Việc này vẫn có thể là một hình thức, nhưng giáo viên có thể điều chỉnh lại, không bắt buộc học thuộc lòng.
Thầy cô sẽ có nhiều cách kiểm tra khác nhau như thuyết trình, bài kiểm tra nhỏ, 1 trò chơi, 1 hoạt động... để xem học sinh có nắm được kiến thức đã học không, rồi vào bài mới.
Chứ không chỉ đơn thuần chỉ là bỏ hay không bỏ, nó vẫn có thể là một hình thức đánh giá. Nhưng sẽ cần thay đổi linh hoạt, song song phải tổ chức nhiều hình thức đánh giá khác.
Hiện có vấn đề cần phải bỏ ngay đó là tập trung dưới sân dò bài đầu giờ. Còn trên lớp, thầy cô có thể thay đổi linh hoạt nhiều hình thức đánh giá khác.
Việc hình thành kiến thức hiện không còn là một chiều, thầy cô truyền tải đưa kiến thức, học sinh nhớ theo kiến thức sách giáo khoa, mà thông qua hoạt động giảng dạy, học sinh vừa tiếp thu kiến thức vừa hình thành phẩm chất năng lực.
Xin cảm ơn ông!
Trước đó, ngày 12/9, tại hội nghị tổng kết năm học 2022 - 2023 và triển khai nhiệm vụ năm học 2023 - 2024, ông Nguyễn Văn Hiếu, Giám đốc Sở TP.HCM cũng nêu nội dung trên.
Theo ông Hiếu, hiện vẫn còn tình trạng thầy cô vào đầu giờ, gọi học sinh trả bài theo kiểu kêu bất chợt, hỏi bất chợt. Điều này vô tình sẽ gây áp lực cho học sinh.
Ông Hiếu nhấn mạnh hình thức, chất lượng giảng dạy góp phần quan trọng để xây dựng trường học hạnh phúc, học sinh đến trường vui vẻ, tự tin. Giáo viên có thể mở đầu tiết dạy bằng hình thức nhẹ nhàng, sinh động, giúp học trò thích thú, hứng khởi với giờ học.