Quan hệ tình dục đường miệng và nguy cơ nhiễm bệnh

PV | 27/04/2023, 10:58
Theo dõi Giáo dục Thủ đô trên

Quan hệ tình dục đường miệng có thể mang lại cảm giác mới lạ nhưng cũng có nhiều nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Quan hệ tình dục đường miệng không chỉ thịnh hành trong giới trẻ, những cặp vợ chồng trung niên bắt đầu gặp các trục trặc với chuyện chăn gối như khô âm đạo hay xuất tinh sớm cũng tìm đến kiểu quan hệ này như một cứu cánh nhằm tìm kiếm cảm xúc mới lạ.

Theo các bác sĩ chuyên khoa, quan hệ tình dục đường miệng chưa bao giờ là phương án an toàn, nếu không được bảo vệ, nó có thể khiến miệng và bộ phận sinh dục nhiễm và mắc nhiều bệnh hơn.

Nguy cơ nhiễm bệnh do quan hệ tình dục đường miệng - 1

Tình dục miệng có thể lây lan các loại bệnh như quan hệ đường âm đạo.

Các bệnh dễ mắc do quan hệ tình dục đường miệng

Tình dục miệng có thể lây lan các loại bệnh như quan hệ đường âm đạo. Hơn nữa, bệnh và vùng miệng có thể nhiễm ngược virus, vi khuẩn từ cơ quan sinh dục. Nhất là khi bạn tình mắc bệnh hay bộ phận sinh dục hoặc cổ họng của bạn đang có những vết trầy xước nhỏ hoặc vết thương hở. Các bệnh dễ mắc nhất là:

Nhiễm bệnh tình dục ở miệng: Khi bị nhiễm bệnh tình dục ở miệng, bạn sẽ thấy những triệu chứng sau đây: phát ban, mẩn đỏ, lở loét… ở trong khoang miệng. Gặp khó khăn trong việc nuốt. Ho ra máu, khản giọng. Ngoài ra, còn thấy các triệu chứng như hôi miệng trầm trọng, cổ họng hay bị đau, ngứa rát...

Nhiễm HPV và nguy cơ ung thư: Nếu bạn quan hệ tình dục đường miệng với bạn tình có sẵn HPV trong miệng, bạn sẽ nhiễm HPV, và ngược lại họng cũng nhiễm HPV từ cơ quan sinh dục. Như mọi loại virus khác, không phải ai mắc virus HPV cũng bị ung thư, chỉ những người có thể trạng yếu, thường xuyên bị stress, hệ miễn dịch suy yếu, khiến virus HPV phát triển thành bệnh ung thư tử cung hoặc ung thư vòm họng.

Bệnh giang mai: Đây là chứng bệnh đặc biệt nghiêm trọng với tình dục miệng. Bệnh này thường phát triển không có dấu hiệu rõ ràng nên khả năng phát hiện sớm rất khó. Nếu phụ nữ mắc giang mai, không điều trị kịp thời rất có thể gây nên những tổn thương tại tất cả các bộ phận trong cơ thể như viêm loét bộ phận sinh dục, phát ban ngoài da, đau nhức cơ xương, thậm chí gây ảnh hưởng đến nội tạng.

Bệnh mụn rộp: là bệnh lý nhiễm khuẩn đường sinh dục do virus Herpes Simplex (HSV) gây nên. HSV lây lan qua tiếp xúc trực tiếp với vết loét herpes, thường là trong quan hệ tình dục qua đường âm đạo, miệng hoặc hậu môn. HSV cũng có thể có mặt trên da ngay cả khi không có vết loét. Nếu một người tiếp xúc với vi-rút trên da người bị nhiễm bệnh, thì người đó cũng có thể bị nhiễm bệnh. Quan hệ tình dục đường miệngcó nguy cơ lây lan virus mụn rộp nhanh và rộng hơn, kể cả trong giai đoạn ủ bệnh.

Lúc đầu, các triệu chứng của Herps giống như cúm, sốt, ớn lạnh, đau cơ, mệt mỏi và buồn nôn. Các vết loét xuất hiện dưới dạng mụn nước nhỏ, chứa đầy chất lỏng trên bộ phận sinh dục, mông hoặc các khu vực khác. Các vết loét thường tập trung lại thành cụm, khu vực xuất hiện vết loét sẽ bị sưng và đau. Nếu vết loét ở bộ phận sinh dục, bạn sẽ có cảm giác đau nhói hoặc nóng rát khi đi tiểu.

Sự bùng phát đầu tiên của mụn rộp sinh dục có thể kéo dài từ 2 đến 4 tuần. Trong thời gian này, vết loét vỡ ra và giải phóng chất lỏng. Sau một khoảng thời gian, các vết loét sẽ khô và lành lại mà không để lại sẹo.

Viêm gan B: virus viêm gan B rất dễ lây lan qua tình dục miệng. Viêm gan B là một trong những loại bệnh có thể lây qua đường quan hệ bằng việc tiếp xúc với tinh dịch và dịch âm đạo Con đường lây nhiễm của viêm gan B thông qua quan hệ tình dục được xem là một trong những đường lây nhiễm có tỷ lệ mắc bệnh cao. Việc quan hệ tình dục không sử dụng biện pháp an toàn không chỉ khiến bạn phải đối mặt với nguy cơ mắc các bệnh tình dục mà còn tăng khả năng nhiễm các bệnh truyền nhiễm khác.

Vùng kín bị tổn thương: Khi quan hệ tình dục đường miệng, do quá ngẫu hứng mà bạn có những hành động quá mạnh, khiến răng và môi tiếp xúc một cách thô bạo tới vùng kín gây nên những tổn thương. Cô bé, cậu bé có thể bị chảy máu, ngứa, nổi mẩn đỏ dễ dẫn tới nhiễm trùng. Khi vùng kín bị tổn thương, những vi khuẩn sẵn có, cư trú ở cổ họng, trong khoang miệng sẽ nhanh chóng thâm nhập và gây nên những bệnh phụ khoa ở cả nam và nữ.

Nguy cơ nhiễm bệnh do quan hệ tình dục đường miệng - 2

Rửa tay và bộ phận sinh dục thật sạch trước và sau khi quan hệ tình dục đường miệng sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và mắc các bệnh liên quan. Ảnh minh họa

Lời khuyên của bác sĩ để quan hệ tình dục đường miệng an toàn:

- Tránh quan hệ với bạn tình khi có dấu hiệu bất thường ở bộ phận sinh dục như rạn da, mụn nhọt, lở loét…

- Nếu trong miệng có vết thương hở, thì không nên thử quan hệ tình dục đường miệng vì nguy cơ lây truyền bệnh rất cao.

- Nên sử dụng bao cao su hoặc màng chắn miệng.

- Nên thật nhẹ nhàng trong giao hợp bằng miệng.

- Rửa tay và bộ phận sinh dục thật sạch trước và sau khi quan hệ tình dục đường miệng sẽ giúp giảm nguy cơ nhiễm trùng và mắc các bệnh liên quan.

- Nam giới nên tránh việc xuất tinh trong miệng bởi nó giúp tránh nguy cơ lây lan các bệnh.

- Chỉ nên quan hệ tình dục đường miệng với người mà bạn tin tưởng, không nên quan hệ với nhiều bạn tình.

Bài liên quan
Cầu cứu bác sĩ vì mỗi lần quan hệ tình dục chỉ được 30 giây
Xuất tinh sớm (dưới 30 giây) mỗi lần quan hệ khiến bệnh nhân lo lắng, làm việc thiếu tập trung, đêm hay nằm trằn trọc suy nghĩ...

(0) Bình luận
Nổi bật Giáo dục thủ đô
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Quan hệ tình dục đường miệng và nguy cơ nhiễm bệnh