Phụ huynh phá rào, xông vào trường khi biết đồ ăn hàng ngày của con

Thanh Hương, | 20/09/2023, 08:00
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Phụ huynh bức xúc, xông vào trường, muốn tự đưa cơm cho con ăn.

Vụ việc xảy ra tại một trường Trung học cơ sở ở tỉnh Giang Tây (Trung Quốc) mới đây đang khiến phụ huynh nước này vô cùng quan tâm. Theo đó, phụ huynh trường THCS số 1 Quý Khê phát hiện ra nhà trường không cung cấp, chế biến bữa ăn hàng ngày cho học sinh mà thay vào đó lại sử dụng thực phẩm chế biến sẵn (Các thực phẩm đóng hộp, bao gói với hạn sử dụng dài hoặc các sản phẩm có hạn sử dụng ngắn ngày. Đến bữa, các thực phẩm này sẽ được hâm nóng, đảo qua cho học sinh ăn).

Lo ngại con ăn thực phẩm chế biến sẵn sẽ không đảm bảo sức khỏe nên phụ huynh đã phản ánh với nhà trường, yêu cầu trường chế biến mới các món ăn cho học sinh. Tuy nhiên phía nhà trường lại không đồng tình. Chính vì vậy, phụ huynh đã tự nấu cơm trưa, mang đến trường giao cho con ăn để đảm bảo sức khỏe.

Tuy nhiên khi phụ huynh đến trường, để bảo vệ quyền lợi cho bộ phận căng tin, trường đã không đồng ý cho phụ huynh đưa cơm cho con. Phía nhà trường còn tuyên bố, chuyện ăn uống này, họ mới là người có quyền quyết định chứ không phải phụ huynh.

Quá bức xúc, nhiều phụ huynh đã hét lên, yêu cầu nhà trường đừng trục lợi từ học sinh, biến phụ huynh, học sinh thành công cụ kiếm tiền và cùng nhau lao vào trường. Chỉ trong chốc lát, hàng rào bảo vệ trường đã bị phụ huynh phá hỏng khiến Hiệu trưởng và lực lượng bảo vệ ngơ ngác, không biết giải quyết ra sao.

Chuyện thật như đùa: Phụ huynh xông vào trường học, phá hàng rào khi biết thứ đồ nhà trường cho con mình ăn - Ảnh 1.

Phụ huynh xông vào trường (Ảnh cắt từ video)

Video ghi lại cảnh phụ huynh phá cổng trường đã nhận về hàng nghìn bình luận. Hầu hết cư dân mạng đều đứng về phía phụ huynh, chỉ trích nhà trường chỉ nghĩ đến lợi nhuận mà bỏ bê sức khỏe của học sinh. "Họ sợ cho phụ huynh giao cơm cho con thì căng tin bị 'ế', sẽ mất đi doanh thu. Nhưng ngay từ đầu họ lại dùng thực phẩm chế biến sẵn để cho học sinh ăn", một cư dân mạng bình luận.

Sau đó, phía nhà trường đã đưa ra thông báo chính thức về vụ việc. Họ cho biết, việc xô xát giữa nhà trường và phụ huynh chỉ là hiểu nhầm. Nhưng thực tế đoạn video được quay lên mạng lại cho thấy sự thật khác hoàn toàn.

Về việc quản lý căng tin, trường giải thích rằng: Căng tin do nhà trường điều hành độc lập, không ký hợp đồng với bên ngoài. Tất cả các bữa ăn đều được nấu và chuẩn bị ngay tại căng tin. Tuy nhiên phụ huynh không đồng tình với lời giải thích này. Để chứng thực đồ ăn có phải nấu tại chỗ hay không, phụ huynh yêu cầu nhà trường cho họ tham gia vào quy trình mua - chế biến thực phẩm hàng ngày, tất cả đều công khai.

Sau cùng, nhà trường đã phải thỏa hiệp, đồng ý cho phụ huynh giao suất ăn trưa cho con. Hiện vụ việc vâng đang được dư luận Trung Quốc hết mực quan tâm. Một điều có thể nhìn thấy rõ ràng, đó là sau vụ việc này, nhà trường đã mất rất nhiều điểm trong mắt phụ huynh.

Bài liên quan
Cả lớp làm "11-4=7" bị gạch sai, chỉ có một học sinh ra kết quả "11" được chấm đúng, phụ huynh bức xúc đi kiện và cái kết
Tưởng thầy giáo này chấm sai, ai ngờ các bậc phụ huynh lại nhận về cái kết đắng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ huynh phá rào, xông vào trường khi biết đồ ăn hàng ngày của con