Quân đội Ukraine kêu gọi 'im lặng' trước cuộc phản công

05/06/2023, 21:30
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Thông điệp mới nhất được quân đội Ukraine đưa ra thông qua một video trên nền tảng Telegram.

Quân đội Ukraine kêu gọi

Hình ảnh trong video kêu gọi “im lặng” của Bộ Quốc phòng Ukraine trước cuộc phản công. Ảnh: Twitter

Theo hãng tin Reuters, quân đội Ukraine ngày 4/6 đã kêu gọi giữ "im lặng" trước cuộc phản công. 

"Các kế hoạch cần sự thầm lặng và bí mật. Sẽ không có thông báo về thời điểm bắt đầu", thông điệp mà Bộ Quốc phòng Ukraine gửi qua video đăng trên tài khoản Telegram chính thức, được cho là nhắc đến cuộc phản công.

Video có hình ảnh các binh sĩ Ukraine được trang bị đầy đủ vũ khí, trên nền tiếng đại bác và súng nổ, đưa ngón tay lên môi ra dấu cho mọi người giữ im lặng. 

Video kết thúc với hình ảnh các chiến đấu cơ F-16 bay lượn. Đây là chiến đấu cơ mà Kiev từ lâu đã kêu gọi phương Tây hỗ trợ để tăng cường khả năng phòng không trước các tên lửa và máy bay không người lái của Nga. Trong những tháng gần đây, các đồng minh phương Tây đã cung cấp vũ khí và đạn dược cho cuộc phản công của Kiev. 

Đồn đoán ngày càng gia tăng liên quan tới những gì được cho là một cuộc phản công quy mô lớn của các lực lượng Ukraine ở phía đông và phía nam. Tuy nhiên, các quan chức Ukraine đã nhiều lần khuyến cáo người dân không nên đưa ra đồn đoán về cuộc phản công, cho rằng điều đó chỉ giúp Moscow hưởng lợi. 

Những ngày gần đây, quan chức Ukraine còn ngăn người dân nước này chia sẻ hình ảnh và video về các hệ thống phòng không Ukraine.  

Trong một cuộc phỏng vấn được lên sóng ngày 3/6, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết, Kiev đã sẵn sàng cho cuộc phản công nhưng không đưa ra bất kỳ dự đoán nào. 

"Thành thật mà nói, cuộc phản công có thể diễn ra theo nhiều cách", Wall Street Journal dẫn lời ông Zelensky. "Và chúng tôi đã sẵn sàng". 

Bài liên quan
Báo Mỹ nhận định về sự cố ông Biden vấp ngã trên sâu khấu
Sự cố Tổng thống Mỹ Joe Biden vấp ngã trên sân khấu tuần trước là một hình ảnh không hay đối với một Tổng thống 80 tuổi vừa tuyên bố tranh cử nhiệm kỳ hai, báo Mỹ New York Post nhận định.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quân đội Ukraine kêu gọi 'im lặng' trước cuộc phản công