Sức khỏe

Phụ nữ mất kinh kéo dài coi chừng căn bệnh nguy hiểm không phải ai cũng biết

26/09/2024 14:26

Ngày 26/9, BS Trần Văn Minh Tuấn, Trưởng khoa Ngoại Tổng quát Bệnh viện Đa khoa Xuyên Á cho biết, tại đây vừa tiếp nhận và điều trị cho một trường hợp bị bệnh bướu máu hiếm gặp. Bệnh nhân có biểu hiện bị mất kinh kéo dài, cơ thể suy kiệt.

Trường hợp trên là cô gái trẻ N.N.K. (19 tuổi, quê Kiên Giang) đến bệnh viện thăm khám vì luôn cảm thấy cơ thể mệt mỏi, chóng mặt, đau bụng trên rốn âm ỉ, ăn uống không ngon. Theo bệnh sử, chị K. đã mất kinh nguyệt 2 năm qua, cơ thể thường xuyên bị thiếu máu, có những đợt thiếu máu trầm trọng dẫn tới ngất xỉu.

Qua thăm khám và kiểm tra hình ảnh, bác sĩ phát hiện bệnh nhân có một khối u nhỏ trong tá tràng, dấu hiệu chảy máu rỉ rả liên tục. Kết quả chụp CT-Scan phát người bệnh bị hiện bướu máu (hemangioma) vùng tá tràng - đầu tuỵ với kích thước 2cm.

Các bác sĩ thực hiện cuộc can thiệp nội mạch cho bệnh nhân

Các bác sĩ thực hiện cuộc can thiệp nội mạch cho bệnh nhân

Bằng phương pháp can thiệp nội mạch, các bác sĩ đã tắc thành công mạch máu nuôi khối u thành công, giúp bệnh nhân tránh được cuộc phẫu thuật phức tạp, đồng thời không để lại sẹo trên cơ thể. Qua theo dõi sau can thiệp, các bác sĩ ghi nhận, bệnh nhân không còn bị xuất huyết, vùng tổn thương đã tắc hoàn toàn. Sức khỏe người bệnh đang bình phục tốt.

Theo y văn thế giới, bướu máu (hemangioma) vùng tá tuỵ gây xuất huyết là một bệnh lý hiếm gặp các trường hợp được chẩn đoán thường là sau phẫu thuật. Hiện nay, sự tiến bộ của các phương tiện chẩn đoán hình ảnh hiện đại đã giúp các bác sĩ phát hiện sớm bệnh lý và can thiệp kịp thời cho bệnh nhân.

Từ trường hợp trên, bác sĩ khuyến cáo cộng đồng, đặc biệt là chị em phụ nữ khi có những dấu hiệu như mất kinh kéo dài, thiếu máu mạn tính, đi cầu có máu, phân đen nên đến bệnh viện để thăm khám, điều trị kịp thời nhằm tránh những nguy cơ đáng tiếc có thể xảy ra.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phụ nữ mất kinh kéo dài coi chừng căn bệnh nguy hiểm không phải ai cũng biết