Phát hiện 3 người được cho là công dân Việt Nam trong xe container đông lạnh ở Ireland

11/01/2024, 17:42
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Các cơ quan chức năng sở tại thông báo có ba người được cho là công dân Việt Nam trong số 14 người nhập cư lậu được phát hiện trong một container đông lạnh ở Ireland.

Ngày 11-1, Người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng trả lời câu hỏi của báo chí liên quan đến thông tin ngày 10-1, cảnh sát Ireland đã mở cuộc điều tra về nạn buôn người sau khi 14 người nhập cư lậu, trong đó có ba người Việt Nam được cho là tìm thấy trong một container đông lạnh ở cảng.

Theo đó, ngay sau khi nhận được thông tin này, Bộ Ngoại giao đã chỉ đạo Đại sứ quán Việt Nam tại Vương quốc Anh và Bắc Ireland liên hệ các cơ quan sở tại phối hợp tìm hiểu thông tin và theo sát tiến trình điều tra về việc này.

Phát hiện 3 người được cho là công dân Việt Nam trong xe container đông lạnh ở Ireland - 1

Cơ quan chức năng của Ireland chờ sẵn trước khi xe container cập cảng. Ảnh: Getty

“Thông tin mới nhất của Đại sứ quán Việt Nam tại Anh vừa cung cấp, các cơ quan chức năng sở tại đã thông báo có ba người được cho là công dân Việt Nam trong vụ việc này”- Người phát ngôn Bộ Ngoại giao nói.

Theo chỉ đạo của Bộ Ngoại giao, Đại sứ quán Việt Nam tại Vương Quốc Anh và Bắc Ireland đang tiếp tục phối hợp với các cơ quan chức năng sở tại để xác minh nhân thân sẵn sàng có các biện pháp bảo hộ công dân cần thiết.

Trước đó, hãng tin RTE và một báo độc lập của Ireland cho biết, hầu hết những người nhập cư trong số này là người Kurds đến từ Iran và Iraq, ngoài ra có ba người Việt Nam và một người Thổ Nhĩ Kỳ.

Những người này bị phát hiện khi chiếc xe đông lạnh dừng ở lối ra vào phà khởi hành từ Zeebrugge (Bỉ) hôm 8-1.

Giới chức Ireland đã được báo trước về xe container khả nghi này dựa vào lời trình báo của một người di cư. Do vậy, cảnh sát đã chờ sẵn trước khi xe container đến cảng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát hiện 3 người được cho là công dân Việt Nam trong xe container đông lạnh ở Ireland