Phát tán video nhạy cảm của người yêu lên mạng để trả thù

21/04/2024, 13:43
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Công an tỉnh Phú Thọ vừa khởi tố người phát tán video nhạy cảm của người yêu lên mạng xã hội.

Ngày 21/4, thông tin từ Công tỉnh Phú Thọ, Công an TX Phú Thọ vừa ra quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can đối với Nguyễn Chí Thức về hành vi “Làm nhục người khác”.

Trước đó, Công an TX Phú Thọ tiếp nhận trình báo của chị L.P.H. (21 tuổi, trú tại xã Vân Lĩnh, huyện Thanh Ba, tỉnh Phú Thọ) về việc chị H. bị phát tán một số video nhạy cảm trên mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram.

Tiếp nhận nguồn tin, Công an TX Phú Thọ vào cuộc xác minh, làm rõ đối tượng có hành vi phát tán video nhạy cảm của chị H. là Nguyễn Chí Thức (21 tuổi, trú tại Khu Thanh Bình, phường Thanh Vinh, TX Phú Thọ). Đồng thời, thu giữ toàn bộ phương tiện, dữ liệu liên quan.

Công an xác định, Nguyễn Chí Thức và chị H. quen nhau từ tháng 8/2023 và đã phát sinh tình cảm yêu đương.

Tháng 2/2024 giữa Thức và chị H. có mâu thuẫn nên đã chia tay. Đầu tháng 3/2024, biết chị H. yêu người khác nên Thức đã bực tức, tìm cách trả thù.

Thức đã sử dụng các video nhạy cảm ghi lại cảnh thân mật của hai người trong thời gian yêu nhau được lưu trong điện thoại di động của Thức để phát tán cho bạn bè của Thức và chị H. xem nhằm trả thù, xúc phạm uy tín, danh dự, nhân phẩm và làm nhục chị H.

Công an khuyến cáo, người dân trong quá trình sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo, Telegram, X (Twitter)... phải chấp hành nghiêm các quy định của pháp luật, tỉnh táo trước các nguồn thông tin sai sự thật.

Tuyệt đối không phát tán, không chia sẻ các video clip nhạy cảm, các thông tin độc hại, chưa được kiểm chứng trên mạng xã hội. Nếu vi phạm sẽ bị xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phát tán video nhạy cảm của người yêu lên mạng để trả thù