Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đăng đàn trả lời chất vấn

08/06/2023, 10:08
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Từ 9h50 đến 11h20 sáng nay (8/6), Phó Thủ tướng Lê Minh Khái sẽ đăng đàn làm rõ các vấn đề liên quan mà các đại biểu nêu ra và trả lời chất vấn trực tiếp của các đại biểu Quốc hội.

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đăng đàn trả lời chất vấn - 1

Phó Thủ tướng Lê Minh Khái

Trước đó, Quốc hội đã hoàn tất việc chất vấn trong 4 nhóm vấn đề, gồm: Lao động, Thương binh và Xã hội; Lĩnh vực dân tộc; Khoa học, công nghệ và lĩnh vực giao thông vận tải.

Khi chất vấn các Bộ trưởng, trưởng ngành phụ trách lĩnh vực trên, các đại biểu cũng đã trực tiếp nêu câu hỏi chất vấn đến Phó Thủ tướng Lê Minh Khái.

Cụ thể, trong lĩnh vực đăng kiểm, đại biểu Trần Thị Kim Nhung (Quảng Ninh) nêu việc “đánh chuột không vỡ bình” trong phòng, chống tham nhũng, tiêu cực để giữ sự ổn định trong thực thi công vụ, bảo đảm phục vụ người dân, doanh nghiệp, giữ được hoạt động bình thường.

Từ đó, bà Nhung đề nghị Phó Thủ tướng Lê Minh Khái thông qua vụ việc đăng kiểm lần này rút ra bài học kinh nghiệm gì trong công tác phòng, chống tham nhũng, tiêu cực trong thời gian tới để bảo đảm được công tác này ngày càng thực chất, thực sự có hiệu quả, thay đổi về chất nhưng vẫn đảm bảo yêu cầu là “đánh chuột không để vỡ bình”.

Riêng ý kiến các trung tâm đăng kiểm nở rộ sau khi có Luật Quy hoạch, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ đề nghị Phó Thủ tướng Lê Minh Khái báo cáo làm rõ thêm nội dung này.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phó Thủ tướng Lê Minh Khái đăng đàn trả lời chất vấn