Phú Thọ: Bé trai 3 tuổi bị chó hàng xóm cắn ở vùng mặt gây tổn thương

28/01/2024, 08:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Một bé trai 3 tuổi ở Phú Thọ đang chơi thì bị chó nhà hàng xóm tấn công, cắn tổn thương nghiêm trọng vùng mặt.

Ngày 27/1, thông tin từ Bệnh viện Đa khoa Hùng Vương (Phú Thọ) cho biết, đơn vị vừa tiếp nhận một bệnh nhi 3 tuổi bị chó cắn, tổn thương nghiêm trọng vùng mặt. Trẻ được gia đình đưa vào viện trong tình trạng hoảng loạn, vết thương nham nhở lộ gân cơ vùng má, chảy máu nhiều, tổn thương vùng mặt.

Sau khi nhập viện, các bác sĩ nhanh chóng tiến hành xử lý, tiêm vaccine phòng bệnh dại, gây mê cho bé để làm thủ thuật khâu vết thương.

Hiện, tình trạng bệnh nhi ổn định, đang tiếp tục được theo dõi, tuy nhiên với vết thương nặng trên mặt, có thể sẽ mất nhiều ngày để hồi phục.

Bé trai nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, tổn thương nghiêm trọng vùng mặt do bị chó cắn (ảnh ST).

Bé trai nhập viện trong tình trạng hoảng loạn, tổn thương nghiêm trọng vùng mặt do bị chó cắn (ảnh ST).

Theo Bệnh viện Đa khoa Hùng Vường, mỗi năm đơn vị tiếp nhận hàng chục ca tai nạn do chó cắn xảy ra ở trẻ nhỏ, nhiều trường hợp trẻ bị chó cắn đều là do vật nuôi trong nhà hoặc vật nuôi của nhà hàng xóm. Đa số các trẻ bị chó tấn công chủ yếu trong độ tuổi từ 2 đến 6 tuổi, chưa có kỹ năng phòng vệ cho bản thân.

Các bác sĩ khuyến cáo, dịp Tết nguyên đán 2024 đang cận kề, những gia đình có trẻ nhỏ cần lưu ý, quan tâm để trẻ chơi trong khu vực an toàn, tránh xa các vật nuôi có thể làm tổn thương cho trẻ nhỏ.

Thống kê mới nhất từ Bộ Y tế, năm 2023 ở Việt Nam ghi nhận 82 trường hợp tử vong do bệnh dại, tăng 12 ca so với năm trước đó, 500.000 người phải chích ngừa vaccine dại, chi phí 600 tỷ đồng.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phú Thọ: Bé trai 3 tuổi bị chó hàng xóm cắn ở vùng mặt gây tổn thương