Ôtô trôi giữa phố, ngập trong các hầm gửi xe ở Đà Nẵng

PV | 15/10/2022, 08:01
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Mưa lớn liên tục gây ngập nghiêm trọng tại một số khu vực ở TP Đà Nẵng. Nhiều tuyến phố nước chảy xiết, làm trôi cả xe và người đi lại, phải nhờ cứu hộ.

Nước lũ chảy xiết giữa TP Đà Nẵng, cuốn trôi cả người và xe Sau nửa ngày, lượng mưa tại Đà Nẵng đạt kỷ lục gần 500 mm. Đêm 14/10, nước lũ tiếp tục đổ dồn về thành phố.
mua bao Da Nang anh 1
Tối 14/10, mưa lớn khiến nước dâng cao làm nhiều nơi ở Đà Nẵng ngập sâu, gây nguy hiểm đến tính mạng và cuộc sống của người dân. Tại nhiều tuyến phố, nước chảy xiết ảnh hưởng đến việc di chuyển của các phương tiện. Ảnh: Page Đà Nẵng.
mua bao Da Nang anh 2
Mưa lớn bắt đầu trút xuống TP Đà Nẵng từ 15h cùng ngày. Chỉ trong vòng 2 giờ (từ 18h-20h), tổng lượng mưa ghi nhận được lên tới 270 mm. Trong đó, nguy cơ xảy ra lũ quét, sạt lở đất ở các sườn dốc, ven sông, suối ở các xã thuộc huyện Hòa Vang. Ảnh: Page Đà Nẵng.
mua bao Da Nang anh 3
Nhiều ôtô, xe máy bị dòng nước tràn vào, gây khó di chuyển hoặc thậm chí chết máy. Ảnh: Nhím Tây.
mua bao Da Nang anh 4
Với tổng lượng mưa trong nửa ngày lên tới gần 500 mm, đây có thể là trận mưa kỷ lục ở Đà Nẵng. Tại bờ hồ Hàm Nghi, quận Thanh Khê, hàng loạt ôtô khó di chuyển, phải chờ đến sự cứu trợ của lực lượng cứu hộ. Ảnh: Lâm Huỳnh Nhân.
mua bao Da Nang anh 5
Nhiều ôtô chìm trong biển nước, độ ngập ở nhiều tuyến phố có thể lên đến 0,5-1 m.
mua bao Da Nang anh 6
Đến 22h cùng ngày, trời đã ngớt mưa, nước ngừng dâng nhưng vẫn chảy rất xiết. Một vài ôtô đã phải bỏ lại trên đường Nguyễn Văn Linh, quận Thanh Khê.
mua bao Da Nang anh 7
Cảnh sát giao thông đẩy chiếc xe chết máy do ngập nước. Ảnh: Cục Cảnh sát giao thông.
mua bao Da Nang anh 8
Nước mưa tràn vào nhà dân, khiến đồ đạc trong nhà ngập trong biển nước mênh mông. Ảnh: Page Đà Nẵng.
mua bao Da Nang anh 9
Nước tràn vào các nhà xe trong khu chung cư. Ảnh: Page Đà Nẵng.
mua bao Da Nang anh 10
Từ đêm 15/10 đến ngày 16/10, tại TP Đà Nẵng, mưa giảm nhưng vẫn còn có mưa vừa, có nơi mưa to với tổng lượng mưa phổ biến 40-70 mm, có nơi hơn 100 mm. Mưa lớn tiếp diễn trong đêm nay và ngày 15/10 ở khắp khu vực từ Quảng Bình đến Quảng Ngãi, trọng tâm mưa nằm ở Đà Nẵng rồi dịch dần lên phía bắc. Ảnh: Đoàn Nguyên.

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, từ 7h đến 19h ngày 14/10, mưa lớn xuất hiện ở khu vực từ Quảng Trị đến Phú Yên và phía bắc Tây Nguyên. Trong đó, Đà Nẵng và Quảng Nam là trọng tâm của mưa lớn khi ghi nhận nhiều điểm mưa trên 350 mm, một số nơi mưa 400-500 mm chỉ trong vòng 12 giờ.

Tối 14/10, bão số 5 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới nhưng hoàn lưu sau bão tiếp tục gây ra đợt mưa lớn kéo dài đến hết ngày 16/10 cho khu vực từ Quảng Trị đến Quảng Nam. Tổng lượng mưa trong hai ngày tới phổ biến 200-350 mm, có nơi trên 400 mm.

Chuyên gia cảnh báo tình trạng ngập lụt tiếp tục diễn ra tại các khu đô thị, vùng trũng thấp, ven sông tại các tỉnh Thừa Thiên Huế, TP Đà Nẵng, TP Hội An.

Bài liên quan
Trường Đại học Sư phạm ĐH Đà Nẵng tuyển dụng viên chức đợt 2 năm 2022
Trường Đại học Sư phạm, Đại học Đà Nẵng tuyển dụng viên chức đợt 2 năm 2022 với chỉ tiêu tuyển dụng gồm 24 giảng viên và 2 chuyên viên. 

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Ôtô trôi giữa phố, ngập trong các hầm gửi xe ở Đà Nẵng