Phạt tù người định chi 20 tỷ đồng để điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi

Minh Anh | 04/11/2022, 20:22
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Trước khi lĩnh 8 năm tù về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả, Trần Trí Mãnh từng có ý định chi tiền để chuyển công tác đại tá Đinh Văn Nơi.

Bị cáo Trần Trí Mãnh tại phiên tòa. Ảnh: M.A.

Chiều 4/11, TAND tỉnh An Giang phạt bị cáo Trần Trí Mãnh (42 tuổi) 8 năm tù về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả.

Hồng Mỹ Thi (vợ Mãnh) lĩnh 7 năm tù, Chu Đình Thiện Trí (nhân viên quản lý, thiết kế quảng cáo) nhận mức án 2 năm tù, Nguyễn Văn Có 2 năm tù và Trần Kỳ Nam (nhân viên quản lý kho nhớt) 18 tháng tù cùng về tội danh trên.

Mãnh là người từng có ý định chi 20 tỷ đồng để chạy điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi (thời điểm đó là Giám đốc Công an tỉnh An Giang, nay giữ chức Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh) đi nơi khác. Tuy nhiên, bị cáo gặp phải nhóm lừa đảo, sau đó bị khởi tố về tội Sản xuất, buôn bán hàng giả.

HĐXX nhận định vợ chồng Mãnh đã chủ mưu sản xuất hàng giả, thu lợi bất chính khoảng 300 triệu đồng. Quá trình kinh doanh, Công ty Gia Thịnh do Mãnh làm giám đốc, thấy phụ tùng xe và dầu nhớt được nhiều người sử dụng ưa chuộng nên nảy sinh ý định mua phụ tùng xe máy làm giả các nhãn hiệu.

Mãnh đến chợ Tân Thành và chợ Kim Biên (TP.HCM) mua các phụ tùng xe gắn máy và dầu nhớt giả các thương hiệu đem về đóng gói, bán ra thị trường với giá thấp hơn hàng chính hãng 10%-15% .

Mãnh chỉ đạo Thi đặt mua nhớt giả, thanh toán mua bán hàng, quản lý công ty khi Mãnh đi vắng.

Cong an tinh An Giang anh 1
Các bị cáo tại phiên tòa. Ảnh: M.A

Đối với phụ tùng xe gắn máy, Mãnh thuê người in các tem, nhãn, vỏ hộp giả nhãn hiệu rồi gửi qua xe khách. Sau khi nhận được các tem, nhãn, vỏ hộp giả, Mãnh chỉ đạo Có sắp xếp hàng hóa phụ tùng xe gắn máy không nhãn hiệu vào hộp, đóng gói rồi đem bán cho các cửa hàng. Ngoài ra, Mãnh còn đặt mua một số loại phụ tùng xe gắn máy chính hãng trộn với các phụ tùng giả để bán nhằm tránh sự phát hiện của cơ quan chức năng.

Đối với nhớt, Mãnh lên mạng tìm mẫu tem rồi chỉ đạo Trí thiết kế mẫu tem xác nhận hàng chính hãng và thuê Nhiều in mẫu tem. Mãnh và Thi chỉ đạo cho Nam dán số tem trên vào các thùng nhớt Kubota, tem các loại.

Với cách thức trên, từ khoảng 6/2019 đến 3/2021, Mãnh và Thi đã sản xuất hàng giả có giá trị tương đương hàng thật là gần 780 triệu đồng.

Trong quá trình mở rộng điều tra, Công an phát hiện từ năm 2018 đến 3/2021, Mãnh đã có hành vi không kê khai số tiền kinh doanh hơn 160 tỷ đồng. Qua đó, Mãnh trốn thuế gần 49 tỷ đồng. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án để điều tra làm rõ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phạt tù người định chi 20 tỷ đồng để điều chuyển đại tá Đinh Văn Nơi