Phố nhà giàu tại Quảng Ninh xuất hiện những bất động sản có giá trên 100 tỷ

Tâm Nguyên | 14/06/2023, 06:27
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Tuyến đường được mệnh danh là “phố nhà giàu” ở Quảng Ninh vẫn xuất hiện những bất động sản có giá 100 tỷ đồng. Dù giá cao nhưng khu vực này rất hiếm người bán.

Nhiều năm gần đây, thị trường bất động sản TP. Hạ Long (Quảng Ninh) nổi lên và từng là “miền đất hứa” của giới đầu tư. Theo đó, thị trường này cũng đã xuất hiện nhiều cơn sốt đất, giá đất liên tục tăng mạnh.

Đến nay, thị trường bất động sản tại TP. Hạ Long đã hạ nhiệt, không còn sốt nóng như hơn 1 năm trước. Song, các khu vực từng được giới đầu tư đặc biệt quan tâm như Khu đô thị Cao Xanh - Hà Khánh A, B, C; Khe Cá (phường Hà Phong); Khu đô thị Làng Bang (phường thống nhất); Khu đô thị Cột 5 - Cột 8 (phường Hồng Hà);... vẫn đều có giá nhà đất neo khá cao.

Cụ thể, tại Khu đô thị Cao Xanh - Hà Khánh A giá liền kề, biệt thự dao động từ 70 đến hơn 100 triệu đồng/m2. Còn tại các khu B, C giá dao động từ 25 - 50 triệu đồng/m2. Tại khu đô thị La Emera (phường Hà phong) những căn liền kề trong nội khu có giá từ 50 - 70 triệu đồng/m2, những căn tại mặt đường bao biển có giá từ 100 - 140 triệu đồng/m2, tùy vị trí…

Đáng chú ý, tại tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn (phường Hồng Hải) thời gian qua xuất hiện nhiều bất động sản có giá trên 100 tỷ đồng. Đơn cử, thời điểm tháng 10/2022, một lô đất tại đây có diện tích 400m2 được rao bán với mức giá 104 tỷ đồng, tương đương 260 triệu đồng/m2.

“Phố nhà giàu” tại Quảng Ninh xuất hiện những bất động sản có giá trên 100 tỷ đồng, môi giới khẳng định: “Có thời điểm người mua sẵn tiền cũng không ai bán” - Ảnh 1.

Một lô đất có giá trên 100 tỷ đồng từng được rao bán (ảnh chụp màn hình).

Cũng tại khu vực này, hiện tại một lô đất có diện tích hơn 300m2 được rao bán với mức giá 90 tỷ đồng, tương đương 300 triệu đồng/m2. Theo người bán, đây là lô đất hiếm còn lại trên tuyến đường này được rao bán. “Vị trí không phải bàn, các lô đất tại đây đều có view tuyệt vời. Chắc chắn giá trị sẽ tăng theo thời gian”, người bán giới thiệu.

Đang chào bán căn liền kề tại một dự án trên tuyến đường Trần Quốc Nghiễn có diện tích 121m2 với giá 40 tỷ đồng, tương đương 330 triệu đồng/m2. Theo người bán, đây là căn nhà hiếm hoi được rao bán. “Thời điểm sốt, giá bán sẽ cao hơn bây giờ đã giảm nhẹ”, người này nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, bất động sản tại tuyến đường bao biển Trần Quốc Nghiễn, thời điểm năm 2014 có giá dao động từ 50 - 60 triệu đồng/m2, tới năm 2018 giá đã tăng lên 90 - 120 triệu đồng/m2. Đến nay giá nhà đất dọc tuyến đường này đang được rao bán với mức giá từ 250 - 350 triệu đồng/m2, thậm chí có những căn lên tới 500 triệu đồng/m2.

Trao đổi với chúng tôi, anh Nguyễn Quyết, chủ sàn giao dịch bất động sản tại TP. Hạ Long cho biết, tại tuyến đường Trần Quốc Nghiễn (đoạn tại phường Hồng Hải) rất hiếm có nhà đất được rao bán, nếu bán giá cũng cao, thường dao động từ vài chục tỷ đến trăm tỷ đồng.

“Đây được mệnh danh là phố nhà giàu, thường những người sở hữu nhà đất tại khu vực này đều có tài chính vững vàng. Theo đó, nhiều khi người mua có sẵn tiền cũng không có ai bán. Thời điểm nửa cuối năm ngoái xuất hiện một số căn tại vị trí đẹp được giao dịch với mức giá đều trên 100 tỷ đồng, nếu tính ra m2 có những căn lên tới 500 triệu đồng/m2. Còn giá trung bình tại đường Trần Quốc Nghiễn dao động quanh mức trên 300 triệu đồng/m2”, anh Quyết nói.

“Phố nhà giàu” tại Quảng Ninh xuất hiện những bất động sản có giá trên 100 tỷ đồng, môi giới khẳng định: “Có thời điểm người mua sẵn tiền cũng không ai bán” - Ảnh 2.

Anh Quyết cho biết, ngay từ khi đầu tư tuyến đường ven biển, nhiều “ông lớn” trong ngành bất động sản nhanh chóng đổ bộ khiến giá nhà đất liên tục tăng nhanh. “Thời điểm hiện tại thị trường trầm lắng nhưng giá nhà đất tại khu vực Cột 3 - Cột 5 trên đường Trần Quốc Nghiễn gần như không có biến động, các chủ nhà tại đây cũng không bán ra. Bởi nếu bán đi, sau này có tiền sợ cũng khó mua lại. Giá thuê tại một căn nhà tại đây mỗi tháng dao động từ 150 - 200 triệu đồng, thậm chí cao hơn”, anh Quyết nói.

Đánh giá về thị trường bất động sản TP. Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung, TS Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) - Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho rằng, đây là những khu vực đã phát triển mạnh mẽ trong thời gian qua. Nguyên nhân do Quảng Ninh có quy hoạch đồng bộ, bài bản, đồng thời có tiềm năng lớn để phát triển du lịch.

“Hạ Long đã 2 lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới, cùng với sự đầu tư mạnh của các chủ đầu tư lớn đã tạo ra đô thị du lịch. Theo đó, việc xuất hiện những căn nhà có giá hàng trăm tỷ đồng tại tuyến đường ven biển không lạ. Những căn biệt thự có giá trị lên tới 500 triệu đồng/m2 ngoài vị trí sẽ còn những yếu tố cao cấp khác đi kèm”, ông Đính nói.

Tuy nhiên, ông Đính cho rằng, thị trường Hạ Long thời gian qua đã đón nhiều cơn sốt, lợi dụng việc này có những bất động sản bị đẩy vượt giá trị và xẹp rất nhanh.

“Đến thời điểm này, giá bất động sản tôi cho rằng đã về giá trị thực. Những sản phẩm vẫn được nhà đầu tư quan tâm, có sức hút sẽ vẫn giữ vững được giá hoặc điều chỉnh nhẹ theo hướng nước lên thuyền lên, nước xuống thuyền xuống. Tuy nhiên, tôi cho rằng, về trung và dài hạn thị trường bất động sản Quảng Ninh vẫn còn nhiều cơ hội phát triển, tăng giá”, ông Đính nói thêm.

Bài liên quan
Các đại gia bất động sản đã thoát khó?
Hầu hết các doanh nghiệp thuộc top đầu trong ngành bất động sản đều báo cáo doanh thu, lợi nhuận quý I/2024 khá èo uột.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phố nhà giàu tại Quảng Ninh xuất hiện những bất động sản có giá trên 100 tỷ