Ông Zelensky ra thông điệp năm mới 2024: Ukraine sẽ đứng vững khi có quyết định táo bạo

01/01/2024, 13:28
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong thông điệp mừng năm mới 2024, Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky tuyên bố Ukraine đã trở nên mạnh mẽ hơn và sẽ đứng vững nhờ "lựa chọn táo bạo" từ người dân.

Ngày 31-12-2023, Tổng thống Ukraine - ông Volodymyr Zelensky có bài phát biểu mừng năm mới 2024, trong đó ông khẳng định đất nước và con người Ukraine đã trở nên mạnh mẽ, theo hãng thông tấn Ukrinform.

“Kết quả chính của năm [2023]: Ukraine đã trở nên mạnh mẽ hơn. Người Ukraine đã trở nên mạnh mẽ hơn” - ông Zelensky phát biểu.

Ông Zelensky ra thông điệp năm mới 2024: Ukraine sẽ đứng vững khi có quyết định táo bạo - 1
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky. Ảnh: VĂN PHÒNG TỔNG THỐNG UKRAINE

Tổng thống Zelensky cho biết 676 ngày qua (tính từ ngày Nga phát động chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine) là những ngày thách thức đối với Kiev nhưng Ukraine vẫn còn sống, chiến đấu và tiến lên.

Ông Zelensky cho biết người dân Ukraine đã trở nên kiên cường và dũng cảm khi nhắc lại những khó khăn mà nước này đối mặt vào mùa đông năm 2023, đặc biệt là việc mất điện trên diện rộng.

Đối với các lực lượng Ukraine, Tổng thống Zelensky nói ông tự hào về “các chiến binh Ukraine”.

“Chỉ cần các bạn đứng vững, Ukraine sẽ đứng vững. Tôi biết các bạn đã bảo vệ chúng tôi một cách dũng cảm và anh hùng như thế nào” - ông nói.

Ông Zelensky cũng kỳ vọng những người đang do dự sẽ “đưa ra lựa chọn táo bạo vào năm tới để bảo vệ đất nước", ám chỉ vấn đề tuyển quân của nước này.

Bên cạnh đó, ông Zelensky cho biết trong năm 2023, Ukraine có nhiều chiến thắng về mặt ngoại giao khi đề cập Công thức hòa bình do ông đề xuất đã nhận được sự ủng hộ của 80 nước. Năm 2023, Ukraine cũng nhận nhiều vũ khí hiện đại từ phương Tây như xe tăng Abrams, Leopards, tên lửa Patriot, hệ thống pháo phản lực bắn loạt cơ động cao (HIMARS),...

Về kế hoạch năm mới 2024, Tổng thống Zelenksy nhấn mạnh kẻ thù sẽ “cảm nhận được sự phẫn nộ từ năng lực sản xuất nội địa của Ukraine”.

“Vũ khí, thiết bị, pháo binh, đạn pháo, máy bay không người lái (UAV) và hải quân của chúng tôi sẽ chào đón kẻ thù” - ông Zelensky nói và cho biết nước này có kế hoạch sản xuất một triệu UAV trong năm 2024.

Kết thúc bài phát biểu, ông Zelensky khẳng định dù năm mới 2024 sẽ đem đến những điều gì nhưng “Ukraine sẽ mạnh mẽ hơn nữa".

Bài liên quan
Tổng thống Zelensky nêu chi tiết nhu cầu vũ khí của Ukraine
GDTĐ - Tổng thống Volodymyr Zelensky cho biết Kiev cần tới 130 máy bay chiến đấu hiện đại từ các đối tác nước ngoài để đối trọng với Nga.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ông Zelensky ra thông điệp năm mới 2024: Ukraine sẽ đứng vững khi có quyết định táo bạo