Phản ứng bất ngờ của Tổng thống Putin khi nhận câu hỏi từ phiên bản AI của chính mình

15/12/2023, 09:34
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin dường như khựng lại khi nhận được câu hỏi từ phiên bản AI của chính mình.

Trong cuộc họp báo thường niên ở thủ đô Moscow - Nga ngày 14-12, Tổng thống Putin nhận được câu hỏi từ một sinh viên đến từ Trường ĐH St. Petersburg. Tuy nhiên, sinh viên này xuất hiện trên màn hình và đặt câu hỏi với diện mạo là phiên bản trí tuệ nhân tạo (AI) của chính nhà lãnh đạo Nga.

"Ngài Vladimir Vladimirovich, xin chào, tôi là sinh viên Trường ĐH St. Petersburg. Tôi muốn hỏi, có đúng là ngài có rất nhiều thế thân không?" - sinh viên đặt câu hỏi khiến khán giả trong hội trường với Tổng thống Putin ở Moscow bật cười.

Khoảnh khắc lạ trong cuộc họp báo của Tổng thống Putin - 1

Tổng thống Nga Vladimir Putin hơi khựng lại khi nhận được câu hỏi từ "phiên bản AI của chính mình". Ảnh: Sputnik

Sinh viên trên hỏi thêm: "À còn điều này nữa: Ngài nhìn nhận những mối nguy hiểm mà trí tuệ nhân tạo và mạng nơ-ron nhân tạo gây ra cho cuộc sống của chúng ta như thế nào?".

Theo Reuters, Tổng thống Putin dường như lưỡng lự khi ông đã bước sang giờ thứ tư trong cuộc họp báo. Ông trả lời: "Tôi thấy bạn có thể giống tôi và nói bằng giọng của tôi. Nhưng tôi khẳng định rằng chỉ có một người giống tôi và nói bằng giọng của tôi, đó là tôi".

Cũng trong cuộc họp báo thường niên ngày 14-12, Tổng thống Putin đưa ra lời xin lỗi hiếm hoi về giá trứng. 

Trước đó, bà Irina Akopova (đã về hưu) phàn nàn rằng giá trứng, ức gà và cánh gà đều tăng vọt: "Ngài Vladimir Vladimirovich, hãy nghĩ tới những người về hưu! Hãy giải quyết chuyện này. Chúng tôi không có ai để nhờ cậy. Tôi rất biết ơn ngài và trông cậy vào sự giúp đỡ của ngài".

Tổng thống Putin đáp lại: "Tôi xin lỗi vì điều này nhưng đây là sự thất bại trong hoạt động của chính phủ… Tôi hứa tình hình sẽ được khắc phục trong tương lai gần".

Tuần này, Moscow cho biết sẽ miễn thuế nhập khẩu 1,2 tỉ quả trứng trong nửa đầu năm tới để cố gắng kiềm chế giá trứng đã tăng hơn 40% trong năm nay.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phản ứng bất ngờ của Tổng thống Putin khi nhận câu hỏi từ phiên bản AI của chính mình