PC Thừa Thiên Huế: Phụ nữ ngành điện - Xinh đẹp và tài năng

Hoàng Oanh | 15/10/2021, 11:21
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Trong những năm vừa qua, các phong trào thi đua "đảm việc nước, giỏi việc nhà" của nữ Cán bộ công nhân viên (CBCNV) lao động tại PC Thừa Thiên Huế luôn được tổ chức có hiệu quả.

Hoạt động hiến máu tình nguyện luôn được phái nữ của Công ty tham gia nhiệt tình. Hàng năm, số lượng nữ CBCNV tình nguyện tham gia hiến máu ngày càng nhiều, có người hiến 2 lần/năm.

dien-luc-6.jpg
Tham gia hiến máu tình nguyện

Thực hiện chủ đề năm 2021 “Chuyển đổi số trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam”, nữ CBCNV PC Thừa Thiên Huế đã tích cực tham gia đóng góp các ý tưởng chuyển đổi số.

Thông qua các đợt phát động, nữ PC Thừa Thiên Huế đã có 5 ý tưởng về chuyển đổi số được đăng trên trang Facebook nội bộ “EVNCPC-Kết nối đồng nghiệp” và 01 đóng góp hoàn thiện chương trình dùng chung của EVN.

dien-luc-12.jpg
Nữ CBCNV Công ty tích cực tham gia đóng góp ý tưởng chuyển đổi số

Trong công tác kinh doanh dịch vụ khách hàng, các nữ nhân viên giao tiếp khách hàng tại các Điện lực không ngừng học hỏi, hoàn thiện cả về nghiệp vụ lẫn tác phong giao tiếp nhằm mang lại sự chuyên nghiệp và hình ảnh đẹp của PC Thừa Thiên Huế trong mắt khách hàng và đối tác.

dien-luc-1.jpg
Nữ CBCNV PC Thừa Thiên Huế tận tình trong công tác giao tiếp khách hàng

Trong đó tiêu biểu là chị Diệu Hồng - nhân viên giao tiếp khách hàng tại Điện lực Nam Sông Hương, với những đóng góp của mình, chị được nhiều khách hàng khen tặng và đã vinh dự được Công ty khen thưởng trong công tác thực thi văn hóa doanh nghiệp.

Tại PC Thừa Thiên Huế, có 17/129 nữ CBCNV hiện đang tham gia công tác trực tiếp tại hiện trường, khoác lên mình màu áo cam cùng kề vai sát cánh bên các đồng nghiệp nam công nhân để thực hiện công việc được phân công tại các Tổ, Đội.

dien-luc-5(1).jpg
Chị Thanh Xuân - Nhân viên Đội Sản xuất Điện lực Nam Sông Hương tham gia công tác thay công tơ định kỳ

 Cụ thể, chị Cát Tường (Nhân viên Đội Sản xuất, Điện lực Hương Trà), Xuân Trang (Nhân viên Đội Quản lý Điện Phú Đa, Điện lực Phú Vang), chị Bích Ngọc (Nhân viên Đội Sản xuất, Điện lực Bắc Sông Hương), Chị Thanh Thu (Nhân viên Đội Sản xuất, Điện lực Hương Thủy ), chị Thanh Xuân (Nhân viên Đội Sản xuất, Điện lực Nam Sông Hương)…và nhiều chị em khác.

Với những nỗ lực cống hiến không ngừng nghỉ, trong 06 tháng đầu năm, toàn Công ty đã có 19 nữ CBCNV được khen thưởng toàn diện trong công tác chuyên môn.

Bên cạnh đó, Ban nữ công PC Thừa Thiên Huế còn rất chú trọng trong việc phát động nữ CBCNV trong Công ty tham gia các hoạt động an sinh xã hội giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn.

Với tinh thần “Uống nước nhớ nguồn”, trong nhiều năm qua Ban nữ công cùng Công đoàn Công ty thường xuyên thăm hỏi, phụng dưỡng 02 Mẹ Việt Nam anh hùng: mẹ Nguyễn Thị Nguyệt và mẹ Nguyễn Thị Thí tại xã Lộc An và xã Bình An, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế. 

dien-luc-3.jpg

Đặc biệt, trong suốt thời gian diễn ra dịch bệnh, ý thức được vai trò và trách nhiệm của mỗi CBCNV trong công tác phòng chống dịch, nữ CBCNV PC Thừa Thiên Huế đã tích cực tham gia phòng, chống dịch Covid-19.

16eeb932-17ee-4cde-a7fe-f1b0a40b08c7.jpeg

 Nữ CBCNV Công ty luôn đoàn kết, hỗ trợ, động viên nhau cùng vượt qua khó khăn, vừa lao động sản xuất, học tập, công tác vừa tích cực cập nhật kiến thức mới. Tích lũy kinh nghiệm và tiếp cận khoa học công nghệ tiên tiến nhằm nhằm nâng cao năng suất chất lượng hiệu quả lao động sản xuất.

Không chỉ hết mình trong công việc, nhiệt tình với các phong trào xã hội, nữ PC Thừa Thiên Huế còn chu toàn trong việc chăm sóc, xây dựng gia đình.

Các chị còn sắp xếp, phân bổ thời gian một cách khoa học, khéo léo để có thể hoàn thành tốt công việc, chăm sóc gia đình và nuôi dạy con cái chu đáo theo tiêu chí gia đình “No ấm, tiến bộ và hạnh phúc”.

Ngoài ra, các chị rất chú ý đến việc chăm sóc sức khỏe bản thân qua việc luyện tập thể dục, thể thao điều đặn, ăn uống khoa học và nghĩ ngơi thư giãn hợp lý tái tạo sức lao động.

Có được những kết quả trên, phần lớn là nhờ nỗ lực, nhận thức đúng đắn của nữ CNVC-LĐ về vai trò của mình, cùng với tinh thần trách nhiệm của Ban nữ công và sự chỉ đạo sâu sát của Ban chấp hành Công đoàn, sự hỗ trợ của Lãnh đạo PC Thừa Thiên Huế đã giúp chị em hoàn thành tốt nhiệm vụ công tác và chu toàn cuộc sống gia đình.

dien-luc-8.jpg
Thăm và tặng quà cho các cháu tại Trung tâm bảo trợ trẻ em khuyết tật Tâm Bình.

Với sự đóng góp tích cực, hết mình trong công việc cũng như trong cuộc sống, nữ CBCNV PC Thừa Thiên Huế nói riêng và nữ CBCNV ngành Điện nói chung xứng đáng được tôn vinh, được khẳng định vị thế và được tạo điều kiện để tiếp tục phát huy hơn nữa năng lực của mình trong thời đại mới.

Bài liên quan
Điện lực Quảng Bình tập trung bảo vệ hành lang lưới điện trước mùa mưa bão
(GDTD) - Việc quản lý, vận hành lưới điện tại tỉnh Quảng Bình đang gặp nhiều khó khăn. Nhiều vụ vi phạm do khoảng cách an toàn hành lang lưới điện dẫn đến sự cố gây mất điện trên tuyến.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
PC Thừa Thiên Huế: Phụ nữ ngành điện - Xinh đẹp và tài năng