Phá băng nhóm tín dụng đen, thu "kho" đao kiếm

24/09/2023, 22:20
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Ngày 24/9, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Hoà Bình cho biết, đã phối hợp với các đơn vị chức năng triệt phá ‘kho’ hung khí, đồng thời bắt giữ 4 đối tượng liên quan đến việc cho vay nặng lãi xảy ra tại TP Hòa Bình.

Nhóm đối tượng do Đinh Tiến Hùng (SN 1988), cầm đầu, cùng với Nguyễn Hồng Nguyên (SN 1998), Bùi Xuân Trường (SN 1999) và Võ Quốc Đạt (SN 1995) đều trú tại TP Hòa Bình. Nhóm này đã tổ chức hoạt động cho vay nặng lãi và các hoạt động liên quan, như đòi nợ và cho vay dưới hình thức "tín dụng đen".

Phá băng nhóm tín dụng đen, thu

Đinh Tiến Hùng cùng tang vật. Ảnh: Ngô Thuỷ

Để tránh sự kiểm soát của cơ quan chức năng, Đinh Tiến Hùng đã mở 2 tiệm cầm đồ trên địa bàn TP Hòa Bình cho vợ đứng tên. Ngoài ra, các đối tượng đã sử dụng nhiều chiêu thức như thiết lập hợp đồng mua bán xe và cầm cố tài sản mà không ghi rõ lãi suất.

Nhóm này thường cho vay với lãi suất dao động từ 5 nghìn đồng - 10 nghìn đồng/triệu/ngày (cao hơn từ 9 đến 18 lần so với lãi suất quy định).

Từ đầu năm 2023 đến nay, nhóm đã cho khoảng 80 người vay, với tổng số tiền vượt quá 2 tỷ đồng và đã thu lãi hơn 1 tỷ đồng. Trong quá trình vay nợ, nếu người vay chậm trả hoặc không có khả năng thanh toán, các đối tượng đã đe dọa và đến tận nhà ném chất bẩn vào gia đình người vay.

Sau thời gian tập trung thông tin và tài liệu, vào lúc 15h30’ ngày 22/9, Phòng Cảnh sát hình sự và các đơn vị liên quan đã tiến hành kiểm tra các tiệm cầm đồ và thực hiện lệnh khám xét khẩn cấp tại nơi ở của Đinh Tiến Hùng. Kết quả kiểm tra đã phát hiện và thu giữ nhiều tài liệu, chứng cứ, sổ sách liên quan đến hoạt động cho vay lãi cũng như các vũ khí nguy hiểm.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phá băng nhóm tín dụng đen, thu "kho" đao kiếm