Phát động thi thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP Hồ Chí Minh

Thúy Khang | 18/05/2022, 07:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Nhằm tìm kiếm những thiết kế sản phẩm quà tặng lưu niệm thể hiện nét đặc trưng, mang bản sắc riêng biệt, Sở Du lịch TP Hồ Chí Minh vừa phối hợp với Hội Thiết kế tạo mẫu sản phẩm công nghiệp thành phố phát động cuộc thi Thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch.

Cuộc thi mong muốn tìm kiếm, tạo ra sản phẩm quà tặng lưu niệm, du lịch có thiết kế mới, tính ứng dụng cao để các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất hàng quà tặng lưu niệm đa dạng hóa mẫu mã sản phẩm, đáp ứng yêu cầu quà tặng cho khách du lịch nội địa và quốc tế góp phần thu hút khách du lịch, quảng bá điểm đến và tăng chi tiêu của du khách khi đến TPHCM.

van-hoa.jpg
Các đại biểu than dự lễ phát động cuộc thi.

Đây cũng là một sân chơi bổ ích dành cho tất cả các đối tượng cá nhân, tổ chức, đặc biệt là các nhà thiết kế, các sinh viên khoa thiết kế tại các cơ sở đào tạo; các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực thiết kế sản phẩm... trên địa bàn TPHCM và các tỉnh, thành trong và ngoài nước cùng phát huy sự sáng tạo, truyền cảm hứng để tạo nên sản phẩm quà tặng lưu niệm độc đáo, thể hiện hình ảnh TPHCM năng động và sáng tạo.

Theo đó, các tác phẩm dự thi cần thể hiện những nét đặc trưng, giá trị văn hóa của vùng đất Sài Gòn (TPHCM) và sử dụng chất liệu truyền thống, bản địa; các mẫu thiết kế ứng dụng hoặc phát triển từ các nghề thủ công truyền thống bao gồm cả kĩ thuật, chất liệu và thẩm mỹ).

Cuộc thi được chia làm 3 giai đoạn gồm: Vòng sơ tuyển, vòng bán kết và vòng chung kết. Vòng sơ tuyển sẽ bắt đầu nhận bài dự thi theo hình thức online online tại địa chỉ: https://www.vietnamdesign.org.... từ ngày 17/5 hến hết 15/7. Ban tổ chức sẽ lựa chọn ra Top 30 tác phẩm xuất sắc nhất để tiến hành sản xuất mẫu và trưng bày tại Lễ trao giải cuộc thi.

Dự kiến, vòng chung kết và trao giải cùng hoạt động triển lãm sẽ diễn ra trong Hội chợ Du lịch quốc tế TPHCM lần thứ 16 (ITE HCMC 2022) vào tháng 9 tới.

Cơ cấu giải thưởng sẽ có 2 thể loại quà tặng như Quà tặng Hội nghị và Quà tặng lưu niệm du lịch, mỗi hạng mục sẽ có 1 giải Nhất, 1 giải Nhì, 3 giải Ba vào 10 giải Khuyến khích với tổng giá trị lên đến gần 1 tỉ đồng.

Bài liên quan
Du khách cần Nha Trang là môi trường du lịch có giáo dục
(GDTĐ) - Không ít du khách đang dần mất thiện cảm với Nha Trang. Sau vụ hải sản 42 triệu đồng, một số độc giả tiếp tục phơi bày những pha chém đẹp về "mực đạp chân", "ảnh mất hút" ở thành phố biển này!

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát động thi thiết kế quà tặng lưu niệm - du lịch TP Hồ Chí Minh