Quận Đống Đa gắn biển công trình trường Tiểu học Văn Chương

Hải Danh | 26/04/2022, 16:46
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

(GDTĐ) - Ngày 26/4, Quận ủy – HĐND – UBND - UBMTQ quận Đống Đa tổ chức Lễ gắn biển công trình trường Tiểu học Văn Chương - Chào mừng kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975-30/4/2022) và kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao Động (1/5/1886 – 1/5/2022).

11.jpg
Lễ gắn biển công trình trường Tiểu học Văn Chương.

Thực hiện Nghị quyết số 11 ngày 20/12/2018 của HĐND quận Đống Đa phê duyệt chủ chương đầu tư Dự án “Cải tạo, nâng cấp trường tiểu học Văn Chương”, dự án đầu tư xây dựng công trình trường Tiểu học Văn Chương đến nay đã hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Dự án đảm bảo tiêu chí trường chuẩn quốc gia, phát huy hiệu quả đáp ứng yêu cầu dạy và học của giáo viên, học sinh trên địa bàn phường Văn Chương cũng như trên địa bàn Quận, góp phần xây dựng bức tranh giáo dục toàn diện của quận Đống Đa nói riêng, thành phố Hà Nội nói chung.

_mg_3278.jpg
Buổi lễ có sự tham dự của các lãnh đạo đại diện cho các Sở, Ban, Ngành, Đơn vị,... trên địa bàn quận.

 Dự án “Cải tạo, nâng cấp trường tiểu học Văn Chương” nhằm xây dựng môi trường giảng dạy và học tập tốt cho học sinh và giáo viên, đáp ứng nhu cầu học tập của con em trên địa bàn phường, góp phần làm đẹp cảnh quan, kiến trúc khu vực,…

Ông Nguyễn Hoàng Hà – Giám đốc Ban Quản lý dự án (QLDA) Đầu tư Xây dựng quận Đống Đa cho biết, công trình được khởi công từ cuối tháng 12/2020 đến tháng 1/2022.

_mg_3425.jpg
Ông Nguyễn Hoàng Hà – Giám đốc Ban Quản lý dự án Đầu tư Xây dựng quận Đống Đa phát biểu tại buổi lễ.

“Trước khó khăn từ dịch bệnh Covid – 19, UBND quận Đống Đa đã quan tâm, chỉ đạo sát sao kèm theo nỗ lực của Ban QLDA đầu tư xây dựng Quận, đơn vị thi công xây dựng và các đơn vị khác có liên quan đã có biện pháp, giải pháp về tập trung nhân lực, vật tư, trang thiết bị, máy móc thi công đẩy nhanh tiến độ thi công xây dựng. Đến nay, dự án đã hoàn thành và đưa vào sử dụng"

Với cơ sở vật chất được đầu tư mới, đồng bộ, quy mô khang trang, đồng thời với danh hiệu trường chuẩn quốc gia, Trường tiểu học Văn Chương sẽ trở thành địa chỉ thu hút học sinh trong khu vực và các vùng lân cận góp phần giảm tải cho một số trường trong Quận, ông Hà nhận định.

Chia sẻ với PV Báo Giáo dục và Thời Đại, bà Hoàng Thúy Nga - Hiệu trưởng trường Tiểu Học Văn Chương cho biết, bên cạnh việc được đầu tư cơ sở vật chất, các trang thiết bị mới và hiện đại, nhà trường cũng đang cố gắng đầu tư thêm nhằm tạo sự đồng bộ để cho tất cả các em đều được thụ hưởng những điều kiện học tập tốt nhất. 

_mg_3371.jpg
Cán bộ giáo viên, công nhân viên chức cùng với các em học sinh của trường Tiểu Học Văn Chương mang đến các tiết mục đặc sắc cho buổi lễ.

"Khi học sinh quay trở lại trường, nhà trường đã rất chú trọng công tác phòng dịch, xây dựng kế hoạch, diễn tập các phương án, chuẩn bị phòng cách ly và tuyên truyền sâu rộng công tác phòng dịch đến cha mẹ học sinh. Trường Tiểu học Văn Chương cũng là trường đạt tỷ lệ học sinh đăng ký tiêm vắc xin cao của quận Đống Đa"

Có được ngôi trường khang trang, hiện đại các thầy, cô giáo và các em học sinh trường Tiểu Học Văn Chương sẽ quyết tâm đạt nhiều thành tích cao trong các năm học tới, bà Nga nhấn mạnh.

Một số hình ảnh khác của buổi lễ:

7(1).jpg
Đại diện trường Tiểu học Văn Chương nhận Bằng Công nhận “Công trình cải tạo, nâng cấp Trường Tiểu học Văn Chương” là công trình kỷ niệm 47 năm ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2022) và kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế Lao động (01/5/1886 - 01/5/2022) từ Lãnh đạo quận Đống Đa.
8.jpg
Các Lãnh đạo Quận cùng Đại diện trường Tiểu học Văn Chương thực hiện nghi lễ gắn biển công trình.
12.jpg
Bà Hoàng Thúy Nga - Hiệu trưởng trường Tiểu Học Văn Chương cùng các Lãnh đạo Quận đến thăm từng lớp học.
0.jpg
Lãnh đạo quận Đống Đa trực tiếp đi kiểm tra cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các phòng học, phòng chức năng,.. của trường Tiểu Học Văn Chương.
Bài liên quan
Dạy cách ứng phó khi xảy ra động đất
Để học sinh biết cách bảo vệ bản thân khi xảy ra động đất, các trường tại huyện Kon Plông (tỉnh Kon Tum) tuyên truyền và đặt ra các tình huống cho các em xử lý.

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quận Đống Đa gắn biển công trình trường Tiểu học Văn Chương