Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải nói gì về vụ án Vạn Thịnh Phát?

29/11/2023, 06:17
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Theo Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Hồ Hải hiện cơ quan chức năng vừa kết thúc điều tra vụ án Vạn Thịnh Phát, sau khi xét xử sẽ xác định rõ sai phạm của tổ chức, cá nhân để xử lý.

Ngày 28-11, tổ Đại biểu HĐND TP HCM Khóa X, đơn vị số 12 gồm các đại biểu: Nguyễn Hồ Hải, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM; Trương Quốc Lâm, Bí thư Quận ủy quận 11 và Trần Quang Thắng, Viện trưởng Viện Kinh tế và Quản lý TP HCM đã tiếp xúc với cử tri quận 11, trước Kỳ họp thứ 13 HĐND TP HCM.

Tại buổi tiếp xúc, liên quan đến vụ án Vạn Thịnh Phát, Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải cho hay hiện cơ quan chức năng vừa kết thúc điều tra, sau khi xét xử sẽ xác định rõ sai phạm của tổ chức, cá nhân. Từ đó có biện pháp xử lý thích hợp theo đúng quy định.

Ngoài ra, các cơ quan Đảng, Ủy ban Kiểm tra Trung ương cùng Ủy ban Kiểm tra Thành ủy TP HCM cũng tiến hành thực hiện các quy trình xử lý cán bộ liên quan trong vụ việc. Đồng thời, kết quả xử lý sẽ được công khai với người dân.

Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải nói về vụ án Vạn Thịnh Phát - 1

Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải phát biểu tại buổi tiếp xúc cử tri

Ông Nguyễn Hồ Hải cho rằng đây là vụ án điển hình trong lĩnh vực tài chính. Khi xử lý xong, các cơ quan không riêng ở TP HCM, từ ngân hàng đến các cơ quan có trách nhiệm của Trung ương cần rà soát để đưa ra các quy định phòng ngừa sai phạm tương tự có thể xảy ra trong thời gian tới. Đây cũng là việc làm chung của cả nước để hệ thống ngân hàng hoạt động lành mạnh và hiệu quả; tránh sai phạm như vụ án Vạn Thịnh Phát.

Ngoài ra, liên quan đến quy định "mua tin" và xử lý thông tin phục vụ công tác phòng chống tham nhũng, tiêu cực trên địa bàn TP HCM, ông Nguyễn Hồ Hải cho biết sau khi cơ quan báo chí đăng tải vụ việc, người dân hết sức quan tâm, ủng hộ các giải pháp về tăng cường phòng, chống tham nhũng, tiêu cực của TP HCM. Theo ông Nguyễn Hồ Hải sau 5 năm tổ chức thực hiện Quy định 1374 và kết hợp quy định của Trung ương, tỉnh, thành, Thành ủy TP HCM ban hành Quy định 1629. 

Đây là giải pháp tăng cường đồng bộ hơn, chủ yếu là dựa vào người dân để phòng chống tham nhũng; bảo vệ cán bộ dám nghĩ, dám làm; bảo vệ người cung cấp thông tin, tố giác sai phạm của tổ chức, cá nhân.

Trước đó, cử tri Đặng Văn Rành (phường 1) kiến nghị TP cần sớm thực hiện Quy định 131 về kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong công tác kiểm tra, giám sát, thi hành kỷ luật đảng và trong hoạt động thanh tra, kiểm toán; Quy định 132 về kiểm soát quyền lực, phòng chống tham nhũng, tiêu cực trong hoạt động điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án…

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Bí thư Thành ủy TP HCM Nguyễn Hồ Hải nói gì về vụ án Vạn Thịnh Phát?