Phản đối sáp nhập trường ở Nghệ An

T/h | 07/09/2022, 15:55
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Hàng trăm học sinh ở huyện Anh Sơn (Nghệ An) vẫn chưa thể đến lớp do phụ huynh phản đối việc sáp nhập trường.

Ngày 7/9, hàng trăm người dân xã Lạng Sơn (Anh Sơn - Nghệ An) kéo đến điểm Trường THCS Lạng Sơn để phản đối việc việc sáp nhập Trường THCS Lạng Sơn với Trường THCS Khai Sơn.

Được biết việc này đã diễn ra từ ngày khai giảng (5/9).

Người dân cho biết, khi được thông báo về việc sáp nhập trường, người dân xã Lạng Sơn không đồng ý vì học sinh ở xã Lạng Sơn phải đi học xa hơn 4km.

Một số phụ huynh chưa nhất trí bởi họ cho rằng quá trình triển khai chưa lấy ý kiến rộng rãi trong nhân dân.

Từ sáng sớm, hàng trăm người dân tụ tập trước cổng trường THCS Lạng Sơn (nay là trường THCS Khai Lạng cơ sở 2) phản đối việc sáp nhập trường.

Bên cạnh đó, nhiều hộ dân còn cho rằng xã Lạng Sơn vốn có truyền thống hiếu học. Nếu sáp nhập trường sang xã khác sẽ làm mai một đi truyền thống của địa phương và Lạng Sơn sẽ bị mất trường THCS. 

Người dân có nguyện vọng thay vì sáp nhập hai trường THCS Lạng Sơn và Khai Sơn thì nên sáp nhập trường tiểu học và THCS trên cùng một địa bàn để thuận lợi hơn cho người dân.

Phòng GD&ĐT huyện Anh Sơn cho biết: Đề án sáp nhập trường lớp đối với cấp THCS  Lạng Sơn và THCS Khai Sơn đã được UBND huyện chấp thuận, thực hiện từ năm học 2018-2019 (cách đây 4 năm) thành Trường THCS Khai Lạng (đóng trên địa bàn xã Khai Sơn). Điểm trường mới cách Trường THCS Lạng Sơn cũ 4,7km.

Học sinh khối 9 ở xã Lạng Sơn cũng được chuyển ra trường mới là THCS Khai Lạng, học ổn định từ năm 2018 đến nay. Các khối 6, 7, 8 của xã Lạng Sơn vẫn học ở điểm trường cũ.

Các phòng học mở cửa nhưng không có học sinh đến lớp.

Hiệu trưởng Trường THCS Khai Lạng - ông Lê Đình Hà cho biết theo lộ trình, năm học này, toàn bộ khối 6, 7, 8 sẽ học tại trường mới.

“Hôm 26/8, Ban Giám hiệu nhà trường có tổ chức họp phụ huynh để thông báo thông tin này, thế nhưng một số người không đồng tình. Họ còn đồng loạt gửi đơn tới các cấp chính quyền phản đối” - ông Hà chia sẻ.

Điểm trường THCS ở xã Lạng Sơn đã xuống cấp vì nhiều năm nay không được đầu tư. 
Bài liên quan
Sáp nhập tỉnh, không chỉ dựa vào diện tích và dân số
Xoay quanh chủ trương sáp nhập tỉnh, lãnh đạo Bộ Nội vụ khẳng định, cần phải có đủ thời gian để khảo sát, nghiên cứu xây dựng và hoàn thiện đề án rất toàn diện, kỹ lưỡng, thận trọng, cụ thể và hợp lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
  • Hiểu đúng về giai đoạn tiền Tiểu học
    23 phút trước Giáo dục
    Nhiều gia đình tìm các lớp học tiền tiểu học nhằm học trước kiến thức mà quên việc quan trọng là trang bị tâm thế, kỹ năng để bắt nhịp với cấp học mới.
  • Cân nhắc khi học trung cấp y
    26 phút trước Giáo dục
    Bộ Y tế thông báo không cấp giấy phép hành nghề đối với y sĩ trình độ trung cấp sau ngày 31/12/2026.
  • 60 địa phương công bố lịch, môn thi vào lớp 10
    28 phút trước Giáo dục
    Tính đến ngày 26/4, ít nhất 60 địa phương đã công bố phương án tuyển sinh vào lớp 10 THPT năm học 2024 - 2025. Sức nóng của kỳ thi được xem là gay cấn hơn cả thi đại học đang nhận được quan tâm của phụ huynh, học sinh.
  • Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024
    một giờ trước Văn hóa
    (GDTĐ) - Tối ngày 26/4 tại Bảo tàng Hà Nội đã diễn ra lễ khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Đây là sự kiện giao thương ngành hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ Thủ đô được UBND Thành phố Hà Nội chỉ đạo, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công & Tư vấn PTCN (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện.
  • Ai chịu trách nhiệm?
    một giờ trước Giáo dục liêm chính
    Công an TP Thanh Hóa vừa phát hiện bắt giữ nhiều sản phẩm là thuốc chống đột quỵ giả bày bán trong siêu thị Coopmart Thanh Hóa.
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản đối sáp nhập trường ở Nghệ An