Quan điểm cứng rắn của Hội Nhà báo TP HCM về nội dung tục tĩu trên Facebook đầu bếp Võ Quốc

28/09/2023, 17:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

"Nếu Công an TP HCM và các cơ quan chức năng xác định ông Võ Quốc không bị hack facebook và những nội dung là do ông ấy viết thì quả là xúc phạm nặng nề nhà báo, nghề báo" - Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM nói.

Trưa 28-9, trao đổi với phóng viên Báo Người Lao Động, ông Nguyễn Tấn Phong, Chủ tịch Hội Nhà báo TP HCM, cho biết ông đã trực tiếp làm việc với Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông TP HCM liên quan đến nội dung tục tĩu, dơ bẩn và kém văn hóa trên facebook đầu bếp Võ Quốc.

"Chúng tôi đã làm việc trực tiếp với Giám đốc Sở Thông tin- Truyền thông TP HCM và Sở cũng đã xác định đã vào cuộc xác minh, xác định đầu bếp Võ Quốc sinh sống, làm việc tại TP HCM nên sẽ mời ông ấy lên làm rõ nội dung trên facebook cá nhân của ông. 

Nếu Công an TP HCM và các cơ quan chức năng xác định ông Võ Quốc không bị hack facebook và những nội dung là do ông ấy viết thì quả là xúc phạm nặng nề nhà báo, nghề báo"-  ông Nguyễn Tấn Phong nhấn mạnh.

Quan điểm cứng rắn của Hội Nhà báo TP HCM về nội dung tục tĩu trên Facebook đầu bếp Võ Quốc - 1

Đầu bếp Võ Quốc

Cũng theo ông Nguyễn Tấn Phong, văn phòng đại diện Hội Nhà báo Việt Nam tại TP HCM cũng đã vào cuộc đề nghị làm rõ nội dung tục tĩu trên facebook đầu bếp Võ Quốc.

 "Ông Trần Trọng Dũng, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, cũng đã có công văn báo cáo Hội Nhà báo Việt Nam, có công văn gửi Cục Báo chí, Bộ Thông tin- Truyền thông. Trong công văn, ngoài nội dung sự việc, Hội Nhà báo Việt Nam cũng đã thu thập các chứng cứ, tài liệu liên quan để gửi các cơ quan chức năng yêu cầu xử lý vụ việc đến cùng"- ông Nguyễn Tấn Phong cho biết.

Quan điểm cứng rắn của Hội Nhà báo TP HCM về nội dung tục tĩu trên Facebook đầu bếp Võ Quốc - 2
Quan điểm cứng rắn của Hội Nhà báo TP HCM về nội dung tục tĩu trên Facebook đầu bếp Võ Quốc - 3

Hai nội dung xúc phạm nặng nề nhà báo, nghề báo trên facebook đầu bếp Võ Quốc

Trước đó, chiều 13-9, tại một trường ĐH thuộc Đại học Quốc gia TP HCM diễn ra buổi trò chuyện "Sáng tạo với chất Việt", diễn giả là biên kịch Bình Bồng Bột có nói rằng: "Thái hậu Dương Vân Nga là người phụ nữ duy nhất trên thế giới, trong lịch sử nhân loại ngủ với hai vua. Thái hậu là vợ của vua Đinh Tiên Hoàng và Lê Đại Hành...".

Trước sự việc này, có rất nhiều ý kiến phản ứng với Bình Bồng Bột.

Sau một thời gian im lặng thì Bình Bồng Bột đã chính thức lên tiếng xin lỗi. Mặc dù Bình Bồng Bột đã lên tiếng xin lỗi và nhận sai nhưng tài khoản Facebook Vo Quoc lại có hành động share lại bài xin lỗi của Bình Bồng Bột và ghi nội dung rất tục tĩu, vô văn hóa xúc phạm báo chí và nhà báo đã từng viết bài về Bình Bồng Bột.

Các luật sư Lưu Tấn Anh Toàn (Giám đốc Công ty Luật Lưu Vũ), luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi (Đoàn Luật sư TP HCM), nhà văn Trần Nhã Thụy và nhiều bạn đọc Báo Người Lao Động đồng tình việc các cơ quan chức năng, Công an TP HCM đi đến cùng sự việc làm rõ facebook bị hack hay cá nhân đầu bếp Võ Quốc đăng nội dung tục tĩu đó xúc phạm báo chí.

"Cá nhân tôi ủng hộ việc phải làm rõ là Facebook đầu bếp Võ Quốc bị kẻ gian hack để đăng nội dung bẩn xúc phạm, lăng mạ nhà báo và nghề báo hay chính anh ta là người đăng nội dung ấy?

Nếu Facebook anh ta bị hack thì cơ quan chức năng sẽ làm rõ ai hack, ai đăng và động cơ, mục đích đăng để xử lý những hành vi tương ứng, nghiêm trị theo pháp luật. Còn ngược lại, nếu bản thân đầu bếp đăng nội dung dơ đó lên mạng để phỉ báng nghề báo, nhà báo thì cũng phải xử lý thích đáng theo quy định pháp luật hiện hành"- luật sư Lê Nguyễn Quỳnh Thi chia sẻ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan điểm cứng rắn của Hội Nhà báo TP HCM về nội dung tục tĩu trên Facebook đầu bếp Võ Quốc