Phần thi về đích kịch tính mang lại chiến thắng cho Đặng Lê Nguyên Vũ

Vân Anh | 02/10/2022, 11:57
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 đã diễn ra kịch tính đến phút cuối với chiến thắng chung cuộc thuộc về Đặng Lê Nguyên Vũ.

Trận chung kết cuộc thi Đường lên đỉnh Olympia năm 2022 chứng kiến 4 thí sinh tranh tài: Đặng Lê Nguyên Vũ (THPT Bắc Duyên Hà, Thái Bình), Vũ Bùi Đình Tùng (THPT chuyên Trần Phú Hải Phòng), Bùi Anh Đức (THTP chuyên Sơn La, Sơn La), Vũ Nguyên Sơn (THPT chuyên Hà Nội - Amsterdam)

Lượt thi Khởi động đầu tiên, Nguyên Vũ đã dẫn đầu với 15 điểm, Nguyên Sơn và Anh Đức cùng có 10 điểm. Lượt thi Khởi động thứ hai, Nguyên Vũ tiếp tục dẫn đầu với 25 điểm, tiếp theo là Anh Đức 20 điểm, Nguyên Sơn và Đình Tùng cùng có 10 điểm. Trong lượt thi thứ ba Nguyên Vũ vươn lên dẫn đầu với 70 điểm, tiếp theo là Nguyên Sơn 50, Anh Đức 40, Đình Tùng 30 điểm.

Phần thi về đích kịch tính mang lại chiến thắng cho Đặng Lê Nguyên Vũ  ảnh 1
Các thí sinh trong trận chung kết

Phần thi Vượt chướng ngại vật là ẩn số gồm có 16 chữ cái. Hàng ngang đầu tiên có câu hỏi: Tìm từ còn thiếu trong đoạn thơ "Non xanh đã biết hay chưa/... đi ra để lại mưa về nguồn". Ngay sau đó, Đình Tùng đã bấm chuông trả lời chướng ngại vật là "Phát triển bền vững" nhưng đây không phải đáp án chính xác. Tiếp đó, Nguyên Vũ và Anh Đức trả lời đúng câu hỏi hàng ngang là "Nước" để có 10 điểm.

Nguyên Sơn chọn hàng tiếp theo với câu hỏi: "Trong mạng điện gia đình, aptomat là thiết bị tự động có chức năng thay thế cho cả cầu chì và thiết bị điện nào?". Với câu trả lời "cầu dao", Anh Đức là người duy nhất có thêm 10 điểm. Câu hỏi hàng tiếp, Nguyên Sơn và Nguyên Vũ cùng giành điểm với đáp án "Báo động". Câu hỏi cuối cùng, Nguyên Vũ và Anh Đức có đáp án là "Cháy" để giành thêm 10 điểm.

Phần thi về đích kịch tính mang lại chiến thắng cho Đặng Lê Nguyên Vũ  ảnh 2
Nguyên Vũ chiến thắng tại Olympia năm 2022

Sau khi các ô chữ hàng ngang và ô trung tâm được mở, Nguyên Sơn và Anh Đức cùng bấm chuông trả lời ô chữ. Nguyên Sơn có đáp án là Tiêu lệnh chữa cháy, còn đáp án của Anh Đức là Phòng cháy chữa cháy. Nguyên Sơn là người có đáp án đúng để vượt qua phần thi Vượt chướng ngại vật. Kết thúc phần thi này, Nguyên Vũ vẫn dẫn đầu với 105 điểm, Nguyên Sơn có 70 điểm, Anh Đức 50 điểm, Đình Tùng 30 điểm.

Phần thi Vượt chướng ngại vật chứng kiến sự cạnh tranh từng điểm số của các đối thủ. Nguyên Vũ trả lời đúng 3/4 câu hỏi để giành thêm 80 điểm, trong khi Nguyên Sơn có thêm 70 điểm, Đình Tùng có thêm 60 điểm, Anh Đức có thêm 60 điểm. Kết thúc phần thi này, Nguyên Vũ vẫn dẫn đầu đoàn leo núi với 175 điểm, Nguyên Sơn có 140 điểm, Anh Đức 130 điểm, Đình Tùng 90 điểm.

Phần thi về đích kịch tính mang lại chiến thắng cho Đặng Lê Nguyên Vũ  ảnh 3
Thứ trưởng Bộ GD&ĐT Nguyễn Hữu Độ cùng Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Minh Triết trao giải cho các thí sinh

Nguyên Vũ là người đầu tiên bước vào phần thi Về đích và chọn các câu hỏi trị giá 20-20-20 điểm. Câu đầu, Vũ trả lời đúng. Câu 2 chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có câu trả lời, Anh đức giành quyền trả lời nhưng sai. Câu 3 không có câu trả lời, Nguyên Sơn giành quyền nhưng không đúng.

Nguyên Sơn về đích với 130 điểm với gói câu hỏi 20-20-30 điểm. Câu đầu, Sơn không có câu trả lời. Câu 2 Sơn cũng không có câu trả lời, Anh Đức giành quyền trả lời nhưng sai. Câu 3, Nguyên Sơn chọn ngôi sao hi vọng và trả lời đúng. Nguyên Sơn về chỗ với 170 điểm.

Anh Đức về đích với gói câu hỏi 20-30-30 điểm. Câu đầu, Đức không có câu trả lời đúng, Đình Tùng giành quyền trả lời nhưng cũng không đúng. Câu 2 không có câu trả lời. Nguyên Sơn giành quyền trả lời nhưng không đúng. Câu hỏi cuối, Anh Đức cũng không có câu trả lời. Nguyên Sơn trả lời sai và bị trừ điểm.

Phần thi Về đích kịch tính mang lại chiến thắng cho Nguyên Vũ

Đình Tùng về đích với gói câu hỏi 30 -30-30 điểm. Trong câu đầu tiên, Tùng không có câu trả lời. Câu 2, Tùng không có câu trả lời, Nguyên Sơn giành quyền trả lời và đúng. Lúc này Sơn dẫn đầu với 185 điểm và Nguyên Vũ có 175 điểm. Câu 3, Tùng chọn ngôi sao hi vọng nhưng không có câu trả lời đúng. Nguyên Vũ giành quyền trả lời đúng và mang vòng nguyệt quế về Olympia.

Kết quả chung cuộc, Đặng Lê Nguyên Vũ giành vòng nguyệt quế với 205 điểm, Vũ Nguyên Sơn 185 điểm, Bùi Anh Đức 75 điểm, Vũ Bùi Đình Tùng 30 điểm.

Bài liên quan
Đặng Lê Nguyên Vũ giành vòng nguyệt quế Olympia 2022
Đặng Lê Nguyên Vũ đã giành vòng nguyệt quế Đường lên đỉnh Olympia 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phần thi về đích kịch tính mang lại chiến thắng cho Đặng Lê Nguyên Vũ