Pháp 1-0 Ba Lan: Giroud phá kỷ lục của Henry

04/12/2022, 20:13
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Không lâu sau pha bỏ lỡ, Giroud vượt Henry để trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho tuyển Pháp (52 bàn).

Giroud mở tỷ số cho tuyển Pháp trước Ba Lan Kylian Mbappe kiến tạo cho Olivier Giroud ghi bàn trong trận gặp Ba Lan ở vòng 16 đội World Cup 2022 tối 4/12.

  • Hiệp 2 bắt đầu

    Hai đội chưa thay người.

    Trước đó, tuyển Pháp chiếm thế chủ động trong nửa đầu của hiệp một trước khi Ba Lan dần lấy lại thế trận ở nửa sau. Dù vậy, các học trò của huấn luyện viên Didier Deschamps lại có bàn mở tỷ số khi đối thủ của họ bắt đầu tạo ra những tình huống tấn công nguy hiểm.

    Phap dau Ba Lan anh 1
  • Varane chơi ấn tượng

    Raphael Varane có 2 pha cắt bóng và 1 tình huống cứu thua ngay trước vạch vôi cho tuyển Pháp. Anh được chuyên trang Sofascore chấm 7,4 điểm, cao nhất trên sân sau hiệp một.

    Phap dau Ba Lan anh 2
  • HẾT HIỆP MỘT

    Pháp chơi áp đảo và đã có điều mong muốn là bàn thắng mở tỷ số do công của Giroud.

    Phap dau Ba Lan anh 7
  • 45+2': Lloris có pha xử lý thiếu an toàn nhưng anh vẫn kịp làm chủ tình hình. Trước đó, bóng đã rơi vào đầu Lewandowski.

  • Hàng thủ Pháp chao đảo

    38':KHÔNG VÀO!! Ba Lan có 2 cơ hội dứt điểm liên tiếp trong vùng cấm sau đường chuyền từ cánh trái. Hugo Lloris và Raphael Varane phải lăn xả để cứu Pháp khỏi bàn thua trông thấy sau cú sút của Zielinski và Kaminski.

  • Mbappe chơi nỗ lực

    36': Szczesny tiếp tục khép góc để cản cú sút hết tầm chân từ góc hẹp của Mbappe. Cựu thủ môn Ba Lan đã có pha cứu thua thứ 3 từ đầu trận.

  • 32': Tchouameni nhận thẻ vàng sau pha phạm lỗi ngay trước vùng cấm. Ba Lan được hưởng quả đá phạt có góc sút khá rộng. Lewy thực hiện nhưng anh không đưa bóng qua hàng rào.

  • 25': Hơn nửa hiệp một đã trôi qua, Pháp cầm bóng nhiều hơn (58%) và đã có 3 cú sút trúng đích nhưng chưa thể tạo khác biệt trước sự tập trung và lăn xả của hàng thủ bên phía Ba Lan.

    Phap dau Ba Lan anh 15
    Phap dau Ba Lan anh 16
  • Ba Lan có lần dứt điểm đầu tiên

    21': KHÔNG VÀO! Lewandowski tận dụng khoảng trống hiếm hoi để tung cú sút căng bằng chân trái từ khoảng cách gần 20 m. Bóng đi căng nhưng không trúng đích. Ngay lập tức, Pháp có câu trả lời bằng cú sút xa của Kounde. Szczesny vẫn dễ dàng làm chủ tình hình.

    Phap dau Ba Lan anh 17
  • 17': Dembele dứt điểm kỹ thuật bằng chân trái từ ngoài vùng cấm. Bóng đi trúng đích nhưng không đủ khó để hạ thủ môn bên phía Ba Lan.

  • Szczesny chơi tập trung

    13': KHÔNG VÀO!! Szczesny chơi tập trung để đổ người cản cú sút căng từ ngoài vùng cấm của Tchouameni. Sau 13 phút, "Les Bleus" đã có 3 cú sút.

  • 11': KHÔNG ĐƯỢC! Mbappe đột phá rồi chuyền ngang cho Dembele. Tiền đạo của Barca khống chế rồi dứt điểm ở góc hẹp nhưng không qua được hàng thủ lăn xả của Ba Lan.

    Phap dau Ba Lan anh 18
  • 10': Griezmann lại thực hiện phạt góc. Szczesny đã lao ra chuẩn xác để giải nguy cho khung thành của Ba Lan.

  • 5': Lloris và Upamecano có pha xử lý thiếu an toàn trước khung thành. Suýt chút nữa Ba Lan đã có thể tranh cướp thành công và tạo ra một bàn thắng thương tự như pha lập công của Julian Alvarez (Argentina) vào lưới Australia rạng sáng nay.

  • 4': Từ quả phạt góc của Griezmann, Varane bật cao đánh đầu đưa bóng đi vọt xà trong gang tấc. Cũng như trận gặp Argentina, Ba Lan chủ động lùi sâu đội hình phòng ngự ngay sau tiếng còi khai cuộc.

  • Trận đấu bắt đầu

    Sau tiếng còi của trọng tài người Venezuela,Valenzuela, Pháp giao bóng.

    Phap dau Ba Lan anh 19
  • Griezmann là nhân tố không thể thiếu của Pháp

    Không cầu thủ nào tạo ra nhiều cơ hội hơn Antoine Griezmann cho tuyển Pháp tại World Cup năm nay (11 lần). Chỉ số kiến tạo kỳ vọng của Grizou cũng là cao nhất tại World Cup 2022 (2,34). Griezmann là cầu thủ duy nhất tạo ra ít nhất 10 cơ hội trong 2 kỳ World Cup gần nhất.

    Phap dau Ba Lan anh 20
  • CĐV Ba Lan không muốn bỏ lỡ trận cầu đặc biệt của Lewandowski cùng đồng đội, bởi đây mới là lần đầu tiên kể từ năm 1985, "Đại bàng trắng" mới lại góp mặt ở vòng 16 đội World Cup.

    Phap dau Ba Lan anh 21
    Phap dau Ba Lan anh 22
    Phap dau Ba Lan anh 23
  • Không khí sôi động trước giờ bóng lăn

    Vợ của HLV Didier Deschamps có mặt trên khán đài sân Thumama để cổ vũ "Les Bleus".

    Phap dau Ba Lan anh 24
    Phap dau Ba Lan anh 25
    Phap dau Ba Lan anh 26
  • Dàn sao 2 đội khởi động

    Ở lần chạm trán gần nhất trong một trận chính thức, Pháp và Ba Lan hòa 1-1 ở vòng loại Euro năm 1995.

    Phap dau Ba Lan anh 28
    Phap dau Ba Lan anh 29
  • Đội chiến thắng ở cặp đấu hôm nay sẽ chạm trán Anh hoặc Senegal ở vòng tứ kết. CĐV đang mong chờ cặp đấu trong mơ giữa Anh và Pháp.

    Phap dau Ba Lan anh 30
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Ba Lan

    So với trận gặp Argentina, Ba Lan đổi từ sơ đồ 4 hậu vệ thành 5 hậu vệ. Ở hàng tiền vệ, Szymanski đá chính thay Bielik. HLVMichniewicz bố trí ba trung vệ để có thêm phương án tấn công từ tốc độ của bộ đôi Matty Cash và Frankowski.

    Phap dau Ba Lan anh 31
  • Danh sách cầu thủ ra sân của Pháp

    HLV Deschamps thực hiện đến 9 sự thay đổi về nhân sự so với trận gặp Tunisia ở vòng bảng. Chỉ có Varane và Tchouameni tiếp tục đá chính.

    Phap dau Ba Lan anh 32
  • HLV Ba Lan: 'Pháp không có điểm yếu'

    "Trận đấu hôm nay sẽ khác hẳn với vòng bảng. Mục tiêu của hai đội đều là đi tiếp. Chúng tôi cần quên đi những gì đã xảy ra trước đó. Pháp sở hữu những cầu thủ rất nhanh nhẹn, đặc biệt ở hai cánh. Họ còn đang là đương kim vô địch. Tôi đã tìm kiếm điểm yếu của họ, nhưng không thấy. Ba Lan sẽ trông chờ vào những sai sót có thể xảy ra trong trận đấu. Để làm được điều này, chúng tôi phải gây áp lực và khiến họ mắc lỗi", HLVCzeslaw Michniewicz cho biết.

  • HLV Deschamps không chủ quan

    "Đây không phải là Ba Lan mà chúng tôi được phép xem thường. Họ có những cầu thủ giàu kinh nghiệm. Nếu phải chỉ ra một cái tên nổi bật, thì tôi sẽ chọn Lewandowski. Cậu ấy là một trong những tiền đạo hay nhất thế giới. Nhưng không chỉ có Lewy, Ba Lan còn là một đội có tổ chức tốt. Chúng tôi đã cử ba quan sát viên để theo dõi Ba Lan. Chúng tôi đã có thông tin chi tiết. Không ai được phép đánh giá thấp Ba Lan", HLV Deschamps chia sẻ trước giờ bóng lăn.

    Phap dau Ba Lan anh 33
  • Mandanda: 'Lloris thật phi thường'

    "Hugo Lloris là một người đàn ông phi thường. Vì vậy, đối với tôi, được chia sẻ những khoảnh khắc quan trọng này với Lloris là một vinh dự", Steve Mandanda, thủ môn dự bị của tuyển Pháp chia sẻ với TF1.

    Tại World Cup 2022, Mandanda đã được ra sân trong trận thua 0-1 trước Tunisia tại vòng bảng.

    Phap dau Ba Lan anh 34
  • Mbappe từng rủ Lewandowski sang PSG

    Le Parisien đưa tin sau khi gia hạn hợp đồng với PSG hồi tháng 5, Mbappe muốn lãnh đạo CLB chiêu mộ một chân sút đẳng cấp. Tuyển thủ người Pháp cho rằng bản thân anh sẽ phát huy được khả năng nếu chơi cặp với một "số 9" điển hình như Lewandowski. Mbappe đã rất mong có cơ hội được sát cánh với tiền đạo người Ba Lan.

    Thời điểm đó, Lewandowski còn là cầu thủ của Bayern Munich. Chân sút 34 tuổi này và Mbappe gặp mặt nhau hồi tháng 5 tại Cannes, Pháp. Tuy nhiên vào lúc đó, Lewandowski chỉ muốn gia nhập Barcelona. Điều này khiến những nỗ lực của Mbappe lẫn lãnh đạo PSG trở nên vô nghĩa.

    Phap dau Ba Lan anh 36
  • Thành tích đối đầu giữa 2 đội

    Pháp bất bại trong 5 lần đối đầu gần nhất với Ba Lan. Cả 5 trận đều kết thúc với khá ít bàn thắng.

    Phap dau Ba Lan anh 38
  • Mbappe cạnh tranh ngôi vua phá lưới World Cup 2022

    Kylian Mbappeghi 3 bàn sau 3 trận cho tuyển Pháp, giúp "Les Bleus" tiến vào vòng 16 đội sớm một lượt trận. Whoscored thống kê tiền đạo của PSG đóng góp 50% vào số bàn thắng của Pháp sau vòng bảng (6 bàn). Vòng knock-out World Cup 2022 còn có một số cầu thủ ghi 3 bàn như Cody Gakpo, Marcus Rashford, Lionel Messi.

    Phap dau Ba Lan anh 39
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp 1-0 Ba Lan: Giroud phá kỷ lục của Henry