Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy?

Theo Tuyết Anh | 07/08/2023, 14:11
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuy có giá thành đắt đỏ, nhưng những căn hộ Penthouse có hệ thống tiện nghi hiện đại vẫn được nhiều người săn đón.

Tại các thành phố lớn hiện nay, căn hộ Penthouse được xây dựng ngày càng nhiều với hệ thống nội thất sang trọng và đầy đủ mọi tiện nghi. Nhưng đổi lại, dạng nhà ở này có giá thành không hề rẻ và thường dành cho giới thượng lưu, có nguồn thu nhập rất cao.

Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy? - Ảnh 1.

Căn hộ Penthouse có không gian rộng lớn và được đặt trên tầng cao nhất của một tòa nhà.

Penthouse là gì?

Kể từ thời điểm các tòa cao mọc lên khắp nơi ở đất Mỹ cũng như khu vực châu Âu, đội ngũ kiến trúc sư thời bấy giờ đã nghĩ đến việc tận dụng không gian phần áp mái của những tòa nhà đó. Ban đầu, phần không gian này được sử dụng làm phòng đựng đồ hoặc phòng phụ. Tuy nhiên, theo thời gian khu vực này được thiết kế thành không gian sống ấn tượng. Đây chính là tiền thân của một căn hộ Penthouse dù chưa được xem là hoàn chỉnh.

Trải qua thời gian dài, các căn Penthouse ngày càng được hoàn thiện cả về thiết kế, nội thất lần phong cách. Mọi người có thể hiểu Penthouse là những căn hộ nằm tại tầng cao nhất của các tòa tháp, có thiết kế hiện đại, sang trọng hơn hẳn những loại hình căn hộ thông thường. Ngoài ra, Penthouse có thể là những căn hộ thông tầng hoặc không.

Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy? - Ảnh 2.

Những căn hộ cao cấp dạng Penthouse có đầy đủ mọi tiện nghi.

Cũng được gọi là một loại hình căn hộ, nhưng Penthouse lại mang đến cho gia chủ không gian sống không khác gì một căn biệt thự đầy đủ tiện nghi cùng tầm view trên cao đắt giá. Penthouse thường không sử dụng dụng vách ngăn giữa các phòng để tạo cảm giác thoáng đãng, rộng rãi. Đồng thời chúng sẽ được thiết kế thêm khoảng ban công để tận dụng tối đa không gian.

Các căn Penthouse không chỉ gồm những phòng chức năng như một căn hộ cao cấp thông thường mà còn được tích hợp nhiều khu vực tiện ích khác nhằm mang lại không gian sống tiện nghi, thoải mái cho chủ sở hữu. Thông thường, các căn hộ Penthouse sẽ có thêm phòng bơi, phòng hát karaoke, phòng bar, phòng xông hơi, phòng tập thể hình, phòng sinh hoạt chung của gia đình,....

Ưu điểm của những căn hộ Penthouse

Những căn Penthouse thường được xây dựng tại tầng cao nhất của các tòa căn hộ cao cấp, hưởng mọi lợi thế về giao thông cũng như hệ thống dịch vụ của cả dự án. Nhờ mạng lưới giao thông đồng bộ, hoàn thiện của thành phố lớn hoặc khu đô thị hiện đại hàng đầu Việt Nam, chủ sở hữu căn hộ Penthouse sẽ dễ dàng tiếp cận đến nhiều khu vực hành chính, thương mại, du lịch trọng điểm của tỉnh, thành phố.

Mỗi khi nhắc đến Penthouse, mọi người chắc chắn mọi người sẽ nghĩ ngay đến tầm nhìn pandora từ trên cao của căn hộ. Đây chính là yếu tố quan trọng giúp các căn Penthouse trở thành thiết kế nhà ở thu hút nhiều người muốn sở hữu. Khi thiết kế các căn Penthouse, kiến trúc sư sẽ tạo không gian riêng cho phép chủ nhân ngắm nhìn toàn cảnh đô thị nhộn nhịp, lung linh dưới chân tòa tháp.

Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy? - Ảnh 3.

Mọi người có thể ngắm trọn thành phố khi sinh sống trong những căn Penthouse.

Phần ban công rộng cùng hệ thống cửa sổ kính sát mặt sàn cho phép gia chủ mở rộng tối đa tầm nhìn, tận hưởng ánh sáng mặt trời buổi sớm tốt cho sức khỏe hay ngắm nhìn khung cảnh hoàng hôn tráng lệ mỗi buổi chiều tà. Ngoài ra, việc đặt ở nơi cao nhất của tòa nhà, Penthouse sẽ tránh được sự ảnh hưởng của khói bụi giao thông và ô nhiễm tiếng ồn.

Điều mà nhiều chủ đầu thư ưa thích nhất ở những căn Penthouse đó chính là hệ thống an ninh được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Khi sống tại đây, chủ đầu tư sẽ được sử dụng thang máy, lối đi riêng và thừa hưởng hệ thống quản lý, vận hành hiện đại, thông minh của tòa căn hộ cao cấp.

Tuyết Anh (Nguồn: Tổng hợp)


Bổ ích

Xúc động

Sáng tạo

Độc đáo

Phẫn nộ

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Penthouse là gì, vì sao có giá thành đắt đỏ đến vậy?