăm.

Bà Haley là đối thủ cuối cùng của ông Trump trong cuộc đua trở thành ứng viên đại diện Đảng Cộng hoà tranh cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Các thắng lợi trước đó tại bang Iowa, New Hampshire và Nevada giúp ông Trump tiến gần hơn một bước tới việc giành vị trí ứng viên tổng thống chính thức của Đảng Cộng hòa.

trumpafp.jpeg
Ông Trump phát biểu tại thành phố Columbia, bang Nam Carolina, ngày 24/2. Ảnh: AFP

Cũng tại Michigan, Tổng thống Joe Biden vượt qua hạ nghị sĩ Dean Phillips, đối thủ đáng chú ý duy nhất còn lại của ông trong vòng bầu cử sơ bộ của Đảng Dân chủ.

Cả ê-kíp tranh cử của Tổng thống Biden và cựu tổng thống Trump đều theo dõi sát sao kết quả bỏ phiếu ở Michigan.

Michigan từng là bang chiến trường quan trọng góp phần giúp ông Biden đánh bại Trump trong cuộc bầu cử tổng thống năm 2020 với cách biệt khoảng 10.000 phiếu.

Khảo sát cho thấy ngày càng nhiều cử tri ở bang này tỏ ra bất mãn với chính sách của ông Biden. Số lượng cử tri Dân chủ ở Michigan không bày tỏ ủng hộ ứng viên nào trong năm nay đã vượt quá 10.000.

Lượng lớn cử tri không chọn ứng viên nào, nhằm phản đối cách chính quyền Mỹ ứng phó cuộc chiến ở Gaza, đồng nghĩa ông Biden đang gặp rắc rối lớn với nhiều khu vực trong nền tảng ủng hộ của Đảng Dân chủ ở Michigan.

‎Còn ông Trump không giành được sự ủng hộ lớn từ cử tri vùng ngoại ô và những người có bằng đại học ở Michigan, đồng thời phải đối mặt với một bộ phận cử tri Cộng hòa tin rằng ông đã phạm pháp.

Cựu tổng thống Donald Trump từng giành chiến thắng ở bang Michigan vào năm 2016 trước ứng viên Dân chủ Hillary Clinton và thất bại 4 năm sau đó trước ông Biden.

Bài liên quan
Những bình luận của ông Trump liệu ảnh hưởng sao đến vai trò NATO?
Những bình luận của ông Trump về NATO có thể ảnh hưởng vai trò của liên minh quân sự này, gây chia rẽ giữa các nước thành viên.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Trump thắng đối thủ Haley ‘trận’ thứ 5 liên tiếp