Giai đoạn 2030 - 2050 sẽ đầu tư nâng cấp, mở rộng đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị có lộ giới 37 m.
QL 91B (đoạn từ giao với đường 3 tháng 2 đến giao với QL 91) có hiện trạng đã xây dựng đạt quy mô đường cấp III, hai làn xe (riêng đoạn từ Km0-Km2, 4 làn xe). Giai đoạn 2021 - 2030 và sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng toàn tuyến đạt quy mô mặt cắt ngang trục chính đô thị có lộ giới 80 m.
QL 91B (đoạn từ giao với đường 3 tháng 2 đến ranh TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang, còn gọi là đường Nam Sông Hậu) gồm các đoạn giao đường 3 tháng 2 đến đường 30 tháng 4, có hiện trạng đã xây dựng hoàn thành theo quy mô mặt cắt ngang đường đô thị lộ giới 40 m.
Giai đoạn 2021- 2030 và sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị có lộ giới 80 m.
Đoạn từ đường 30 tháng 4 đến nút giao IC3, có hiện trạng đã đầu tư xây dựng đạt quy mô đường cấp III, hai làn xe; giai đoạn 2021 - 2030 và sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị có lộ giới 80 m.
Đoạn từ nút giao IC3 đến ranh TP Cần Thơ và tỉnh Hậu Giang có hiện trạng đã xây dựng hoàn thành đường gom hai bên theo quy mô đường cấp III, hai làn xe. Giai đoạn 2021 - 2030 và sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng nâng cấp, mở rộng đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị có lộ giới 80 m.
QL 61C có tổng chiều dài toàn tuyến từ TP Cần Thơ đến tỉnh Hậu Giang dài khoảng 47 km, đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ dài khoảng 10 km, hiện trạng đạt quy mô đường cấp III, hai làn xe.
Giai đoạn 2021 - 2030 sẽ nâng cấp, mở rộng đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ đạt quy mô đường cấp III, 4 làn xe. Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ theo quy mô đường cấp III, 4 làn xe và xây dựng đường gom hai bên đạt quy mô mặt cắt ngang đường có lộ giới 80 m.
QL 80 đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ dài khoảng 24 km, hiện trạng đạt quy mô đường cấp IV, hai làn xe. Giai đoạn 2021 - 2030 sẽ đầu tư nâng cấp, mở rộng đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ đạt quy mô đường cấp III, 4 làn xe (phạm vi mở rộng từ tuyến kênh Cái Sắn trở vô trong để chống xạt lỡ).
Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ theo quy mô đường cấp III, 4 làn xe và xây dựng đường gom hai bên đạt quy mô mặt cắt ngang đường có lộ giới 80 m.
Bên cạnh 5 tuyến quốc lộ, quy hoạch vùng đồng bằng sông Cửu Long đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt có quy hoạch thêm một tuyến đường liên tỉnh là tuyến Sa Đéc (Đồng Tháp) - Ô Môn (Cần Thơ) - Giồng Riềng (Kiên Giang).
Giai đoạn năm 2021 - 2030 sẽ đầu tư xây dựng đạt quy mô đường cấp III, 4 làn xe; đồng thời đầu tư xây dựng công trình cầu Ô Môn vượt qua sông Hậu trên địa bàn TP Cần Thơ và tỉnh Đồng Tháp để kết nối đồng bộ toàn tuyến với quy mô mặt cắt ngang cầu đồng bộ với phần đường theo quy hoạch 4 - 6 làn xe.
Giai đoạn sau năm 2030 sẽ đầu tư xây dựng hoàn chỉnh đoạn qua địa bàn TP Cần Thơ đạt quy mô đường cấp II, 6 làn xe và xây dựng đường gom hai bên đạt quy mô mặt cắt ngang đường trục chính đô thị có lộ giới 80 m (phạm vi lộ giới tính từ tim đường mở rộng ra hai bên).