Phục hồi giáo dục toàn cầu: Phát triển kỹ năng, cảm xúc cho học sinh

Hải Yến | 09/06/2022, 08:16
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Sự phát triển của trẻ em trên thế giới đang bị ảnh hưởng nghiêm trọng bởi đại dịch Covid-19.

Có thể thấy, giá trị của việc trang bị cho trẻ em những kỹ năng mới ở Nam Phi. Để khuyến khích xã hội nhận thức được những lý tưởng giáo dục chung, Ủy ban Điều phối Giáo dục quốc gia Nam Phi đã đi tiên phong với việc coi những gì được đặt ra là “giáo dục của mọi người”, giúp họ hiểu được lợi ích nó mang lại trong một hệ thống thời hậu phân biệt chủng tộc. Điều này rất cần thiết khi khái niệm và hình ảnh bản thân của người dân bị suy giảm sau nhiều thập kỷ bị phân biệt đối xử và bóc lột có hệ thống.

Chủ đề “Định hướng cuộc sống”, được thực hiện như một phần của cải cách chương trình giảng dạy, nhằm nâng cao quan niệm và hình ảnh bản thân tích cực thông qua một lĩnh vực chủ đề được gọi là “Xây dựng mối quan hệ”. Trẻ em được dạy cách thúc đẩy mối quan hệ tích cực với bản thân, người xung quanh và xã hội rộng lớn hơn. Hoạt động vui chơi thường được sử dụng trong các trường học ở Nam Phi như một cơ chế để dạy những giá trị cốt lõi này.

Trẻ em Phần Lan.

Giảm áp lực cho học sinh

Tại Hàn Quốc, động lực cải cách lại khác. Áp lực đối với học sinh trong việc học tập để vào các trường đại học danh tiếng đã tổn hại đến sự phát triển cá nhân và khiến các em phải hy sinh các hoạt động ngoại khóa. Các nhà hoạch định chính sách tin tưởng vào sức mạnh chuyển đổi của giáo dục. Họ đã thực hiện một loạt cải cách để chuyển đổi từ hệ thống giáo dục dựa trên thử nghiệm sang một hệ thống tập trung vào đa dạng hóa giáo dục. Họ thành lập các trường dạy nghề như một giải pháp thay thế khả thi cho đại học và khi lựa chọn này trở nên hấp dẫn hơn, áp lực vào các trường đại học danh tiếng sẽ giảm bớt. Điều này đáp ứng nhu cầu về nguồn nhân lực sáng tạo, có kỹ năng đa dạng, đồng thời cải thiện sức khỏe của trẻ em bằng cách giảm căng thẳng.

Tại Úc, Hội đồng Chương trình quốc gia đầu tiên được thành lập năm 2008, nhưng đến năm 2015, các cuộc cải cách mới hoàn thành. Các cuộc cải cách này đã thiết lập chương trình giảng dạy quốc gia đầu tiên của Úc tách rời hệ thống liên bang. Các nhà hoạch định chính sách bảo đảm hệ thống mới hướng ra bên ngoài trong bối cảnh thế giới có nhiều tiến bộ về công nghệ và những áp lực toàn cầu mà trẻ em Úc phải đối mặt trong cuộc đời.

Ở quốc gia này, nhiều trường học và giáo viên đang thúc đẩy các hoạt động mới để học sinh có thể tham gia với cộng đồng.

Tại Phần Lan, các nhà hoạch định chính sách lo ngại động lực và phúc lợi trong trường học có mức độ thấp. Cơ quan Giáo dục quốc gia được giao nhiệm vụ thiết kế và hỗ trợ cải cách. Họ bảo đảm một loạt các bên liên quan tham gia bằng cách công bố tất cả các phản hồi nhận được trong quá trình tham vấn trên một trang web có thể truy cập rộng rãi. Khi mọi người hiểu rõ mục đích và tham gia vào quá trình hình thành của nó, cuộc cải cách sẽ dễ được chấp nhận và ủng hộ nhiều hơn.

Trên tất cả 6 quốc gia được đưa vào báo cáo, một điều rõ ràng là trẻ em phát triển mạnh mẽ khi chúng được cung cấp các công cụ để phát triển các kỹ năng xã hội và cảm xúc quan trọng. Đã đến lúc phải hành động, hệ thống giáo dục và các bên liên quan chính trên toàn cầu phải có trách nhiệm cung cấp cho trẻ em những năng lực này. Trẻ em là tương lai của thế giới và chúng ta phải bảo đảm chúng có đủ các kỹ năng cần thiết để đối phó với những thách thức phức tạp và bất ổn trong một thế giới luôn thay đổi.

Theo giaoducthoidai.vn
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/phuc-hoi-giao-duc-toan-cau-phat-trien-ky-nang-cam-xuc-cho-hoc-sinh-lmRNYXr7R.html
Copy Link
https://giaoducthoidai.vn/giao-duc/phuc-hoi-giao-duc-toan-cau-phat-trien-ky-nang-cam-xuc-cho-hoc-sinh-lmRNYXr7R.html
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Phục hồi giáo dục toàn cầu: Phát triển kỹ năng, cảm xúc cho học sinh