Bốn phương

Quả việt quất nặng nhất thế giới lập kỷ lục Guinness

Đăng Minh (Theo CNN) {Ngày xuất bản}

GDTĐ – Tổ chức Guinness vừa công nhận một số kỷ lục thế giới liên quan đến trái cây.

Sách Kỷ lục Guinness Thế giới vừa công nhận toàn cầu thuộc về sở hữu của tập đoàn trồng việt quất Costa đến từ Australia

Trong thông báo ngày 15/3 tổ chức Kỷ lục Guinness nêu rõ, quả việt quất lập kỷ lục có chiều ngang 39,31 mm và nặng 20,4 gram, được thu hoạch ngày 13/11/2023 tại Corindi, bang New South Wales, Australia.

Tập đoàn Costa mới đây cho biết quả việt quất nói trên thuộc giống Eterna có kích cỡ lớn, giòn và hạn sử dụng kéo dài.

"Eterna là giống việt quất có hương vị thực sự tuyệt vời và quả luôn to. Khi chúng tôi thu hoạch, ngoài quả được Kỷ lục Guinness Thế giới công nhận còn khoảng 20 quả kích cỡ tương tự", chuyên gia làm vườn Brad Hocking của Costa cho biết.

vietquat.jpeg
Tổ chức Kỷ lục Guinness công nhận quả việt quất nặng nhất thế giới là 20,4 gram được thu hoạch vào tháng 11/2023 ở bang New South Wales, Australia. Ảnh: Costa Group

Kỷ lục trước đó thuộc về quả việt quất có trọng lượng 16,20 gram, được trồng ở bang Tây Australia. Tập đoàn này chuyên phát triển các giống quả việt quất mới có thể trồng trong điều kiện khác nhau.

"Mùi vị của nó rất tuyệt vời. Kích cỡ lớn hoàn toàn không ảnh hưởng đến chất lượng hoặc hương vị của những giống việt quất cao cấp", ông Hocking cho biết thêm.

Ngoài quả việt quất nặng nhất thế giới, Tổ chức Kỷ lục Guinness Thế giới còn công nhận quả dâu tây nặng nhất thế giới với 289 gram do nông dân Israel Chahi Ariel trồng hồi năm 2022.

Sách kỷ lục cũng ghi nhận quả bưởi nặng nhất và lớn nhất thế giới theo chu vi khi đạt trọng lượng gần 3,6 kg, kích thước 73 cm, tương đương quả bóng rổ.

Bài liên quan
SEA Games 32, kỷ lục Guinness và động thái của Hội đồng SEA Games
Campuchia đang hoàn tất các thủ tục trình sách Guinness để được xác nhận kỷ lục, còn Hội đồng SEA Games lại có động thái khác.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả việt quất nặng nhất thế giới lập kỷ lục Guinness