Phiên tòa "chuyến bay giải cứu" tạm dừng để xem xét mức độ khắc phục của bị cáo

Theo Võ Nam | 17/07/2023, 10:50
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Thẩm phán chủ tọa phiên tòa Vũ Quang Huy tuyên bố cho phiên tòa "chuyến bay giải cứu" tạm dừng để các bị cáo nộp chứng từ, giấy tờ liên quan đến việc khắc phục hậu quả.

Sáng 17/7, theo đề nghị của Viện kiểm sát, HĐXX phiên tòa "chuyến bay giải cứu" quyết định cho tòa tạm dừng để Viện kiểm sát dựa vào giấy tờ, chứng từ khắc phục hậu quả của bị cáo nhằm đề xuất mức án phù hợp. HĐXX chưa thông báo thời gian tiếp tục phiên tòa.

Trong thời gian tạm nghỉ, các bị cáo sẽ nộp các chứng từ, giấy tờ liên quan đến việc nộp thêm tiền khắc phục hậu quả (nhiều bị cáo đã nộp từ trước khi phiên tòa diễn ra, nhiều bị cáo nộp thêm tiền trong quá trình diễn ra phiên tòa).

Phiên tòa

Các bị cáo khai báo tại tòa. (Ảnh: Hùng Anh)

Trước phiên xét xử hôm nay, tổng cộng 54 bị cáo đã nộp khoảng 60 tỷ đồng tiền khắc phục hậu quả, trong số hơn 164 tỷ đồng được cáo trạng xác định. Trong đó, riêng cựu Thứ trưởng Tô Anh Dũng đã nộp khoảng 16 tỷ đồng; cựu Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội đã nộp xong số tiền khắc phục hậu quả khoảng 2 tỷ đồng...

Trong 4 ngày xét hỏi, nhiều bị cáo đã thành khẩn nhận tội và xin tòa xem xét khi lượng hình. Hiện tại, chỉ còn bị cáo Hoàng Văn Hưng, cựu điều tra viên đang kêu oan, phủ nhận toàn bộ mọi tội danh cáo buộc. Còn bị cáo Trần Minh Tuấn - Giám đốc Công ty Thái Hòa cho rằng chỉ "có động tác làm như mình đã đi hối lộ" nên mong tòa xem xét.

Theo cáo trạng và diễn biến phiên tòa, thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, lợi dụng chủ trương đưa công dân về nước cách ly, các bị cáo đã có hành vi đưa, nhận hối lộ với số tiền lớn (hơn 164 tỷ đồng) để xin cấp phép các "chuyến bay giải cứu". Điều này khiến chi phí cho mỗi công dân về nước bị đội lên./.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phiên tòa "chuyến bay giải cứu" tạm dừng để xem xét mức độ khắc phục của bị cáo