Lúc đầu, phụ huynh này chỉ nghĩ con muốn chia cho các bạn. Tuy nhiên, khi thấy tình trạng kéo dài, vị phụ huynh này đã nhờ thầy cô chụp lại suất ăn của các bé và nhận thấy tình trạng giống như chị Huyền đã chia sẻ.
"Sau khi nghe góp ý 3-4 lần từ phụ huynh, nhà trường cũng thay đổi nhưng theo dạng đối phó", phụ huynh này bức xúc.
Các bữa ăn của trẻ tại AMIS Trần Hữu Dực bị phụ huynh cho là không tương xứng với số tiền 70.000 đồng/ngày. Ảnh: NVCC. |
Giải thích về những bức xúc của phụ huynh, ông Đỗ Tuấn Trung, Quản lý vận hành hệ thống AMIS, cho biết những hình ảnh được lan truyền trên mạng xã hội là hình ảnh một phần bữa ăn hàng ngày của học sinh.
Theo ông Trung, thông thường trong một ngày, học sinh sẽ được đảm bảo 4 bữa ăn chính và phụ với nguồn thực phẩm đảm bảo, thực đơn được thay đổi hàng ngày
Các loại trái cây sẽ được cắt nhỏ để đảm bảo an toàn cho trẻ. Về số lượng, tất cả đồ ăn bữa chính và bữa phụ sẽ được bổ sung để trẻ lấy thêm nếu có nhu cầu.
Hình ảnh các bữa ăn thực tế này sẽ được gửi trên phần mềm liên lạc của phụ huynh, đồng thời gửi cho ban điều hành của hệ thống AMIS để giám sát hàng ngày, đảm bảo chất lượng bữa ăn đồng đều trên hệ thống.
Theo vị này, sau khi nhận được thông tin phản ánh của phụ huynh về bữa ăn, trường đã lập tức rà soát và chấn chỉnh sự việc. "Chúng tôi xin nhận trách nhiệm về toàn bộ nội dung được phản ánh và gửi tới phụ huynh và các con lời xin lỗi chân thành nhất", ông Trung nói.
Trong khi đó, trao đổi với Zing, bà Lê Thị Thanh Tâm, Phó trưởng phòng GD&ĐT quận Nam Từ Liêm, cho biết phòng đã phối hợp với công an quận và phường để xử lý phản ánh của phụ huynh.
Kết quả kiểm tra cho thấy từ ngày thành lập, thông tin thu, chi bữa ăn cho trẻ của AMIS Trần Hữu Dực khớp với nhau từng ngày, không có sai lệch như phản ánh của phụ huynh.