Phát huy vai trò cựu giáo chức trong sự nghiệp giáo dục

Khôi Nguyên | 26/04/2022, 10:19
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trong sự nghiệp phát triển giáo dục và đào tạo của đất nước không thể không nhắc tới vai trò, sự đóng góp thiết thực của đội ngũ cựu giáo chức các cấp.

Sáng 26/4, Hội Cựu giáo chức quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tổ chức Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027. Sáng 26/4, Hội Cựu giáo chức quận Hoàng Mai (Hà Nội) đã tổ chức Đại hội khóa II, nhiệm kỳ 2022-2027.

Nhiều hoạt động thiết thực

Sáng 26/4, Hội Cựu giáo chức quận Hoàng Mai, Hà Nội (sau đây gọi tắt là Hội) đã tổ chức Đại hội lần thứ II nhiệm kỳ 2022-2027.Tham dự chương trình có ông Nguyễn Viết Cẩn - Chủ tịch Hội Cựu giáo chức TP. Hà Nội; ông Trần Quý Thái - Phó chủ tịch UBND quận Hoàng Mai; ông Nguyễn Công Hiệp - Trưởng phòng Nội vụ; bà Trương Thu Hà - Phó Trưởng Phòng GD&ĐT quận Hoàng Mai cùng 179 đại biểu chính thức là các cựu giáo chức ưu tú của quận.

Ông Đàm Quốc Khánh - Chủ tịch Ban chấp hành Hội Cựu giáo chức quận Hoàng Mai khóa I, nhiệm kỳ 2015 -2021 cho biết, trong nhiệm kỳ 2015-2021 vừa qua đã có 13 chi hội cựu giáo chức ở các phường đã được thành lập. Tổng số hội viên năm 2017 là 719 người, tới năm 2021 đã tăng lên con số 1.119 hội viên. Từ đó góp phần nâng cao chất lượng hoạt động của các cựu giáo chức. Các chi hội đã tổ chức hội nghị thành lập và tổ chức sinh hoạt thường xuyên, các chi hội đã nhận được sự quan tâm, lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, chính quyền các cấp cũng như sự ủng hộ của Phòng GD&ĐT cùng các phòng ban tạo mọi điều kiện thuận lợi về vật chất và tinh thần.

Tiết mục văn nghệ được các em học sinh Trường THCS Yên Sở biểu diễn.

Ngoài ra, Hội cựu giáo chức quận Hoàng Mai cũng tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, thể dục thể thao gắn với việc bảo vệ sức khỏe với sự tham gia tích cực của các hội viên. Quận Hội đã phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và Thể thao quận tổ chức ngày hội thể dục thể thao ở các bộ môn như bóng bàn, cờ tướng, khiêu vũ cá nhân, khiệu vũ tập thể, dưỡng sinh... Không chỉ vậy, nhiều hội viên cũng có sở trường và đam mê sáng tác thơ, góp phần vào công tác tuyên truyền của địa phương.

Một trong những hoạt động thiết thực của Hội cựu giáo chức quận Hoàng Mai là xây dựng kế hoạch hướng dẫn các chi hội cơ sở tham gia đóng góp ý kiến, các giải pháp thực hiện Nghị quyết 29 của Ban chấp hành Trung ương Đảng về "Đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa trong điều kiện kinh tế thị trường định hướng XHCN và hội nhập quốc tế".

Hội cựu giáo chức quận đã tổng hợp ý kiến đóng góp các hội viên, tập trung vào các nội dung: Những giải pháp để toàn xã hội quan tâm thực hiện nghị quyết; đổi mới căn bản hình thức và phương thức kiểm tra, kiểm định và đánh giá chất lượng về giáo dục đào tạo.

Ngoài ra, Hội cũng tích cực tuyên truyền về công tác bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XIV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Các hội viên là Đảng viên đã thực hiện tốt các quy định của Đảng, góp phần vào thành công của đại hội Đảng ở chi bộ và đại hội Đảng cấp phường. Nhiều hội viên cũng tích cực tham gia vào công tác phòng chống dịch Covid-19 ở địa phương, phù hợp với tình hình sức khỏe và khả năng của mình.

Phát huy vai trò của cựu giáo chức

Các đại biểu tham dự chương trình.

Tại đại hội, đại diện Hội cựu giáo chức quận Hoàng Mai nhấn mạnh: Trong thời gian của nhiệm kỳ 2022-2027, đất nước và Thủ đô có nhiều sự kiện chính trị quan trọng như triển khai, tổ chức các chỉ tiêu kinh tế, chính trị, xã hội do Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đặt ra; Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội lần thứ XVII; bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV và Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2026-2031; kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam; 50 năm ngày thống nhất đất nước... Đây cũng là thời gian toàn ngành giáo dục tiếp tục thực hiện Nghị quyết 29 của Trung ương.

Trước bối cảnh đó, Hội Cựu giáo chức quận Hoàng Mai sẽ tiếp tục chủ động tham gia đóng góp ý kiến với ngành giáo dục đào tạo trong việc triển khai Nghị quyết 29 về đổi mới căn bản toàn diện giáo dục, nhất là trong việc triển khai chương trình, Sách giáo khoa mới. Chủ động phối hợp với các nhà trường và địa phương trong việc triển khai kế hoạch của thành phố về việc tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho thanh thiếu niên và nhi đồng.

Phần tham luận của PGS.TS Nguyễn Đình Hựu - Chi hội trưởng Chi hội cựu giáo chức phường Hoàng Liệt khẳng định vai trò của cựu giáo chức trong thời đại ngày nay.

Các ủy viên ban chấp hành hội cựu giáo chức phụ trách các chi hội cơ sở đã nêu cao tinh thần trách nhiệm, vận dụng sáng tạo để thực hiện các Nghị quyết của Hội Cựu giáo chức quận phù hợp với từng địa phương. Các ủy viên ban chấp hành đảm bảo sự liên hệ, phối hợp với cơ quan chuyên môn cùng cấp để đóng góp cho hoạt động giáo dục, xây dựng truyền thống địa phương. Hoạt động của các ủy viên ban chấp hành công tác tại các đơn vị địa phương đã được Đảng, chính quyền các cấp khen thưởng và đồng tình ủng hộ đã góp phần nâng cao vị thế của Hội trong xã hội.

Bên cạnh đó, các hội cựu giáo chức cơ sở còn giúp đỡ nhau làm kinh tế gia đình và trợ cấp cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn, nhất là vào các dịp lễ tết. Trong 5 năm qua đã có 72 lượt hội viên được nhận trợ cấp với tổng số tiền 77 triệu đồng. Hội cũng tích cực tham gia các hoạt động từ thiện giúp đỡ học sinh nghèo, đồng bào vùng khó khăn, vùng bị thiên tai. Điển hình là các chi hội cựu giáo chức phường Hoàng Văn Thụ, Tân Mai, Thịnh Liệt, Thanh Trì...
Bài liên quan
Xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm liên quan đến Việt Á
Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương Trần Cẩm Tú, khẳng định xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm liên quan đến Việt Á.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát huy vai trò cựu giáo chức trong sự nghiệp giáo dục