Sức khỏe

Quả vú sữa bao nhiêu calo?

11/06/2024 08:41

Quả vú sữa là loại trái cây nhiệt đới chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể.

Bài viết trên website Bệnh viện Vinmec cho biết, vú sữa là một loại quả rất giàu dinh dưỡng nên rất nhiều người thắc mắc: “Ăn vú sữa có béo không?” hay “1 quả vú sữa chứa bao nhiêu calo?”.

Hàm lượng dinh dưỡng

Hàm lượng chất dinh dưỡng trong mỗi trái vú sữa gồm: 100g vú sữa cung cấp 5% hàm lượng vitamin A, vitamin C cho mỗi khẩu phần ăn hàng ngày, 2% khoáng chất sắt.

Quả vú sữa có hàm lượng canxi, chất xơ cao. Vú sữa chứa một số khoáng chất chống oxy hóa quan trọng cho cơ thể như epicatechin, axit gallic, quercetin.

Hàm lượng chất xơ trong vú sữa khá thấp, mỗi 100g vú sữa chỉ cung cấp 31 calo. Lượng calo do vú sữa cung cấp thấp hơn rất nhiều so với các loại trái cây khác. Vì vậy, sử dụng quả vú sữa trong chế độ ăn sẽ không lo tăng cân.

Quả vú sữa bao nhiêu calo?
Quả vú sữa bao nhiêu calo?

Lợi ích tuyệt vời từ quả vú sữa

Tăng cường miễn dịch tự nhiên

Báo Lao Động dẫn chia sẻ của chuyên gia dinh dưỡng trên tờ Drhealthbenefits cho biết, vitamin C và carotene trong vú sữa là sự kết hợp hoàn hảo để tăng cường hệ miễn dịch một cách tự nhiên, giúp cơ thể dễ dàng chống lại các bệnh do virus hoặc vi khuẩn gây ra.

Giúp hệ tiêu hóa hoạt động tốt

Vú sữa là nguồn cung cấp chất xơ tuyệt vời để giữ cho hệ tiêu hóa luôn khỏe mạnh. Chất xơ vai trò quan trọng trong việc đảm bảo bình thường hóa nhu động ruột, giúp ngăn chặn chứng táo bón và các vấn đề tiêu hóa khác. Đồng thời, ăn vú sữa thường xuyên cũng giúp ngăn ngừa các vấn đề sức khỏe nguy hiểm như ung thư ruột kết.

Nguồn cung cấp vitamin C dồi dào

Hàm lượng vitamin C dồi dào trong vú sữa hoạt động như một chất chống oxy hóa và chịu trách nhiệm sản xuất collagen. Từ đó, hỗ trợ chữa lành vết thương, bảo vệ tim, cải thiện sức khỏe miễn dịch, tăng cường thị lực và kiểm soát lượng đường trong máu.

Ngoài ra, đặc tính chống oxy hóa của vitamin C cũng góp phần vô hiệu hóa tác hại của các gốc tự do và giúp ngăn ngừa nhiều bệnh có thể gây tử vong như ung thư và bệnh tim.

Ngăn ngừa thiếu máu

Một lợi ích quan trọng khác của vú sữa là ngăn ngừa thiếu máu vì trong loại quả này chứa hàm lượng sắt cao. Thiếu máu do thiếu sắt thường được biểu hiện qua các triệu chứng như nhức đầu, chóng mặt, suy nhược, khó thở, chán ăn,... Tình trạng này sẽ được khắc phục nếu bạn ăn vú sữa thường xuyên.

Hỗ trợ giảm cân

Vú sữa là loại trái cây ít chất béo và calo, rất thích hợp để đưa vào chế độ ăn kiêng giảm cân. Hơn nữa, lượng chất xơ cao trong loại quả này còn cải thiện sự thèm ăn, giúp chúng ta có cảm giác no nhanh và lâu hơn.

Giúp xương và răng chắc khỏe

Canxi và phốt pho là hai khoáng chất quan trọng cho sự phát triển của răng và xương. Cả hai khoáng chất này đều có trong quả vú sữa, vì vậy, tiêu thụ loại quả này thường xuyên không chỉ duy trì sức khỏe cho răng và xương mà còn có thể ngăn ngừa nhiều bệnh về xương.

Quả vú sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.
Quả vú sữa chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ.

Giảm các triệu chứng tiền kinh nguyệt

Quả vú sữa là lựa chọn hoàn hảo giúp cho phụ nữ tránh được các vấn đề trong thời kỳ tiền kinh nguyệt như chuột rút, chướng bụng và giúp tâm trí thoải mái trong suốt thời này.

Lưu ý khi sử dụng quả vú sữa

Vú sữa là loại quả có nhiều công dụng đối với sức khỏe, nhưng loại quả này cũng chứa nhiều hoạt chất ofacrid gây táo bón, lớp vỏ ngoài của vú sữa chứa nhiều mủ nhựa.

Phần cùi thịt của quả vú sữa vẫn ăn được, tuy nhiên nếu khoét quá gần lớp vỏ thì rất dễ dính phải mủ nhựa gây chát. Đối với người có cơ địa dễ táo bón, người cao tuổi, trẻ nhỏ và phụ nữ đang mang thai nếu ăn nhiều sẽ dễ gây táo bón trầm trọng.

- Lưu ý không sử dụng vú sữa trong chế độ ăn quá nhiều lần hoặc ăn quá liên tục, bởi loại quả này chứa nhiều ofacrid, tính nóng nên dễ gây nóng trong người hoặc gây táo bón.

- Không ăn quả vú sữa còn xanh, không ăn quá sát vỏ quả vú sữa vì chứa nhiều nhựa chát.

- Như vậy, vú sữa là loại trái cây mang lại nhiều công dụng đối với sức khỏe con người. Hàm lượng calo cung cấp bởi vú sữa thấp nên không gây tăng cân, phù hợp với các bữa ăn phụ hay chế độ ăn tráng miệng.

Nguyễn Mai(tổng hợp)

Theo vtc.vn
Copy Link
Bài liên quan
4 bữa sáng lý tưởng giúp bạn đốt calo, tiêu mỡ cả ngày dài
Thay vì bỏ bữa sáng, hãy chọn các món ăn để vừa cung cấp năng lượng cho ngày mới vừa không ảnh hưởng đến cân nặng.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quả vú sữa bao nhiêu calo?