Phát biểu đáng chú ý của Tổng thống Putin về tình hình Ukraine

Anh Thư | 23/11/2023, 06:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tổng thống Nga Vladimir Putin phát biểu trước Nhóm các nền kinh tế phát triển và mới nổi hàng đầu thế giới (G20) hôm 22-11 rằng "nên nghĩ cách ngăn chặn thảm kịch ở Ukraine".

Đây là bài phát biểu đầu tiên của ông Putin trước các nhà lãnh đạo G20 kể từ khi bắt đầu xung đột ở Ukraine vào tháng 2 năm ngoái, trong một cuộc họp trực tuyến G20 do Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi, chủ tịch hiện tại của nhóm, tiến hành.

"Đúng, tất nhiên, các hành động quân sự luôn là thảm kịch. Tất nhiên chúng ta nên nghĩ cách ngăn chặn thảm kịch này" - Reuters dẫn lời ông chủ Điện Kremlin.

Ông Putin cũng nhấn mạnh Nga chưa bao giờ từ chối các cuộc đàm phán hòa bình với Ukraine.

Phát biểu đáng chú ý của Tổng thống Putin về tình hình Ukraine - Ảnh 1.

Tổng thống Nga Vladimir Putin - Ảnh: REUTERS

Tổng thống Nga đã bỏ qua các Hội nghị thượng đỉnh G20 trước đó ở New Delhi và Nusa Dua - Indonesia, cử Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Sergei Lavrov thay thế.

Trước đó vào hôm 21-11, một quan chức cấp cao của Nga cho biết Moscow không thể cùng tồn tại với chính quyền Kiev hiện tại, vì vậy Nga sẽ tiếp tục điều mà họ gọi là "hoạt động quân sự đặc biệt nhằm phi quân sự hóa Ukraine".

Cũng trong ngày 22-11, Tổng thống Ukaine Volodymyr Zelensky cho biết quân đội nước này đang phải phòng thủ khó khăn ở các khu vực thuộc mặt trận phía Đông khi mùa đông lạnh giá kéo đến. Tuy nhiên, các lực lượng ở miền Nam vẫn đang tấn công.

Quân đội Nga đã phát động các cuộc tấn công vào các khu vực khác nhau của tiền tuyến phía Đông Ukraine vào mùa thu năm nay, cố gắng tiến vào TP Avdiivka bị tàn phá; cũng như ở phía Đông Bắc giữa TP Lyman và thị trấn Kupiansk.

Theo ông Zelensky, hoạt động phòng thủ đang gặp khó khăn ở Avdiivka, Lyman, cũng như TP Bakhmut và vùng Donetsk.

Tuyết rơi, băng giá, nhiệt độ đã xuống mức âm 5 độ C vào hôm 22-11 và dự kiến giảm thấp hơn, có thể làm phức tạp thêm các hoạt động ở tiền tuyến, nơi giao tranh đang chuyển sang giai đoạn tiêu hao.

Bài liên quan
Nga nghĩ ra cách đáp trả việc bị Mỹ tịch thu tài sản
Moscow có thể tịch thu cả tài sản cá nhân của công dân Mỹ nếu Washington làm điều tương tự đối với khối tài sản của Nga đang bị phương Tây đóng băng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát biểu đáng chú ý của Tổng thống Putin về tình hình Ukraine